WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 8, 2009

ไม่มีเส้น!!!สิดี (ใครจะทำไมล่ะ? เบื่อมากรึไง?)

ที่มา thaifreenews

โดย เสียงประชาไทย

พวกเราไม่มีเส้น
พวกเราทำอะไรก็ผิด
ฯลฯ
แต่ผมก็ว่าดีนะ ไม่มีเส้นสิดี
พวกเราเริ่มต้นกันด้วยความไม่มีใครมาสนับสนุน
พวกเราเริ่มต้นกันด้วยความไม่มีเส้นไม่ได้รับความเป็นธรรม
ซึ่งคนที่มีเส้น มีคนสนับสนุน มันทำอะไรก็ไม่ผิด ทำอะไรก็มีคนแก้ต่างให้ มีการเลือกปฏิบัติ

แต่มันก็ทำให้. . .
พวกเราต้องพยายามมากขึ้นไม่ใช่หรอ
พวกเราต้องทำให้การชุมนุมมีมาตรฐานประชาธิปไตยไม่ใช่หรอ
พวกเรารักกันมากขึ้นไม่ใช่หรอ
พวกเรามีอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตยแบบเดียวกันไม่ใช่หรอ

พวกเราทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆประชาชนส่วนใหญ่เขาก็จะมาชื่นชมและร่วมอุดมการณ์กับพวกเราเอง
หากเปรียบพวกเราเป็นนักร้อง
พวกเราอาจจะเป็นนักร้องที่หน้าตาไม่ดีไม่มีเส้นสาย
แต่ถ้าพวกเรามีฝีมือ มีความขยัน มีความเสมอต้นเสมอปลาย
แล้วสักวันหนึ่งผู้คนเขาก็จะมองข้ามหน้าตาพวกเราไป แล้วไปชื่นชมพวกเราที่ผลงานแทน

สรุปง่ายๆ
พวกเราต้องทำอะไรให้มันเกินกว่าที่คนเขาสบประมาทพวกเรา

เขาบอกว่าพวกเราแตกแยก
พวกเราต้องรักกันให้มากขึ้น

เขาบอกว่าพวกเราทำเพื่อคนกลุ่มเดียวหรือคนเดียว
พวกเราต้องทำให้เห็นว่าพวกเราทำเพื่อประเทศชาติ

เขาบอกว่าพวกเราใช้สีแดงพวกเราเป็นคอมมิวนิสต์
พวกเราต้องทำให้เห็นว่าสีแดงคือชาติพวกเราคือฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแท้จริงไม่ใช่ประชาธิปไตยอีแอบแบบม๊อบโกเต๊ก

เขาบอกว่าพวกเราทำเพื่อเงินไม่มีอุดมการณ์
พวกเราต้องทำให้เห็นว่าพวกเราทำเพื่อประชาธิปไตยพวกเรามีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ไม่ใช่อุดมกินแบบพรรคแมลงสาบและไอ้เจ๊กลิ้ม

เขาบอกว่าพวกเราเป็นยังไง เขาดูถูกพวกเรายังไง
พวกเราต้องทำให้ดีกว่าและต้องดีกว่าที่นั้นอีกหลายเท่า
เหมือนนักร้องที่หน้าตาไม่ดีแต่ผลงานดี
สุดท้ายมองยังไงเขาก็มีเสน่ห์กว่าคนหน้าตาดีแต่ทำอะไรไม่ได้

จงจำไว้เสมอว่า. . .
คนเสื้อแดงเริ่มต้นจากเงื่อนไขที่เสียเปรียบทุกด้าน ทุกประการ
ฉะนั้น พวกเราต้องออกแรงสู้ให้มากกว่าเขา
วันนี้เขาทำแค่หนึ่ง พวกเราต้องทำสิบ
หากทำแค่หนึ่งเท่าเขา พวกเราสู้เขาไม่ได้
สุดท้ายเมื่อพวกเราผ่านจุดนั้นมาได้
ความเก่งกล้าของพวกเราจะติดอยู่กับพวกเราตลอดไป
มันจะฝังลึกเข้าไปในจิตใจของพวกเราเอง

สุดท้ายคนก็จะมองข้ามส่วนที่เคยสบประมาทนั้นไป
คราวนี้จะเคลื่อนไหวอย่างไรย่อมมีพลังและแรงขับเคลื่อนมากกว่าปกติ

การชุมนุมวันที่ 31 มกราคม 2552
นั้นเป็นตัวอย่างที่คลาสสิคมากๆ
สู้กันต่อไปครับ ไม่มีเส้น ละดีพวกเราจะได้มีความพยายามในการสู้กันมากกว่าเดิม