WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 8, 2009

ทักษิณจะเป็นประธานาธิบดี ?

ที่มา thaifreenews

ทักษิณจะเป็นประธานาธิบดี ?

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อายุใกล้ 60 จึงไม่ใช่เด็ก ไม่ใช่คนไม่เดียงสา แต่จะเป็นผู้ใหญ่หรือไม่เพียงใดยังไม่แน่ใจ ต้องดูที่พฤติกรรม

การที่นายสุเทพเป็นผู้จัดการรัฐบาลให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในครั้งนี้ ต้องถือว่านายสุเทพมีขีดความสามารถสูงมิได้ด้อยไปกว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เมื่อครั้งที่เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นผู้จัดการรัฐบาลให้นายชวน หลีกภัย แต่อย่างใด

แต่ฝีมือการจัดตั้งคราวนี้อาจมีข้อสงสัยอยู่บ้าง เพราะมีตัวช่วยหลายตัวเหลือเกิน อาทิ ผู้นำทหาร นายเนวิน ชิดชอบ ผู้นำกลุ่มเพื่อนเนวิน และนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล ฯลฯ จึงจะทำให้เกิดความสำเร็จได้

ยิ่งประกอบกับการพูดจาหลังยึดอำนาจจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วไม่ค่อยจะเข้าหูคน สักเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เกิดความสงสัยในวุฒิภาวะ และแน่นอนย่อมกระทบกระเทือนถึงเสถียรภาพของรัฐบาลในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ พ้น

สอง-สามวันมานี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย และคนบ้านเลขที่ 111 ซึ่งชุมนุมกันที่เขาใหญ่ ตวัดหางอย่างไรไม่ทราบเกิดข้อความทำนองว่า คุณทักษิณได้ประกาศที่จะกลับมาเป็นประธานาธิบดีให้ได้ในเร็วๆนี้

คำกล่าวของนายสุเทพ ซึ่งเป็นใหญ่ในรัฐบาลถึงขั้นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและผู้จัดการรัฐบาล ย่อมมีความหมายและมีความสำคัญ ที่ใครๆฟังแล้วก็ต้องตกตะลึงพรึงเพริด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคำกล่าวต่อสื่อมวลชนจำนวนมาก เป็นคำกล่าวที่ใหญ่และรุนแรงโดยเจตนา ประกอบกับผู้ถูกกล่าวถึงก็เป็นบุคคลสำคัญที่ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมืองให้ความ สนใจ ติดตามข่าวคราวอยู่ตลอดเวลา

เรื่องมันจึงไม่ใช่นินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหินเป็นแน่!

เมื่อมันไม่ใช่มีดกรีดหิน มันก็คงถึงขั้นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะนิ่งนอนใจอยู่ไม่ได้

ถ้าไม่มีการฟ้องร้องเป็นคดีหมิ่นประมาทกันตามกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณก็คงเสียรังวัด และขบวนการคนรักทักษิณก็คงเกิดอาการพะอืดพะอมไม่น้อย

วาจาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นี้ถ้าผู้เขียนจำไม่ผิดเคยมีอยู่ครั้งหนึ่งแล้ว คือระยะก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 โดยที่พรรคพลังประชาชนเป็นคู่แข่งสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า พรรคพลังประชาชนได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ โดยขนเงินผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิเข้ามาเป็นจำนวน 1 หมื่นล้านบาท

ข่าวคราวครั้งนั้นทำให้เกิดความเสียหายทั้งตัว พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคพลังประชาชนโดยตรง แต่ไม่ทราบว่าผู้เสียหายทั้ง 2 ได้ดำเนินการอย่างไรทางกฎหมายบ้างหรือไม่ และเรื่องไปจบลงตรงไหน

เช่นเดียวกับคำพูดเรื่องการกลับมาเป็นประธานาธิบดีของ พ.ต.ท.ทักษิณในครั้งนี้ ผู้เขียนก็ไม่ทราบว่าทาง พ.ต.ท.ทักษิณจะดำเนินการฟ้องร้อง หรือจะอยู่นิ่งเฉยด้วยความอดทนต่อไป

แต่ผู้เขียนสามารถบอกได้ว่าจากประวัติศาสตร์ คนประชาธิปัตย์มีขีดความสามารถที่จะทำลายคู่ต่อสู้ด้วยคำพูดง่ายๆเช่นนี้มา มากต่อมากแล้ว พวกเขาไม่ต้องอาศัยความสามารถใดๆในการเข้าบริหารประเทศ เพียงแต่ใช้ความสามารถทางวาทกรรมทำลายคู่ต่อสู้ลง เท่านั้นก็พอแล้ว

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพลพรรคเพื่อไทยอาจเป็นคนรุ่นใหม่ใสซื่อ จนไม่ใส่ใจกับเรื่องใส่ร้ายกันกลางเมืองเช่นนี้ เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ใจจริงใจของตัว

แต่ผู้เขียนขอบอกให้เอาบุญว่า ถ้าคิดแค่นั้นนั่นคือการขุดหลุมฝังตัวเอง


ที่มา http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=20814