WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

‘สนธิ’ตายกับเจ๊ง???

วงสนทนาแวดวงนักข่าวน้อยใหญ่จับเจาสืบเสาะเอางานเอาการว่าวันที่ 28 มีนาคม ณ.หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวทีฝ่ายค้านนอกสภาพันธมิตร เกิดคำถามประเดประดังว่าจะมีเหตุการณ์ใหญ่โตไหม...... มันจะจบอย่างไรบางคนขยันจริงถามไถ่ถึงฎีกา ว่าผลเลือดตกยางออกประการใดหรือไม่ ต้องหยิบหัวข้อนี้มานำเสนอบนเนื้อหาข่าวประกอบเช่นนี้ ไม่ได้เอามาใส่ใจใส่ความสำคัญ จนกังวลไปถ้วนหน้าไม่ละเว้นไม่ละวางท่าทีคนที่กังวลสอบถาม ตอบชนิดกำปั้นทุบดิน อย่าใส่ใจมันก็คือวันธรรมดาวันหนึ่งของวัน ไม่เห็นมันจะเป็นวันวินาศสันตะโรห่าเหวแปลกกว่าวันอื่นๆตรงไหนเลย

เจ้าลัทธินิกาย ยี่ห้อสนธิ ลิ้มทองกุล เดินสายขยายผลโยนเศษเนื้อหา ‘ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง ’ โยนหินถามทางใครต่อใคร ชักจูงบ้าหอบฟางเอาค่ายเพลงเพื่อชีวิตของกู มาขับกล่อมขับขานบรรเลงเพลงโดยกู เพื่อกู และของกู ยึดหลักการนำร่องขยายผลสื่ออยากเห็นอีก ' ไทยฆ่าไทย แล้วใครฆ่าเรา ' สนธิ ตายก่อนเจ๊งหรือจะเจ๊งก่อนตายไม่ทราบได้ อย่าจุดชนวนสับสนขบวนการกู้ชาติบ่อยนักยุ่งตายห่า

ไม่อยากแกว่งหาเสี้ยนกับใคร ที่ตั้งคืนรังไม่ใช่คนใกล้ชิดญาติสนิทกับเพื่อนนักดนตรีเพื่อชีวิตวงไหนเลย เหตุผลเดียวคืออรรถรสเนื้อหาของเพลง ‘คืนรัง’ถ่ายทอดบอกกล่าวเรื่องราวของคนทุกคนว่าจะชั่วดีถี่ห่าง ท้ายที่สุดต้องกลับรังนอนของตัวเองทั้งสิ้น


ผมนั้นลึกๆ ขบถทางความคิด ไอ้พวกที่หากิน กับการจัดฉากเอาความทุกข์ยากคนอื่นมาหากิน พูดง่ายเข้า พวกชอบสร้างภาพ ทำนาบนหลังคน นั่งขี่คอ กระ..ทิ่มปาก เสกสรร ปั่นแต่งกับข้อกล่าวหา ระบอบทักษิณ - ทักษิโณมิกซ์- หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ- กู้ชาติ- กลียุค- เผด็จการทุนนิยมสามานย์- กลั่นแกล้งโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ยังมีทยอยมาให้เห็น วลีหรู เท่กินไม่ได้ในเร็ววัน


ยุคเผด็จการคมช.พันธมิตรทั้ง 5 เกลอหัวแข็งมุดรูถ้ำไหน - อยู่หลังเขาลูกใดมิทราบได้ คมช.เด้งหน้าเด้งหลังเด้งกราดรูดสนุกมือ อาทิ ทหาร - ตำรวจ – นักปกครอง – ข้าราชการที่ใกล้ชิดรัฐบาลชุดที่แล้ว โดยหมดเกลี้ยง เอามืออุดปากตัวเอง พอทีโดนแหกปากร้องลั่น รัฐบาลหน้าผู้หน้าเมียตัวไหนเวทีโลกที่เขาจะแต่งตั้งคนไม่รู้หัวนอนปากตีนไว้วางใจมาทำงานด้วยล่ะ มันมีทุกยุคสมัยแก้โจทย์ข้อสงสัยนี้ก่อน


ไหนๆ ก็จะสร้างศัตรูเพิ่มทั้งกาย ทั้งใจ บรรดากับเหล่านักดนตรีเพื่อชีวิตของกูเบื้องหน้าชอบทําตัวกระยาจกแต่งตัวปอนๆ เบื้องหลังสวมใส่แบรดท์เนม ขับขี่รถยนต์สปอตคันหรูมีระดับ ชนแก้วชนไวน์ขวดละหลายหมื่นบาท หลอกตัวเอง หลอกคนดู ที่โหยหาว่าเอียงข้างประชาชนเพื่อชีวิตตายเสียแล้ว เลิกอ้างเสียสละชีวิต ยกคนทุกข์คนยากลำเค็ญ เรียกร้องขับขานแสวงหาความยุติธรรมเพื่อใครกัน


ที่ต้องเปิดแนวรบเพิ่มอีกหนึ่งอาชีพดนตรีเพื่อชีวิต คิดอยู่นานด้วยเหตุผลร้อยแปดพันประการว่า ไม่ควรเสือกชีวิตส่วนตัวของใครและของใครๆทั้งสิ้น กติกามารยาทนี้รับได้แต่ที่ต้องเถือถลนรนหาส้นตีนกับคนอื่นเจ็บโดยไม่จำเป็นนั้น ยุคโลกไร้พรหมแดนกลุ่มจัดตั้งแบ่งขั้วทะเลาะไม่เลิกที่สุดของที่สุดล้มกันด้วยข้อหาสงครามแย่งชิง ‘ ความจงรักภักดี ’ หลงเชื่อแล้วประเทศเจ็บตัวล่มจม มากเกินกว่า


ผ้าโพกหัวกู้ชาติของใครบางคน สูญเสียอำนาจหลุดมือไปเท่านั้นเอง แต่อย่าชักใบให้เรือเสีย


ยิ่งตกห้วงเวลาเบื่อเซ็งชีวิตเบื่อหายใจกับคนรอบข้าง ที่สนทนาไปสนทนามาบทสรุปจบลงเจอหลุมดำกับไอ้คนที่มันสลับซับซ้อน (ชนชั้นสามานย์ชน)ปากว่าตาขยิบปลิ้นปล้อน ใครแกล้งลืมอยากจะลืมช่างหัวมัน หนักหัวใคร ที่ชีวิตที่ต้องเจอะต้องเจอ กัดไม่ปล่อยยอมถูกตราหน้าไม่รักชาติครั้งเดียวเกินพอเถอะ ขอชำแหละ วิญญูชนคนลวงโลก ‘ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง ’ เอาฤกษ์โจรยืมมือฆ่าคนกันเอง แล้วใครฆ่าเรา ตั้งสติคิดกันไว้ให้ดีๆ

สื่อที่ชอบมีอารมณ์ร่วมคล้องตาม หัวอ่อนคงต้องฝึกจับผิดนี่คือสันดานของสื่อที่ต้องมี ตามดมกลิ่นฉาวถูกต้องที่สุด คงไม่เถียงประเด็นเหล่านี้ ย้อนอดีตใครลืมใครจำ นักพรตสนธิ ลิ้มทองกุล แก้ผ้าถอดเสื้อสวมเสื้อยืดลายเพ็นท์หน้าอกมีตัวหนังสือสกรีนกางหรา ‘เราจะต่อสู้เพื่อในหลวง’ ดูยังไงสียังไม่ทันแห้งดีก็ตาม รีบคว้าใส่โชว์ขึงขังเอาจริงเอาจัง ประดุจดังเเทวดาส่งมาดับทุกข์ดับโศกคนไทยอีกรอบ คิวบู๊ล้างผลาญ หัวคิดคนสับปลักสลับซับซ้อนมันถึง ‘ สร้างเวรสร้างกรรม พาวีรชนไปตาย ’ มากี่ครั้งกี่หน เมื่อคนล้มเจ็บล้มตาย จัดทําเหตุการณ์มาหวนรำลึกกันปีละหนแก่ดวงวิญญานญาติวีรชน อนาถใจไหม!!!

ซุนวู กล่าวไว้ว่า ‘รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งย่อมชนะทั้งร้อยครั้ง’ จุดแข็งจุดอ่อนที่พบ นักพรตสนธิ ประกาศสงครามแย่งชิง ‘ ความจงรักภักดี ’ จับจุดตายตีกิน ตีความตามถนัดแนวทางสนธิมักเลือกเดินแย่งชิงมวลขน เทคติกวิธีการสะสมความเชื่อล้มล้างอำนาจรัฐฯ แต่ละนัดเอาประเทศเดิมพันเป็นตัวประกันก่อม็อบชนม็อบ...ท้ายจบลง ยั่วยุทหารออกมาปฎิวัติรัฐประหารยึดอํานาจเสียเอง

จากกระแสพระราชดำรัส ๔ ธันวาคม ๒๕๔๘ จะเห็นได้ว่าพระองค์ทรงเปิดกว้างต่อการวิพากษ์วิจารณ์ และไม่สนับสนุนให้มีการฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์กันอย่างพร่ำเพรื่อ พระองค์ทรงแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า “ และมีอะไรแปลกๆคราวนี้นักกฎหมายก็ชอบให้ฟ้อง ให้จับเข้าคุก อันนี้นักกฎหมายเขาสอน สอนนายกฯ บอกว่าต้องฟ้อง ต้องลงโทษ ก็ขอสอนนายกฯใครบอกว่าให้ลงโทษ อย่าลงโทษเขา ลงโทษไม่ดี ไม่ใช่นายกฯเดือดร้อน แต่พระมหากษัตริย์เดือดร้อน “

ดุจดั่งเช่นนี้แล้ว เหล่าบรรดานักจงรักภักดีและหมู่ลูกแกะ ทั้งขั้วเสื้อเหลืองกับขั้วรัฐบาลจะมิฟังสนองพระราชดำรัส รับใส่ล้นเกล้าเหนือหัวเลยหรือไง

มันต้องเก็บมาพูดถึงหน่อยว่านักพรตสนธิ ลิ้มทองกุล คนกินปี้ขี้นอน อย่าเที่ยวขึ้นเวทีธรรมมาตราอุตริเป็น เจ้าลัทธินิกายสนธิ โปรยรอยยิ้มอาบยาพิษ ทั้งเที่ยวเทศน์สั่งสอนนั่งเทศน์ครั้งหนึ่งนั้นยกย่องอดีตนายกฯทักษิณคือนายกฯที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย ช่วงฮันนีมูนคบดูใจทั้งคู่ ยังหอมหวานรักใคร่หอมหวานดี ทุกเวทีชื่นชมออกนอกหน้า

ทดแทนบุญคุณจนเหลืออด ยอดหนี้เฉียดหมื่นล้านบาทที่สนธิ ลิ้มทองกุล ก่อขึ้นเอง ขอทีวีดาวเทียม ยกโฆษณากลบล้างหนี้บนหน้าหนังสื่อพิมพ์ตัวเองวันละหลายหน้ายก เล่นไม่เลิกขอเงินสดล้างหนี้อย่างหน้าด้านได้อายอด วิญญูชนจอมปลอมเช่นนี้หรืออาสามากู้ชาติ กู้ซากปรักหักพังเครือผู้จัดการสนธิ ลิ้มทองกุล เบี้ยวเงินเดือนลูกน้องตัวเองหลายเดือน พูดลอยไปลอยมาหนีความรับผิดชอบไปตายซะเถอะ


คิดเอียงข้างประชาชน ‘พันธมิตรยึดมั่นในระบบรัฐสภา ’ ลองเสนอตั้งตัวเป็นทางเลือกใหม่ ลงทุนจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง สวมสีเสื้อก้าวสู่สนามเลือกตั้งแข่งขันมั่นใจว่าเมื่อ ‘ ฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ’ ยึดวิถีระบอบประชาธิปไตยดีกว่ายึดเวทีข้างถนนต่อสู้


อย่าไปยึดพื้นอื่นใดมาครอบครองเป็นตัวประกัน อย่าเที่ยวอ้างเอาใครต่อใครมาเป็นตัวประกัน ติดหล่มจมปลักมือที่มองไม่เห็นควบเท้าที่มองไม่เห็น ยุคพ.ศ.2551คนไทยฉลาดเพิ่มขึ้น กับดักที่กินรวบเอาประชาชนเป็นตัวประกันเริ่มริบหรี่ ขึ้นต้นรหัสลับ ‘ ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง ’อาวุธของคนขี้ขลาดตาขาว จําพวกตีปากชกลม จุดเสื่อมมาเยือนคนชื่อสนธิเสียแล้ว ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อะไรจะเกิดมันต้องเกิด จะตายจะเจ๊งจะเจ๊า สุดแท้แต่กรรมเวร โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ‘ ไทยฆ่าไทย...แล้วใครฆ่าเรา ’ ใช่หรือไม่ใช่คนไทยเรากําลังฆ่ากันเองครับ


คืนรัง


จาก hi-thaksin