WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 14, 2009

แกนนำ นปช. ยืนยันกินโต๊ะจีนเสร็จแยกย้ายกลับบ้าน

ที่มา MCOT News
พรรคเพื่อไทย 13 ก.พ. - แกนนำ นปช. เผยได้เตรียมงานระดมทุนกลุ่มคนเสื้อแดงพรุ่งนี้พร้อมแล้ว มียอดจองโต๊ะจีนกว่าพันโต๊ะ ไม่มีการโฟนอินจากอดีตนายกรัฐมนตรี ติงรัฐบาลอย่าวิตกเตรียมรับมือเกินเหตุ ย้ำไม่มีการเคลื่อนพล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานฝ่ายการเมืองของพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้จัดรายการความจริงวันนี้ กล่าวถึงการเตรียมจัดเลี้ยงโต๊ะจีน เพื่อระดมทุนของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ที่วัดไผ่เขียว ดอนเมืองว่า ขณะนี้ด้านพื้นที่ ระบบเทคนิค เวที องค์ประกอบการจัดงานต่าง ๆ มีความพร้อมแล้ว รวมถึงการติดป้ายบอกทางเข้างาน และได้ทราบฝ่ายติดต่อประสานงาน ได้มีการจองโต๊ะจีนไว้แล้วกว่า 1,000 โต๊ะ แต่คาดว่าจะมีประชาชนร่วมงานมากกว่านั้น จึงสำรองโต๊ะจีนเพิ่มเติม ไม่ทราบว่าจะเพียงพอรองรับพี่น้องคนเสื้อแดง ที่เข้าร่วมงานหรือไม่ โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ เพื่อไปทวงข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ต่อรัฐบาลชุดนี้ และวันพรุ่งนี้ คงจะมีการประกาศจุดยืนและแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า ในงานครั้งนี้คงไม่มีการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถือเป็นการพบปะสังสรรค์ มีการพูดทางการเมือง สิ่งสำคัญจะได้มีการพบปะมีโอกาสได้ทักทายกระชับความสัมพันธ์กับคนเสื้อแดงกันอย่างใกล้ชิดมากกว่าในการร่วมชุมนุมที่ผ่านมา น่าจะเป็นบรรยากาศที่ดี ที่เราจะเคลื่อนไหวครั้งสำคัญหลังจากนี้ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างแน่นอน

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยของการจัดงานเลี้ยงครั้งนี้ว่า ได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่ โดยได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครในพื้นที่เขตดอนเมือง อปฟร. ตำรวจบ้าน มาร่วมด้วย แต่ทราบข่าวว่า รัฐบาลก็ตกอกตกใจตื่นตัวในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มากผิดปกติ ถึงขนาด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมกำหนดมาตรการเตรียมรับมือ ในแง่ดีจะมีตำรวจส่วนหนึ่งมาอำนวยความสะดวกในงาน

“อยากฝากไปยังรัฐบาลว่า อย่าได้ตกใจอะไรจนเกินไป เพราะสิ่งที่แถลงออกมาเหมือนเตรียมการรับมือกับกลุ่มคนจะเข้ายึดทำเนียบฯ การจัดจะไปกินโต๊ะจีน กลับกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต ซึ่งความจริงไม่ใช่ เพราะคนเสื้อแดงจะไปกินโต๊ะจีน เสร็จแล้วก็เลิก แยกย้ายกันกลับบ้าน ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน เพราะจัดหน้าวัดไผ่เขียว ดอนเมือง เรายืนยันว่า ถ้ารัฐบาลและ นายสุเทพ กำลังเครียดนอนไม่หลับ ขอยืนยันว่า วันพรุ่งนี้คนเสื้อแดงกินเสร็จจะกลับบ้าน ไม่ไปยึดวัดไผ่เขียว หรือไปกดดันเจ้าอาวาส อย่างไรก็ตาม เราเป็นห่วงในเรื่องมาตรฐานในการปฎิบัติ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวแสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์การเผชิญหน้ากรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไปจัดงานที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งอาจถูกต่อต้านจากกลุ่มคนรักอุดรว่า ทราบว่าคนเสื้อแดงที่อุดรฯ ไม่สบายใจอาจการจัดชุมนุมเผชิญหน้ากัน ตนก็มีความห่วงใยได้สอบถามประเมินสถานการณ์กับประชาชนที่จังหวัดอุดรฯ หลายส่วน ซึ่งทราบว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ได้ไปปักหลักตั้งเวทีที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ มีการกางเต็นท์ขึ้นป้าย จึงแปลกใจว่า ก่อนนี้ทราบว่าทางจังหวัดและหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้วิตกกังวลในการจัดการชุมนุมของพันธมิตรฯ เพราะเกรงจะมีการปะทะกัน ทางจังหวัดได้ประกาศปิดพื้นที่หนองประจักษ์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในการชุมนุม แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ พื้นที่ที่หนองประจักษ์กลับปิดเอาไว้ให้พันธมิตรฯ เข้าไปปักป้าย ตั้งเต็นท์ดำเนินกิจกรรม จึงแปลกใจท่าทีของทางจังหวัดและทางราชการที่แสดงออกมาก่อนหน้านี้.- สำนักข่าวไทย