WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 14, 2009

บอกรักวันละนิดจิตแจ่มใส

ที่มา ไทยรัฐ

วันเสาร์สบายๆวันนี้ตรงกับ วันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็น วันแห่งความรัก เพื่อรำลึกถึง นักบุญวาเลนไทน์ ในสมัยจักรวรรดิโรมัน ที่เสียสละแอบช่วยเหลือหนุ่มสาวให้ได้แต่งงานกัน หลังจากที่ จักรพรรดิคลอดิอุสที่ 2 ประกาศห้ามแต่งงานในกรุงโรม เพื่อตัดขาดความรักระหว่างครอบครัวและคนรัก ออกไปจากความผูกพันของทหารที่ถูกเกณฑ์ไปทำสงคราม

ดังนั้น วันเสาร์สบายๆที่เต็มไปด้วยไอรักอย่างนี้ ผมมีเรื่อง ความรัก และ การเติมเต็มความรัก มาฝากท่านผู้อ่านเพื่อ เติมเต็มความรักในครอบครัวและคนรัก ให้จิตใจแจ่มใสชื่นบานเหมือนดอกไม้บานในยามเช้า

ความรัก เป็นเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก ที่ส่งผลต่อความผูกพันซึ่งกันและกันทางจิตใจมหาศาล ความรักที่เกิดขึ้นด้วยความ บริสุทธิ์ใจ ไม่ว่าจะเป็น ความรักของคู่รัก ความรักของสามีภรรยา ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ความรักของลูกที่มีต่อพ่อแม่ จะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการเสียสละ เป็นความรักที่มอบให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

ใน ศาสนาพุทธ ความรักคือการให้ ให้ด้วยความเมตตา ไม่ยึดติดในรูป รส กลิ่น เสียง ไม่หวังผลตอบแทน

ใน ศาสนาคริสต์ ความรักเป็นสิ่งสูงสุด พระเจ้าคือความรัก ไม่มีอะไรเทียม

สัญลักษณ์แห่งความรักที่เรารู้จักกันทั่วไปก็คือ กามเทพชายหนุ่มรูปงามที่มีอาวุธเป็นคันศรและลูกธนู คันศรทำจากอ้อยมีผึ้งตอมอยู่รอบๆ ลูกศรประกอบด้วยดอกไม้หอม 8 ชนิด มีสหายเป็นนกดุเหว่า นกแก้ว ผึ้ง สายลมเอื่อย และฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งก็คือธรรมชาติของฤดูใบไม้ผลินั่นเอง

ดอกไม้ที่นิยมมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นสื่อแสดงความรักต่อกันก็คือ ดอกกุหลาบ กุหลาบแต่ละสีก็มีความหมายในการแสดงความรักที่แตกต่างกัน

กุหลาบแดง แสดงถึงความรักของหนุ่มสาวผมรักคุณ

กุหลาบขาว แสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์

กุหลาบชมพู แสดงถึงความรักแบบโรแมนติก

กุหลาบเหลือง แสดงถึงความรักแบบเพื่อน

ความรักที่สำคัญที่สุด ที่ผมขอฝากท่านผู้อ่านไว้ตรงนี้ก็คือ ความรักของคนในครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย ความรักของสามีภรรยา ความรักของพ่อแม่ต่อลูก ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง

ครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน ทะเลาะกันทุกวัน กลายเป็นครอบครัวมีปัญหา พ่อแม่หย่ากัน มักส่งผลกระทบไปถึงลูกโดยตรง และกลายเป็นปัญหาของสังคม

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้ คนเป็นพ่อแม่ รับรู้ก็คือ ลูกทุกคนจะโหยหาความรักจากพ่อแม่ตลอดเวลา ไม่ว่าเขาจะพูดหรือไม่พูด ไม่ว่าเขาจะแสดงออกหรือไม่แสดงออกก็ตาม และไม่อยากเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันหรือแยกทางกัน

ผมอยาก ให้พ่อแม่ทุกคนบอกรักลูกทุกวัน ถ้าไม่ได้ อาทิตย์ละครั้ง เดือนละครั้ง หรือ ปีละครั้ง ก็ยังดี จะเอาวันวาเลนไทน์ก็ได้ การตอกย้ำความรักที่มีต่อลูก นั่นคือความโหยหาที่ลูกๆทุกคนต้องการ

สามีภรรยาก็เหมือนกัน การบอกรักซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น ในนิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสท์ ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ เขาได้สำรวจ การบอกรักระหว่างสามีภรรยาแต่ละประเทศ คนชาติไหนทำบ่อยแค่ไหน

อันดับ 1 แอฟริกาใต้ บอกรักทุกวันถึง ร้อยละ 70 รองมา อันดับ 2 สหรัฐฯ บอกรักทุกวัน ร้อยละ 67 ตามมาด้วย อังกฤษ ออสเตรเลีย บอกรักทุกวัน ร้อยละ 65 บราซิล ร้อยละ 56 แต่ ฝรั่งเศส เมืองน้ำหอมกลับบอกรักกันทุกวันแค่ ร้อยละ 57

มาถึง สามีภรรยาไทย ผลสำรวจออกมา อยู่อันดับบ๊วยสุด บอกรักกันทุกวันแค่ ร้อยละ 11 ที่บอกรักกัน สัปดาห์ละครั้งหรือเดือนละครั้ง ร้อยละ 30 และ จำไม่ได้ว่าเคยบอกรักกันหรือเปล่าปาเข้าไป ร้อยละ 59 แสดงว่า ครอบครัวไทยยังขาดแคลนความรักอีกมาก เริ่มเสียตั้งแต่วันนี้เลยครับ บอกรักกันวันละนิดในครอบครัว รับรองว่าคนในครอบครัวจะมีจิตใจสดชื่นแจ่มใสแน่นอน.

ลม เปลี่ยนทิศ