WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 9, 2009

สุวัจน์"หนุนแก้กม.นิรโทษ111ทรท. อย่าห่วง"แม้ว"สู้

ที่มา มติชนออนไลน์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ภายหลังเปิดบ้านพัก ถนนราชวิถี ในวันคล้ายวันเกิด ครบ 54 ปี เพื่อทำบุญและให้บุคคลต่างๆ ที่มีความสนิทสนม เข้าอวยพร ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันว่า อยากเห็นบ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยเฉพาะปัญหาด้านการเมืองที่ทางรัฐบาลต้องทำหน้าที่ชี้แจงให้เกิดความเข้าใจมากกว่าตอบโต้ ทั้งนี้จะต้องพิจารณาอีกครั้งว่า จะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่


ส่วนกรณีที่ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังมั่นใจในความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาล โดยการจัดสรรงบประมาณไม่กระจายไปยังทุกพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญกว่าการใช้งบประมาณแก้ปัญหาได้ตรงจุด จึงไม่น่าจะส่งผลต่อเสถียรภาพมากกว่าปัญหาด้านเศรษฐกิจ ส่วนการปฎิรูปการเมืองต้องดูตามความเหมาะสม เพราะมีกฎหมายหลายอย่างที่เป็นอุปสรรค เช่น กฎหมายการยุบพรรค ที่ตนเห็นว่าทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ เนื่องจากไม่กล้าให้บุคคลสำคัญเป็นกรรมการบริหารพรรค ขณะการปรับคณะรัฐมนตรี หากมีรัฐมนตรีที่ปัญหาด้านจริยธรรมก็สามารถตัดสินได้ทัน หากมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมายก็ควรรอผลการพิจารณาก่อน


นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงแนวคิดการแก้กฎหมายนิรโทษกรรมอดีต 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ว่า น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารประเทศ เนื่องจากหลายคนเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งตนเห็นว่า ขณะนี้ประเทศยังขาดมืออาชีพในการแก้ไขปัญหา ขณะที่การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลุกระดมคนเสื้อแดงนั้น เห็นว่า ไม่ใช่เรื่องน่าวิตกกังวล และเป็นสิทธิที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิพากษ์วิจารณ์หรือต่อสู้ทางการเมืองได้