WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 14, 2009

ศาลให้ประกันตัว"อริสมันต์"แล้ว หลังม็อบเสื้อแดงในกทม.ส่อดีขึ้น หวิดอยู่คุกพัทยาอีก12วัน

ที่มา มติชนออนไลน์

"อริสมันต์"ได้ประกันตัวแล้ว ศาลเห็นม็อบเสื้อแดงคลี่คลาย หลังเป็นผู้ต้องหาคดีป่วนการประชุมอาเซียน หวิดต้องอยู่เรือนจำพิเศษพัทยา เจ้าตัวลั่นขึ้นเวทีทำเนียบฯอีก "มหาดไทย"แจ้งความแล้ว"เสื้อแดง"ล้อมทุบทำลายทรัพย์สิน มอบหมาย"ธานี"เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนทุกคดี

"อริสมันต์"ได้ประกันตัวแล้ว ศาลเห็นม็อบเสื้อแดงคลี่คลาย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. วันนี้(14 เม.ย.) ศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติให้ประกันตัวนายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาที่ 332/2552 ลง 13 เม.ย. 52 ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ทางสาธารณอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อการจราจร และกระทำการให้ปรากฎต่อประชาชนอันด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ร่วมกันขัดคำสั่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกมั่วสุม ร่วมกันบุกรุกโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันเดินแถวหรือเป็นขบวนแห่ หรือเป็นขบวนใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการขีดขวางการจราจร ร่วมกันวางตั้ง ยืน หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร หลังศาลเห็นว่าสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเริ่มคลี่คลาย

ฝากขัง"อริสมันต์"ในคุกพัทยาอีก12วัน จนท.อารักขาเข้ม

ก่อนหน้านี้ นายอริสมันต์ ถูกควบคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังสนามฟุตบอล ห่างจากเรือนจำพิเศษพัทยา 500 เมตร มีตำรวจชุดคอมมานโด พร้อมอาวุธครบมือ จำนวน 15 นาย คอยอยู่โดยรอบสนาม และได้พาตัว นายอริสมันต์ ขึ้นรถตู้มายังเรือนจำพิเศษ มี นายเสนีย์ รัตนเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา เจ้าหน้าที่เรือนจำ และมีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 กองร้อย ประมาณ 300 คน ให้การดูแลเพราะเกรงว่ากลุ่มเสื้อแดงจะมาชิงตัว อย่างไรก็ตาม นายไชยา พงศ์เรืองรอง พี่ชาย และนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ ได้ร่วมเดินทางมาด้วย โดยนายอริสมันต์ถูกฝากขังในเรือนจำพิเศษพัทยาเป็นเวลา 12 วัน


นายพิชา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ร่วมกับ นายพิชิต ชื่นบาน มายื่นเรื่องขอประกันตัว ในวงเงิน 5 แสนบาท เป็นการกระทำตามสิทธิของผู้ต้องหาในการขอประกันตัว ส่วนจะได้รับอนุมัติหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจจากผู้พิพากษาศาลเท่านั้น ทั้งนี้ ก่อนจะนำตัวเข้าไปฝากขังในเรือนจำ ผู้พิพากษาได้สอบถาม นายอริสมันต์ แล้วว่า ถ้าได้รับการประกันตัวจะออกไปร่วมชุมนุม และขี้นเวทีปราศรัยอีกหรือไม่ เบื้องต้นนายอริสมันต์ยังยืนยันว่าจะปฎิบัติตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ จากนั้นได้ส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำนำตัวเข้าเรือนจำทำการคุมขัง โดยไม่ทราบว่าขังในห้องใด หรือขังในห้องพิเศษ หรือห้องขังเดี่ยว เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในเรือนจำคงต้องแยกขัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศบริเวณเรือนจำ มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำ ไม่มีประชาชนหรือกลุ่มเสื้อแดงมาให้กำลังใจแต่อย่างใด เพราะการนำตัวนายอริสมันต์มาเรือนจำพิเศษพัทยา เป็นความลับรู้เฉพาะ ผบช.ภ.2 และผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ส่วนนายอริมันต์ ยังใส่เสื้อยืดสีแดง ก่อนที่จะเข้าห้องคุมขังได้โบกมือให้กับผู้สื่อข่าว แต่ใบหน้าหม่นหมองและอ่อนเพลีย


ทั้งนี้ นายอริสมันต์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาที่ 332/2552 ลง 13 เม.ย. 52 ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ทางสาธารณอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อการจราจร และกระทำการให้ปรากฎต่อประชาชนอันด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ร่วมกันขัดคำสั่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกมั่วสุม ร่วมกันบุกรุกโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันเดินแถวหรือเป็นขบวนแห่ หรือเป็นขบวนใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการขีดขวางการจราจร ร่วมกันวางตั้ง ยืน หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร

"อริสมันต์" เจออายัดตัวอีกคดี


ก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือรองผบช.น. และโฆษกบช.น. กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 เมษายนว่า นายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช.ที่ถูกจับกุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)พระราม6 ข้อหากระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว5แสนบาท โดยตำรวจมีข้อตกลงว่าจะไม่ไปกระทำการลักษณะเดียวกับคดีที่กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ ถ้าไม่เชื่อตำรวจก็จะถอนประกัน ขณะเดียวกันทาง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีหมายศาลมาขออายัดตัว ในคดีที่พาผู้ชุมนุมไปก่อคดีขึ้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ก่อนจะฝากตัวผู้ต้องหาให้ควบคุมอยู่ที่ค่ายพระราม 6 ต่อ ถ้าผู้ต้องหาจะประกันตัวต้องขอประกันกับทาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2(บช.ภ.2 )โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน บช.ภ.2 ว่าจะให้หรือไม่ เนื่องจากมีข้อหาหลายข้อด้วยกัน


ตั้ง"ธานี"ชุดสอบสวนทุกคดี


พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะกรรมการคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยพล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานีเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินคดีทุกอย่าง ขณะที่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ทางผบ.ตร.ได้มอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบสอบสวนดำเนินคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าในการสอบสวนคำเนินคดี จะตั้งอยู่ในหลักของความเป็นธรรม จะรวมรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามข้อเท็จจริง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


มท.แจ้งความเอาผิดเสื้อแดงลุย


รายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากเหตุการณ์การมวลชนเสื้อแดงปิดล้อมกระทรวง บุกทุบรถนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกฯ รวมถึงคณะผู้ติดตาม ฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้กำลังกองอาสารักษาดินแดน(อส.)50 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยภายในกระทรวง ได้นำรั้วลวดหนามมาปิดตามช่องรั้วและประตูที่ถูกทำลาย เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเล็ดรอดเข้ามาภายในกระทรวงได้ โดยเปิดประตูหน้าเพียงประตูเดียว ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น กระทรวงฯได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.สำราญราษฎร์ แล้วว่า ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ

ดังนี้ 1.รถยนต์ราชการถูกปล่อยลมยาง 9 คัน 2. เครื่องปรับอากาศที่ถูกตัดท่อออก 7 เครื่อง 3.ประตูกระทรวงด้านติดกับวัดราชบพิธพังเสียหาย 1 จุด ทั้งนี้ไม่รวมกับประตูฝั่งถนนอัษฎางค์ และรั้วด้านถนนเฟื่องนคร ที่พังเพราะรถประจำตำแหน่งนายกฯและเลขาธิการนายกฯพุ่งชนเพื่อหาทางออก เนื่องจากไม่วางใจสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีความเสียหายที่ฝ้าพนังด้านอาคารจอดรถของตึกกรมการพัฒนาชุมชนหลังเก่า อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประเมินความเสียหายใดๆทั้งสิ้น ยังอยู่ในขั้นตอนการลงบันทึกประจำวันตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุเมื่อมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายเท่านั้น

เปิดชื่อ5แกนนำนปช.ถูกศาลพัทยาออกหมายจับบุกล้มประชุมอาเซียน


ผบช.ภ.2 เผย 5 รายชื่อแกนนำ นปช.ถูกศาลจังหวัดพัทยาออกหมาย นำกลุ่มเสื้อแดงบุกล้มประชุมสุดยอดอาเซียน มีทั้งอดีต ส.ส.ไทยรักไทย ส.อบจ.จันทบุรี พ.ต.ต.นอกราชการ เผยหลักฐานชัดเป็นภาพถ่าย วิดีโอ

พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(ผบช.ภ.2 )เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 เมฒายนว่า หลังจากที่ได้นำภาพถ่าย ภาพวิดีโอจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และสื่อมวลชนทุกแขนงมาตรวจสอบ เพื่อยืนยันหลักฐานการกระทำความผิดของแกนนำเสื้อแดงที่นำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช จ เมืองพัทยาทำให้ไม่สามารถประชุมสุดยอดอาเซียนและประเทศคู่เจรจา เบื้องต้นสามารถออกหมายจับ ผู้กระทำความผิดบุกเข้าไปในโรงแรม ทำลายทรัพย์สินของโรงแรม เมื่อวันที่ 11 เม.ย. คือ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง (ถูกควบคุมตัวอยู่) นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ดซึ่งถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งในฐานะกรรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยซึ่งถูกยุบพรรค นายนพพร นามเชียงใต้ หรือ มดชมพู นายสำเริง ประจำเรือ สจ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด(บอจ.)จันทบุรี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ตำรวจนอกราชการ ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้านหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน นำหมายจับไปเชิญตัวนายอริสมันต์ มาสอบสวนที่ ศูนย์ปฎิบัติิการตำรวจภูธรภาค 2 ส่วนหน้า การรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจร เมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น.เศษ วันท่ 12 เมษายน 2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงว่า ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ 5 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) 5 คนที่นำกลุ่มเสื้อแดงบุกโรงแรมรอยัล คิลฟฯหลายข้อหารวมทั้งนายอริสมันต์ด้วย