WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 13, 2009

พนักงานบินไทยฮือเฉดหัวเจ๊แจ่ม ร่วมม็อบยึดสนามบินส่งผลแห้วโบนัส

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดสนทนาสหภาพพนักงานการบินไทย
12 กุมภาพันธ์ 2552

บอร์ดสนทนาสหภาพการบินไทยร้อน พนักงานก่อหวอดเฉดหัวส่งสหภาพชุด"เจ๊แจ่ม"พ้นเก้าอี้ เหตุสมคบพันธมิตรยึดสนามบิน จนส่งผลให้บริษัทขาดทุนขาดสภาพคล่องต้องงดโบนัส แจ่มศรีด้านไม่เลิกยกพวกบุกเคลียร์ดีดีจำปี บีบจ่ายย้อนหลังหากการบินไทยพ้นภาวะเจ๊ง ส่วนคดียึดสนามบินผ่านไป79วันเงียบฉี่ ทั้งที่จะครบกำหนด1เดือนพรุ่งนี้ที่"จงรัก"เคยสัญญาจะจับกุมดำเนินคดีผู้ก่อการร้าย


พนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ได้พากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์สหภาพแรงงานพนักงานการบินไทย ภายใต้การนำของประธานสหภาพ คือนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ อย่างหนักที่มีส่วนสำคัญในการเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตร รวมทั้งสนับสนุนการยึดสนามบิน จนเป็นเหตุสำคัญให้การบินไทยขาดทุนและขาดสภาพคล่องอย่างหนัก กระทั่งล่าสุดคณะกรรมการบริษัทมีมติงดจ่ายเงินโบนัส และงดขึ้นเงินเดือนพนักงาน

โดยพนักงานการบินไทยจำนวนมากเข้าไประบายความไม่พอใจต่อนางแจ่มศรีกับสหภาพในบอร์ดสนทนาของสภาพแรงงานการบินไทย

พนักงานรายหนึ่งเขียนตั้งกระทู้เรื่อง"มาร์คช่วยไม่ได้"ว่า ถ้าบริษัทการบินไทยถึงขั้นต้องปลดพนักงานบริษัทออก รบกวนท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติที่ยอมลงทุนทุบหม้อข้าวตัวเองเพื่อให้มาร์คได้เป็นนายกฯช่วยแสดงความรับผิดชอบด้วยการปลดตัวเองก่อนใครนะครับ

ผู้ใช้นามว่าTG LOVERเขียนว่า อยากให้คุณแจ่มศรีออกมาช่วยพวกเราบ้างนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เลือกคุณเป็นประธานสหภาพ ทำอะไรเพื่อพวกเราบ้างเถอะครับ ตอนปิดสนามบิน คนที่ไม่ได้บินรายได้หายอย่างน้อย20,000-30,000บาท ช่วยอะไรพวกเราบ้างเถอะครับ หาคำตอบที่ชัดเจนให้พวกเราบ้างนะครับคุณแจ่มศรี

คนที่ใช้ชื่อ"พนักงาน"เขียนว่า ถามคำเดียวว่าพวกท่านและพรรคพวกสหภาพพนักงานการบินไทยทำอะไรกันได้บ้าง หรือต้องปิดสนามบินกันอีกครั้ง

ส่วนผู้ใช้ชื่อว่ากบในกะลา เขียนว่า ทุกวันนี้ก็สำนึกผิดมาตลอดที่กากบาทเลือกนางแจ่มศรีเข้ามาเป็นประธานสหภาพพนักงานการบินไทย

ผู้ใช้ชื่อA300เขียนในกระทู้เรื่อง"ไม่ขึ้นเงินเดือนประจำปี"ว่า ปิดสนามบินจนบริษัทขาดทุนขนาดนี้ ยังจะมีหน้ามาขอขึ้นเงินเดือนอีกหรือ คนอื่นในบริษัทขยันทำงานแทบตาย คนกลุ่มเดียวมาทำพังหมด

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ เตรียมเข้าพบกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย บ่ายนี้ จี้ทบทวนการไม่จ่ายโบนัสและปรับขึ้นเงินเดือนให้พนักงาน

เจ๊แจ่มด้านไม่เลิกขอโบนัสย้อนหลังหากบินไทยฟื้น

นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการประชุมกรรมการสหภาพ เพื่อหารือถึงมติคณะกรรมการการบินไทยที่งดจ่ายโบนัสให้กับพนักงานและไม่ขึ้นเงินเดือน โดยจะขอเข้าพบ พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยเพื่อขอให้คณะกรรมการทบทวนเรื่องดังกล่าว โดยการไม่จ่ายโบนัสนั้นสามารถยอมรับได้ แต่ต้องมีการจ่ายย้อนหลังเมื่อสถานการณ์ของบริษัทฟื้นกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนการไม่ปรับขึ้นเงินเดือนนั้นเห็นว่าไม่เป็นธรรม ไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ โดยหากบริษัทมีกำไรต้องปรับขึ้นให้กับพนักงาน 75% ต่อปี แต่หากขาดทุนจะต้องขึ้น 6.5% ต่อปี ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการก็ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ ไม่มีการแสดงสปิริตลดสิทธิและผลประโยชน์ของตนเอง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ได้เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ของบริษัท แต่เป็นการเรียกร้องตามสิทธิและจะไม่มีการชุมนุมประท้วงหรือหยุดงานแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าจะเจรจากับทางผู้บริหารบริษัทได้

พนักงานบินไทยแห้วเงินโบนัส!

นายสุรชัย ธารสิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดการบินไทยเมื่อวานนี้(11ก.พ.)ว่า ที่ประชุมรับทราบแผนการฟื้นฟูของบริษัทฯที่จะลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ โดยในเบื้องต้น จะมีการลดค่าใช้จ่ายในช่วง 3 ปี (52-54) ลง 10% โดยในระยะแรกจะปรับลดรายจ่ายลง 3% หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีการปรับแผนการลงทุนในช่วงปี 52-54 ด้วย

ขณะเดียวกัน จะมีการจัดหารายได้เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้จะไม่มีการบรรจุงานใหม่สำหรับตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ในส่วนของแผนปี 52 นั้นจะมีการปรับลดรายได้ลงจากเดิมที่อยู่ที่ 200,000 ล้านบาท เหลือ 180,000 ล้านบาท โดยคาดว่าปี 52 น่าจะมีกำไรจากการดำเนินการก่อนการหักภาษี นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบที่จะไม่ให้จ่ายเงินรางวัลประจำปี 51 ให้กับพนักงาน

ที่นี่ประเทศไทยยึดสนามบิน79วันคดีเงียบหาย

นับจากวันที่25พฤศจิกายน2551ถึงวันนี้(12ก.พ.)เป็นเวลา 79 วันผ่านไปแล้ว คดียึดสนามบิน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

-5 วันในเดือนพฤศจิกายน 2551...เงียบ
-ตลอด31วันของเดือนธันวาคม2551..เงียบ
-ตลอด31วันของเดือนมกราคม2552..เงียบ
-ผ่านไปอีก12วันในเดือนกุมภาพันธ์ 2552..เงียบหาย

*เชื่อหรือไม่ ตำรวจกำลังหาหลักฐานอยู่ ข้อมูลล่าสุดคือ มีความคืบหน้าในการหาหลักฐานไปแล้ว 70%

*พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ พูดไว้ล่าสุดเมื่อ13ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จะออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ภายใน1เดือน

*จับตามองว่าภายในวันพรุ่งนี้(ศุกร์13ก.พ.นี้)ซึ่งครบรอบ80วันยึดสนามบิน จะมีอะไรเกิดขึ้นในกอไผ่หรือไม่?