WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 8, 2009

ทุบบ้านพังเสร็จ ก็เอาประเทศไปเร่จำนำญี่ปุ่น!!!!

ที่มา thaifreenews

บทความ โดย ป้าพลอย

หนังสือพิมพ์ออกวาดลวดลายอีกแล้วว่า นายกไทยเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นเพื่อกู้หนี้ยืมสินญี่ปุ่นมาใช้ ซวยอีกแล้วคนไทยเมื่อไหร่จะปลดแอกจากญี่ปุ่นเสียที? ญี่ปุ่นยึดครองเศรษฐกิจไทยมาหลายสมัยสินค้าของญี่ปุ่นล้นตลาดไทย ส่วนสินค้าไทยในญี่ปุ่นแทบจะไม่มีให้เห็น มันคุ้มกันหรือเปล่าที่เอาประเทศไปจำนำญี่ปุ่น จนคนไทยเป็นทาสญี่ปุ่นจนโงหัวไม่ขึ้น และใช่ว่าญี่ปุ่นเองจะร่ำรวยมหาศาลดังที่คนไทยเข้าใจ ญี่ปุ่นเองก็มีปัญหาเศรษฐกิจ เขาก็กู้เงินต่างชาติเอาไปตุนในประเทศไม่ให้ล้ม

ประเทศที่ผลิตเครื่องอีเลคโทรนิคเวลานี้ทรุดฮวบแทบจะกองอยู่กับพื้นแม้แต่บริษัทใหญ่ๆในสหภาพยุโรป แล้วก็เรื่องการผลิตรถยนต์ส่งออกตอนนี้ผู้คนตกงานกันเยอะไม่มีเงินซื้อรถใหม่แล้วบริษัทรถยนต์จะขายให้กับใคร? การที่ญี่ปุ่นให้ประเทศไทยกู้เงินอยู่เป็นประจำก็เพราะญี่ปุ่นเล็งเห็นผลประโยชน์ที่จะได้ตักตวงในไทยได้ถนัดมือเพราะบริษัทต่างๆของญี่ปุ่นอยู่ในไทยทั้งสิ้น

ประเทศไทยเป็นเพียงบ่อนหรือสนามให้ญี่ปุ่นเท่านั้น ญี่ปุ่นรวยแต่ไทยแลนด์จ๊นจนทั้งที่บริษัทผลิตของใช้ต่างๆของญี่ปุ่นตั้งอยู่ในไทยแต่ไทยกลับใกล้เกลือกินด่าง ตลกมั๊ยล่ะต้องไปยืมเงินเขามาใช้มันน่าอายจังไทยแลนด์เราไม่มีน้ำยาทำอะไรได้เอง ทั้งที่ตำราเขาเอามายื่นให้ถึงประตูบ้าน แต่ไม่คิดจะศึกษาคิดค้นหาวิธีทำแบบเยี่ยงอย่างเขาบ้างชอบแต่เป็นขี้ข้าญี่ปุ่นให้เขาเอาเปรียบอยู่ได้ มีความคิดได้อย่างเดียวคือกู้หาเลี้ยงชีพ

ลองหันไปดูประเทศเกาหลีใต้ซิ เขายังผลิตอะไรต่อมิอะไรออกส่งสู่ตลาดโลกที่เป็นของตัวเองแม้แต่รถยนต์ ได้ข่าวแว่วๆมาว่าอินเดียกำลังทดสอบจะผลิตรถยนต์เช่นกัน แล้วไทยล่ะคิดค้นทำอะไรโชว์ให้โลกตะลึงในความสามารถของคนไทย หรือว่ากู้เขากินโชว์พาวเว่อร์ของไทยที่มีความสามารถอวดชาวโลกได้แค่นี้

คนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดกันแทบทุกคนอะไรคือตัวถ่วงความก้าวหน้าของไทย จะมีอะไรเสียอีก ก็เพราะแต่ล่ะยุคที่ผ่านมามัวแต่ปฏิวัติล้มล้างอำนาจกันไม่มีเวลาที่จะคิดค้นหาช่องทางพัฒนาประเทศให้นำหน้า หรือผลิตอะไรเป็นชิ้นเป็นอันที่ใหญ่ๆเชิดหน้าชูตาของประเทศให้โลกได้ตะลึงงันในความสามารถ เปล่าทั้งเพ

โน่น ชื่อเสียงของประเทศไทยที่โด่งดังสุดยอดในรอบปี คือยกพวกปิดสนามบินรับจ้างก่อม๊อบหากินเป็นเดือนๆเป็นอาชีพที่ทำชื่อเสียงเข้าประเทศดังทะลุโลกใครไม่รู้จักไทยแลนด์ก็ต้องรู้เพราะความระยำลือกระฉ่อนไปทั่วโลก นี่คือผลงานของคนไทยที่อวดความสามารถให้โลกรู้นอกเหนือจากนี้ไม่มี หรือว่าใครจะเถียงว่าไม่จริง? เวลานี้ชื่อเสียงไทยแลนด์ที่ทั่วโลกสรรเสริญใครเป็นคนทำ? แถมเขายังออกข่าวว่าเวลานี้ไทยเที่ยวไปหากู้เพื่อนบ้านมากิน บ้านเมืองอยู่ดีๆก็ไปตีให้มันแตกให้มันร้าวให้มันฉิบหายให้มันพังพินาศ หลังจากฉิบหายแล้วก็ไปหากู้เงินเขามาซ่อมแซมเมื่อซ่อมแซมเสร็จแล้วพวกอันธพาลไม่ชอบใจก็ตีพังอีกเพื่อที่จะได้กู้เขามาซ่อมแซมอีกแล้วบ้านเมืองมันจะรวยขึ้นมาได้อย่างไร

ก็เพราะมันมีตัวถ่วงความเจริญ ชาตินี้ทั้งชาติก็กู้เขากินไม่หยุด รู้จักคำว่าอายบ้างมั๊ยนี่สำหรับคนที่ไปขอยืมเขาน๊ะ? บอกจริงๆคนไทยที่อยู่ต่างประเทศอายเขาว่ะ เวลาหนังสือพิมพ์เขียนกระทบประเทศไทยคนอ่านหน้าชาเหมือนยังกับเหน็บชากิน แต่อ้ายคนที่ไปยืมทำไมมันด้านไม่รู้สึกหรืออย่างไร? คนของรัฐบาลช่วยพวกอันธพาลทุบบ้านตีบ้านจนพังทลายแล้วก็ไปกู้เงินเพื่อนบ้านมาซ่อมแซม เจริญเถอะไทยแลนด์ยุคกู้เขากินประชาชนคนไทยต้องเอากระดูกตัวเองต้มซุปแทนกระดูกหมูแน่ๆเวลานี้คนไทยน่าสงสารที่สุดในโลกไม่รู้จะช่วยได้อย่างไร??????


ป้าพลอย