WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

รอง หน.ชาติไทย ระบุ ต้องการเห็นภาครัฐบาล รัฐสภา และประชาชน พร้อมใจกันเสนอเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุ ต้องการเห็นภาครัฐบาล รัฐสภา และประชาชน พร้อมใจกันเสนอเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีการยุบพรรคการเมือง ว่า พรรคชาติไทยเคารพในกติกา หากมีการดำเนินการอย่างมีเหตุมีผล ทางพรรคก็พร้อมที่จะรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น สำหรับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เชื่อว่าทุกฝ่ายอยากให้มีการแก้รัฐธรรมนูญเนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เกิดขึ้นในช่วงรัฐประหาร จึงมีความไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งนี้การแก้รัฐธรรมนูญสามารถทำได้ 3 ช่องทางคือ ผ่านทางรัฐบาล รัฐสภาและการเข้าเสนอชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยภาคประชาชน ซึ่งหากทั้ง 3 ส่วนพร้อมใจกันเสนอเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ

รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวคัดค้านนั้นเป็นเรื่องปกติและถือเป็นเสน่ห์ในระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้หากรัฐบาลเคลื่อนไหวให้แก้รัฐธรรมนูญก็ไม่พ้นที่จะถูกมองว่าทำเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองและเพื่อช่วย นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ข้อเท็จจริงแล้วการแก้รัฐธรรมนูญนั้นต้องทำเพื่อความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยมากกว่า