WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 11, 2009

'สุวัจน์' ก็สัญญาณแรง

ที่มา ไทยรัฐ

ข่าวที่ออกมาว่ามีการยกเลิกวีซ่านั้น เป็นข่าวลือ ซึ่งเรื่องการขอวีซ่าตามปกติสถานทูตสหรัฐฯ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวีซ่าของบุคคลทั่วไป แต่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับอดีตนายกฯทักษิณและนางพรทิวา ผมจึงจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะข่าวการถอนวีซ่าของทั้งสองคนล้วนเป็นข่าวลือทั้งสิ้น

โดยมาตรฐานการรักษามารยาททางการทูต ในแบบฉบับของนายอีริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันชัดเจนเลยว่า

ขณะนี้ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีการถอนวีซ่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

ตามกฎหมายของสหรัฐฯ พ.ต.ท.ทักษิณยังสามารถใช้วีซ่าเข้าประเทศสหรัฐฯ ได้ และทางสหรัฐฯ ยังไม่มีแผนการที่จะถอนหรือยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เช่นเดียวกับข่าวการขึ้นบัญชีดำนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ก็เป็นแค่ข่าวลือที่ไม่มีความเป็นธรรม พร้อมการันตีนางพรทิวา จะไปเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อใดก็ได้

ก็หน้าม้าน อายม้วนกันไป

โดยเฉพาะ เดอะคึกนายเทพไท เสนพงศ์ โทรโข่งประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดประเด็นเรื่องวีซ่าสหรัฐฯ แถลงข่าวเล่นเอาล่อเอาเถิดรายวัน

มันฟ้องมาตรฐานข่าวโคมลอย แค่ตีกินทางการเมือง

ที่แน่ๆโดยอาการรีบตีกรรเชียงชิ่งกันทันควัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บอกปัดไม่ได้สะกิดให้นายเทพไท ออกมาปูดข่าวสหรัฐฯถอนวีซ่าอดีตนายกฯทักษิณ พร้อมกับโบ้ยการตั้งนายเทพไท เป็นโฆษกของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แค่ทำงานในส่วนของพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล

จากยุทธศาสตร์ใช้ เทพไทล่อกับพรรคเพื่อไทย

กลายเป็นตัว ล่อเป้าซะเอง

เรื่องของเรื่อง จากคิวที่ประชาธิปัตย์พลาด มุกแป๊กกรณีวีซ่า โดนทูตสหรัฐฯตอกหน้าหงายเก๋ง ก็ถือเป็นการประทับความเก๋า เข้าทางนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายใหญ่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่เล่นบท พี่เอื้อยสอนมวยรัฐบาลประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของรุ่นน้องอย่างนายกฯอภิสิทธิ์ ถ้าคิดจะประคองสถานภาพอยู่ในอำนาจนานๆ

รัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจงให้มาก และต้องตอบโต้ให้น้อยหน่อย

สุวัจน์พูดผิดซะที่ไหน

และก็เป็นอะไรที่สะท้อนราคาหุ้นดีดตัวอีกครั้ง ถ้าเป็นไปตามนัยที่นักการเมืองใช้วันคล้ายวันเกิดเป็นดัชนีชี้วัดบารมี ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า วันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 54 ของนายสุวัจน์ ปีนี้

ปึ้กสมฐานะ ผู้มีบารมีนอกรัฐบาล

ครบเครื่องทั้ง เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการใหญ่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เสธ.หนั่นพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ว่าที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ไม่เว้นแม้แต่ปีกฝ่ายค้านพรรคเพื่อไทย ก็ส่งเบอร์ต้นๆอย่างนายพายัพ ชินวัตร น้องชายอดีตนายกฯทักษิณ มาร่วมอวยพรด้วยตัวเอง

รวมถึงศิษย์เก่าพรรคชาติพัฒนาที่คืนสู่เหย้ากันพร้อมหน้า ทั้งนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายประจวบ ไชยสาส์น เจ๊ปิ๊กนางปวีณา หงสกุล

แต่ที่มีนัยจริงๆน่าจะอยู่ที่คิวของแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินในปีกของ พินิจ จารุสมบัติ-ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ-ไพโรจน์ สุวรรณฉวีที่มากันเป็นขบวน

ตอกย้ำสัญญาณ แท็กทีม

สุวัจน์-พินิจ-ปรีชา-ไพโรจน์ขั้วที่แรงสปาร์กไม่แพ้ค่ายภูมิใจไทย

และก็เป็นอะไรที่ต้องยอมรับว่า สุวัจน์เป็นหนึ่งในไม่กี่คน ที่กล้าแสดงจุดยืนสนับสนุนการนิรโทษกรรมสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ปลดล็อกบุคลากรทางการเมืองมาตั้งแต่ต้น

ไม่มีกั๊ก ไม่มีเขิน

แต่ก็จุดยืนแข็งขืนมาตลอดเหมือนกัน พลพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันเห็นดีเห็นงามกับการนิรโทษกรรมนักเลือกตั้งอาชีพ โดยอาการ เทพเทือกเมินใส่ข้อเรียกร้อง สุวัจน์แบบไม่ไยดี

นั่นก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง

ขนาดทุกวันนี้เจอแค่นอมินีแถวสอง แถวสาม แม้แต่นกแล นกกระจิบกระจอก ยังเอาชนะลำบาก ถ้านักเลือกตั้งตัวจริงกลับมาลงสนามได้

ประชาธิปัตย์ก็ยิ่งหืดจับไปใหญ่.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน