WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 9, 2009

ศุกร์13ครบ80วันพันธมิตรยึดสนามบิน กับคำสัญญาจับผู้ก่อการร้ายในสายลม

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 กุมภาพันธ์ 2552

76 วันผ่านไปแล้ว คดียึดสนามบิน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

-5 วันในเดือนพฤศจิกายน 2551
-ตลอด31วันของเดือนธันวาคม2551
-ตลอด31วันของเดือนมกราคม2552
-ผ่านไปอีก9วันในเดือนกุมภาพันธ์ 2552

*เชื่อหรือไม่ ตำรวจกำลังหาหลักฐานอยู่ ข้อมูลล่าสุดคือ มีความคืบหน้าในการหาหลักฐานไปแล้ว 70%

*พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ พูดไว้ล่าสุดเมื่อ13ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จะออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ภายใน1เดือน

*จับตามองว่าภายในวันศุกร์13นี้ ซึ่งครบรอบ80วันยึดสนามบิน จะมีอะไรเกิดขึ้นในกอไผ่หรือไม่?

25 พฤศจิกายน วันยึดสนามบิน

แถลงการณ์ ฉบับที่ 26/2551
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
เรื่อง ยื่นคำขาดให้นายกรัฐมนตรีลาออกโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข

ฯลฯ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับการชุมนุม และเพิ่มมาตรการอารยะขัดขืนโดยการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อยื่นคำขาดผ่านพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกไปยังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และคณะรัฐบาลให้ลาออกจากตำแหน่งโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข

ทั้งนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กราบขออภัยมายังพี่น้องประชาชนทุกท่านที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการดำเนินการในครั้งนี้


(ย้อนรอยรายงานข่าวภาพของไทยอีนิวส์ในวันที่พันธมิตรยึดสนามบินวันแรก)

The terminalในหนัง-Tom Hanksในภาพยนตร์The Terminalเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายผู้หนึ่งที่ต้องติดค้างในสนามบินเพราะปัญหาการเมือง แต่หนังเรื่องนั้นก็มีแง่มุมของความรัก ความหวัง ความโรแมนติก ผิดกับผู้โดยสารกว่า3,000คนที่ติดค้างในสนามบินสุวรรณภูมิตอนนี้ พวกเขาอดนอน ง่วง และหิว เพราะไม่มีร้านอาหารจำหน่าย

The terminalของจริง-Christian Lund อายุ23ชาวเดนมาร์คนั่งหาวอยู่กับพื้นอาคารผู้โดยสารขาออกสนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังกลุ่มพันธมิตรปิดสนามบิน ทั้งนี้เขาเป็น1ในผู้โดยสาร3,000คนที่ติดค้าง และเรื่องนี้คงไม่สนุกและโรแมนติกเหมือนภาพยนตร์เรื่องThe terminalที่นำแสดงโดยTom Hanksแน่ๆ(ภาพ:รอยเตอร์)


สาบส่งประเทศไทย-APรายงานว่านักท่องเที่ยวฝรั่งเซ็งมากที่มาติดค้างอย่างนี้ แทนที่จะได้กลับบ้านในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า บางคู่มาฮันนี่มูนและบอกว่าขอสาบส่งประเทศไทยไม่ขอกลับมาเยือนอีก แม้พันธมิตรได้ทำแผ่นปลิวให้อ่านถึงข้ออ้างในการยึดสนามบิน พวกเขาถามกลับว่า"แล้วไง ทำไมต้องมาปิดสนามบิน ไม่ให้ฉันได้กลับบ้าน มันเรื่องบ้าอะไร"(ภาพ:AP)











ภาพชุดThe terminal-ภาพชุดผู้โดยสารต่างชาติตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ(ภาพ:รอยเตอร์)



ยึดสนามบินและประเทศเป็นตัวประกัน-AFPนำเสนอภาพผู้ประท้วงใช้ไม้เดินกร่างยึดสนามบิน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศติดค้างอยู่3,000คนและอดอาหาร ทั้งนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยมูลค่ากว่า600,000ล้านบาทพังพินาศลงจากการณ์นี้ "มันไม่ยุติธรรมเลย เราต้องติดค้างอยู่ตลอดคืน เจ้าหน้าที่ต่างก็หนีตาย ไม่มีใครช่วยเราได้เลย"Vanessa Sloan นักท่องเที่ยวชาวฟลอริด้า สหรัฐฯกล่าวฟ้อง(ภาพ:AFP)

ที่นี่ประเทศไทย-ยังไม่มีรายงานว่ามกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก กับพระชายาที่เสด็จมาเป็นพระราชอาคันตุกะในหลวงและพระราชินีจะเสด็จนิวัติได้ตามกำหนดในวันมะรืนนี้หรือไม่(ภาพจาก:THE NATION)


หน้าเดิมๆทำลายประเทศ-CNNนำข่าวการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นข่าวนำในเวบไซต์ พาดหัว"ผู้ประท้วงปิดสนามบิน" ผู้ประท้วงจำนวนหลายพันได้ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ บางคนใช้ไม้กอล์ฟและไม้เป็นอาวุธ ทำให้ผู้บริหารสนามปิดสั่งยกเลิกเที่ยวบินขึ้น-ลงทั้งหมด ส่วนในภาพจะเห็นผู้ชุมนุมขาประจำหน้าเดิมๆของม็อบนี้(ภาพ:CNN)


สนามบินกับนักท่องเที่ยวคือตัวประกันของผู้รักชาติ-BBCนำเสนอภาพข่าวพันธมิตรเข้าไปยึดอาคารที่พักผู้โดยสาร ทำให้ทางผู้บริหารสนามบินต้องยกเลิกการขึ้นลงของทุกเที่ยวบินโดยสิ้นเชิง(ภาพ:BBC)


ทำลายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพินาศ-bloombergสำนักข่าวเศราฐกิจการเงินของโลกนำเสนอภาพข่าวพันธมิตรถูกขว้างระเบิดใส่เช้าตรู่วันนี้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และข่าวนักท่องเที่ยวติดค้างในประเทศหลายหมื่นคน และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยที่พินาศลง ทั้งที่เป็นช่วงไฮซีซั่น(ภาพ:BLOOMBERG)

เผยนักท่องเที่ยวตปท.ไม่พอใจหนัก ติด"สุวรรณภูมิ"

ทางด้านมติชนออนไลน์ รายงานข่าวว่า สื่อตปท.เผย นักท่องเที่ยวต่างประเทศ เริ่มไม่พอใจ ติดอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ ไร้หนทางกลับบ้าน


สำนักข่าวต่างประเทศบลูมเบิร์กและรอยเตอร์รายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างประเทศเริ่มแสดงปฎิกิริยาไม่พอใจต่อกรณีม็อบพันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 3 พันต้องติดอยู่ในสนามบิน และไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ โดยนายอาลาย เอ็มดูจ นักธุรกิจแอฟริกาใต้ วัย 36 ปี กล่าวว่า เขารู้สึกโกรธมาก สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเหลือเชื่อ และตอนนี้เขาต้องการกลับบ้าน


ขณะที่นายเควิน แฮร์ริส กล่าวว่า เขาเพิ่งเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะพบเห็นสถานการณ์ผู้คนต้องหลับนอนตามสนามบินทั่วชานชลา และว่าเขาไม่รู้ว่าขณะนี้เกิดอะไรขึ้นที่สนามบินแห่งนี้ และแม้ว่าไม่ใช่ความผิดของสนามบินก็ตาม แต่สนามบินก็ต้องเข้ามารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย

นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสประท้วงเขียนข้อความอยากกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันนี้(26พ.ย.) นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสประมาณ 10 คนที่ตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ ได้นำกล่องกระดาษใส่อาหารและของว่างที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)มาแจกจ่ายให้ เขียนข้อความว่า "We want to go home France" หรือพวกเราอยากกลับบ้านฝรั่งเศสเป็นการประท้วง ขณะที่นักท่องเที่ยวที่พลาดเที่ยวบินบางกลุ่มโกรธเข็นกระเป๋าออกจากอาคารสนามบิน โดยไม่ยอมรับข้าว และน้ำดื่มที่กลุ่มพันธมิตรฯนำมาแจกจ่าย แต่นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นการประท้วงแบบไทยๆ พากันเดินเล่น และถ่ายรูปกับผู้ชุมนุมเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน