WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 9, 2009

แลกหมัดวัดดวงกัน!

ที่มา ไทยรัฐ

เปิดแนวรบเต็มรูปแบบแล้ว

ต่อเนื่องจาก “ระเบิดตูมใหญ่” ที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานฝ่ายการเมืองพรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดฉากแฉกองทัพใช้งบฯลับกว่า 2,000 ล้านบาท

ล้างบางกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร

ลากทหารเข้าไปผูกโยงกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ โดยการจัดการของ “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง

จัดฉากศัตรูของ “ทักษิณ” ให้อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน

ล่าสุดก็เป็นคิวของ “มวยซุ่ม” อย่างนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ที่ได้คิวรับเชิญออกรายการความจริงวันนี้สีแดง ทางช่อง “ดีสเตชั่น” เปิดใจพูดถึงการพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ แบบเหน็บๆ

“คงเป็นกติกาพิเศษเพื่อผมเท่านั้น”

มวยซุ่มอย่าง “สมชาย” กระโดดขึ้นเวที

ขณะที่มวยเจนสังเวียนอย่าง “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย ก็ประกาศความพร้อมล่าสุดในส่วนของข้อมูลและหลักฐาน

ปลากระป๋องเน่า ชุดนักเรียนเก๊ ฯลฯ

ตั้งโปรแกรมล่วงหน้า จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ประมาณต้นเดือนมีนาคม

เงื่อนเวลาไล่เลี่ยๆกับคิวที่ม็อบ นปช.ประกาศจะเคลื่อนขบวนปิดล้อมทำเนียบฯ ทวงคำตอบข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่ยื่นให้รัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

ลูกข่าย “ทักษิณ” ตีธงรบ ฝ่าวงล้อมสงครามขุดรากถอนโคน “นายใหญ่”

ในขณะที่ฝ่ายคุมอำนาจรัฐก็เร่งเกมไล่ล่า ต้อนให้จนมุม

โดยเกมทางการทูตของรัฐบาลประชาธิปัตย์ ล็อบบี้ประเทศญี่ปุ่นเบรกอดีตนายกฯทักษิณบินเข้าแดนปลาดิบ หลังจากที่บล็อกทางประเทศอังกฤษได้

บีบให้โลกของ “ทักษิณ” แคบลงทุกที

ในขณะที่ยุทธการไล่ล่าภายในประเทศ ก็งัดของหนัก ตั้งท่า “ทุบกันแรงๆ”

กับการโผล่ออกมาของ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตบิ๊ก คมช. เจ้าของผลงาน “ใบแดง” ทุบนายยงยุทธ ติยะไพรัช คดีเลือกตั้งในจังหวัดเชียงราย

เปิดตัวหนังสือผลงานภาคภูมิใจ “หัวหมู่ทะลวงฟันระบอบทักษิณ”

พร้อมๆกับชื่อของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม น้องชายที่เบี่ยงตัวหลบ “คดีทูตซาอุ” ติดโผจ่อคิวผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คุมพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ฐานที่มั่นใหญ่ของม็อบเสื้อแดง กองเชียร์ “ทักษิณ”

ในวันเดียวกันกับความเคลื่อนไหวที่กลุ่ม นปช.เชียงราย รวมตัวรายล้อมบ้านของนายยงยุทธที่จังหวัดเชียงราย หลังได้ข่าวตำรวจนำหมายค้นบ้านในคดีฆ่าชิปปิ้งหมู

ดักทาง รู้เกมกันดี

ไล่เลี่ยๆกัน กับคิวของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นำทีมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินด่วนร่วมตรวจสอบหลักฐานคดีการหายตัวของทนายสมชาย นีละไพจิตร ที่ค่ายภาณุรังษี จังหวัดราชบุรี

ค้นเศษกระดูกมนุษย์และตะปูในพื้นที่ทำลายวัตถุระเบิดของกรมสรรพาวุธ ทหารบก

โดยนายพีระพันธุ์แพลมไต๋เลยว่า จะเร่งดำเนินการคลี่คลายคดี อย่างเต็มที่ เพราะหลักฐานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชิ้นส่วนที่พบต้องรอการพิสูจน์ 5 วัน ว่าเป็นชิ้นส่วนของนายสมชายหรือไม่

วัตถุที่พบเพียงพอน่าเชื่อได้ว่า นายสมชายเสียชีวิตแล้ว

ที่แน่ๆนางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาทนายสมชายที่ร่วมคณะไปด้วย ได้เรียกร้องให้ดีเอสไอ ทำหนังสือเรียกตัวอดีตนายกฯทักษิณ กลับมาเป็นพยานในคดี เพราะเคยให้สัมภาษณ์ทำนองว่านายสมชายเสียชีวิตแล้ว จึงเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะรู้ข้อมูลหรือหลักฐานในคดี

แท็กทีมไล่บี้กันเลย

แต่ที่เล่นกันแบบจะจะ แค่แว่วๆข่าวว่า “สารวัตรเหลิม” จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย “หมอท็อป” นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็เปิดเกมทุบเครดิตทันที

“ต้องขอถามก่อนว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย ในสมัย ร.ต.อ.เฉลิมนั่งเป็นรัฐมนตรี ในข้อหาบุกรุกอุทยานแห่งชาติป่าแม่ระกา จังหวัดกำแพงเพชร”

โดยเกมที่แม้แต่นักข่าวยังต้องตั้งคำถาม การที่พรรคประชาธิปัตย์หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเล่น เพื่อต้องการสกัด ร.ต.อ.เฉลิมที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่

ชัดไปหน่อย เลยตอบกันแบบอึกอักๆ.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน