WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 18, 2009

จตุพรเผยเหตุจักรภพไม่เข้ามอบตัว

ที่มา เดลินิวส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(18 เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุสภาไม่ควรรับรองการให้เอกสิทธิ์ ส.ส. กับนายจตุพร ว่า ตนไม่เคยเรียกร้องให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยกมือรับรองเอกสิทธิ์ให้ รวมทั้งไม่เคยเรียกร้องที่จะใช้เอกสิทธิ์ แต่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 137 กำหนดว่า หากอยู่ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภา การจะดำเนินคดีกับส.ส.จะต้องทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตที่ประชุมว่าจะอนุญาตให้ใช้เอกสิทธิ์หรือไม่

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเปิดเผยถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำนปช.อีกคนที่ถูกออกหมายจับ และยังไม่ติดต่อมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนได้พูดคุยกับนายจักรภพ ส่วนเหตุผลที่ไม่มอบตัวเพราะนายจักรภพมีภารกิจต้องชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อต่างชาติ และอีกเหตุผลหนึ่งคือสถานการณ์ขณะนี้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับเดียวกันกับที่เคยประกาศใช้ขณะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกำลังชุมนุม.

พท.แฉเสื้อแดงหาย6ตาย1จี้รัฐยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(18 เม.ย.) นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า พรรคพท.เตรียมยื่นหลักฐานและเอกสารที่ได้ประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์รับร้องทุกข์และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ภายหลังรัฐบาลประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที

ทั้งนี้ พรรคพท.เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยเร็ว เพื่อให้ระบบกลไกและกระบวนการยุติธรรมกลับคืนสู่สังคม เพราะประชาชนรู้สึกหวาดกลัวหากจะยื่นข้อเรียกร้องไปยังหน่วยงานยุติธรรมต่าง ๆ หากบ้านเมืองยังอยู่ในพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สำหรับจำนวนผู้ร้องเรียนมายังพรรคพท.มี 45 ราย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสลายการชุมนุม 18 ราย สูญหาย 6 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งญาติยืนยันว่า ผู้ตายเดินทางมาร่วมชุมนุมจริง.

จตุพรชี้เสื้อแเดงไม่จับมือเสื้อเหลืองแต่เกลียดก็ไม่ฆ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(18 เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกลอบยิง แต่ถึงแม้กลุ่มเสื้อแดงจะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับกลุ่มเสื้อเหลือง ก็ไม่เคยคิดที่จะมุ่งร้ายเอาชีวิต

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นายสนธิ ควรจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อดูการกระทำของรัฐบาลที่มี 2 มาตรฐาน โดยคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลืองคงไม่อาจรวมตัวกันได้ เนื่องจากมีความเชื่อที่แตกต่างกัน และคนเสื้อแดงจะไม่มีวันตาย แต่หากรัฐบาลยังกดขี่จนไม่อาจรับได้ สงครามครั้งสุดท้ายก็อาจจะเกิดขึ้น.