WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 16, 2009

"แม้ว"ร่อนจ.ม.ผ่านนักรบไซเบอร์คนเสื้อแดง ยอมถอยหนึ่งก้าวแต่ไม่ยุติเรียกร้อง"ปชต."เสียใจกับผู้ชุมนุม

ที่มา มติชนออนไลน์

จดหมายเปิดผนึกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ "จดหมายเปิดผนึกถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยและนานาอารยประเทศ" โดยลงชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2552 ที่กลุ่มแดงไทย ซึ่งอ้างตัวเป็นเครือข่ายนักรบไซเบอร์ของคนเสื้อแดง นำมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน กลุ่มแดงไทย หรือแดงไทยกรุ๊ป ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเครือข่ายนักรบไซเบอร์ของคนเสื้อแดง ได้เผยแพร่ข้อความที่อ้างว่าเป็นจดหมายเปิดผนึก ในหัวข้อ "จดหมายเปิดผนึกถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยและนานาอารยประเทศ" ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ผ่านเว็บไซต์ของกลุ่ม เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ข้อความในจดหมายดังกล่าวระบุว่า ช่วงสองสามวันที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่น่าสลดใจเกิดขึ้นในราชอาณาจักรไทย การประท้วงโดยสันติของกลุ่มประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยถูกรัฐบาลใช้กำลังอย่างรุนแรง โดยใช้กองกำลังทหารติดอาวุธทั้งในเครื่องแบบและที่แต่งกายในชุดพลเรือน ผู้ประท้วงนับร้อยคนได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด การกล่าวร้ายเรื่องเผารถเมล์ หรือการก่อความรุนแรงต่างๆ นั้น กระทำโดยผู้ไม่หวังดี เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง มันเป็นเรื่องที่ง่ายดายที่จะใส่เสื้อแดงและออกไปก่อความวุ่นวายตามท้องถนน แต่พี่น้องคนไทยจะไม่เขลาพอที่จะเชื่อกลลวงของรัฐบาลเช่นนี้

"ในวันนี้ เราได้ถอยหลังจากการเผชิญหน้าไปหนึ่งก้าว และเราจะไม่ยอมยุติการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยของไทย แม้เราถูกหยุดยั้งโดยภาครัฐ งานของพวกเราก็จะไม่หยุด เพราะเราเชื่อมั่นว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้นคือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง และในท้ายที่สุดนี้ ผมมีความมั่นใจว่าพลังของพี่น้องประชาชนจะต้องชนะและมีชัยด้วยแนวทางสันติ" จดหมายดังกล่าวระบุ

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ที่น่าสลดใจเกิดขึ้นในราชอาณาจักรไทย การประท้วงโดยสันติของกลุ่มประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยถูกรัฐบาลใช้กำลังอย่างรุนแรง โดยใช้กองกำลังทหารติดอาวุธทั้งในเครื่องแบบและที่แต่งกาย ในชุดพลเรือน ผู้ประท้วงนับร้อยคนได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด


ผมมีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับพี่น้องชาวไทยทั้งหลาย และขอแสดงความเสียใจต่อบรรดาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของรัฐบาลในครั้งนี้ทุกคน รวมทั้งทหาร ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บด้วย แม้ผมจะประณามการใช้กำลังทำร้ายประชาชน แต่ทหาร ตำรวจก็เป็นพี่น้องชาวไทยของพวกเราเช่นเดียวกัน และผมก็ตระหนักดีว่าเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเหล่านี้เป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อการทำร้ายประชาชนในครั้งนี้คือบรรดาเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจระดับสูงและรัฐบาล


หลังจากที่มีการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยโดยพี่น้องประชาชนผ่านไปหลายวัน ผมได้เป็นแรงใจในการสนับสนุนกระบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยนี้ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เรียกร้องให้พี่น้องประชาชนชาวไทยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผ่านทางวิดีโอ และทางโทรศัพท์


ผมได้ย้ำตลอดมาว่าการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยนี้ต้องเป็นไปด้วยสันติและกระบวนการต่อสู้ของประชาชนจะไม่ใช้ความรุนแรง พี่น้องประชาชนนับหมื่น นับแสนได้ตอบสนองข้อเรียกร้องและได้พากันชุมนุมประท้วงอย่างสงบและสันติเป็นเวลาหลายสัปดาห์เพื่อเรียกร้องให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมาสู่ประเทศไทย ผมมีความภาคภูมิใจและซาบซึ้งใจในความมุ่งมั่นของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศใน การเรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อคนไทยทุกคนในครั้งนี้


บรรดาพี่น้องที่เข้าร่วมในการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ได้มีเพียงแค่ผู้สนับสนุนผมเท่านั้น ในทางตรงกันข้ามพี่น้องประชาชนที่อดทนตากแดด ตากฝนทำไปเพื่อเรียกร้องการมีสิทธิมีเสียงของพวกเขาตามระบอบประชาธิปไตยนั้น มีทั้งนิสิตนักศึกษา นักวิชาการ แม่บ้าน พ่อค้า นักธุรกิจ หรือแม้แต่ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการพลเรือนที่ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะปฏิเสธการแทรกแซงทางการเมืองจากกองทัพ


บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องข้าราชการจะปฏิเสธคำสั่งทางการเมืองที่ขัดขวางเจตนารมณ์ของประชาชน และบัดนี้ถึงเวลาแล้วที่จะเรียกร้องให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ประชาชนทุกคน มีสิทธิเท่าเทียมกัน โดยมีความเสมอภาค เสรีภาพ และความยุติธรรมสำหรับพี่น้องชาวไทยทุกคน

เป็นเวลากว่าสามปีแล้ว ที่กลุ่มอภิสิทธิ์ชนทางการเมืองในกรุงเทพฯได้ทำการเกินสมควรในการรวบอำนาจไว้ที่ตนโดยไม่คำนึงถึงพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ บรรดาอภิสิทธิ์ชนทางการเมืองเหล่านี้ได้ทำลายความเป็นประชาธิปไตยทุกอย่างใน ประเทศไทยลง


คนกลุ่มนี้ได้ใช้อำนาจเป็นธรรมในการประกาศให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ทำการและให้การสนับสนุนการทำรัฐประหาร บังคับใช้รัฐธรรมนูญที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย ทำการยุบพรรคการเมือง (และเลือกกระทำเฉพาะพรรคการเมืองที่สนับสนุนหรือมีความเกี่ยวพันกับผม) ให้ท้ายการปิดถนนประท้วงจนนำไปสู่การเข้าบุกรุก ยึดครองที่ทำการของรัฐบาล หรือแม้แต่ให้ท้ายการยึดสนามบินหลักของประเทศเพื่อทำลายล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และกลุ่มอภิสิทธิ์ชนทางการเมืองเหล่านี้ก็สนับสนุนการเข้าแทรกแซงการจัดตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์โดยกองทัพ โดยมีเจตนาที่ปิดไม่มิดว่านี่คือการทำ "รัฐประหารเงียบ" ของกองทัพ


กระบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยของ"พี่น้องเสื้อแดง"เกิดขึ้นจากความไม่ยุติธรรมที่ได้รับครั้งแล้วครั้งเล่า และกระบวนการเคลื่อนไหวนี้ก็จะเติบโตต่อไปจนกว่าระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงจะกลับคืนมาสู่ประเทศไทย การกระทำแบบปากว่าตาขยิบของรัฐบาลชุดนี้ที่หนุนให้กองทัพใช้กำลังรุนแรงเข้าปราบปรามการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ของ "พี่น้องเสื้อแดง" แต่กลับทำท่าเหมือนวางเฉย แต่ในความเป็นจริงกลับให้ท้ายและยุยงส่งเสริมต่อการเคลื่อนไหวเรียกร้องอำมาตยาธิปไตยของกลุ่มเสื้อเหลืองจนมีการบุกรุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบินแห่งชาติ จะทำให้พี่น้องเสื้อแดงมีความมุ่งมั่นที่จะต่อสู้ต่อไป

ผมขอเรียนย้ำต่อพี่น้องชาวไทยว่า การต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของเราจะต้องไม่ใช้วิถีของความรุนแรง เราต้องสร้างอนาคตของพวกเราผ่านความเข้มแข็งทางความคิดและหลักการอันถูกต้องของพวกเรา และพวกเราต้องอดทนและวางเฉยต่อการยั่วยุต่างๆ จากทางภาครัฐ


เป็นที่ทราบกันดีในหมู่พี่น้องที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยว่า การกล่าวร้ายเรื่องเผารถเมล์ หรือการก่อความรุนแรงต่างๆ นั้น กระทำโดยผู้ไม่หวังดีต่อระบอบประชาธิปไตยเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง มันเป็นเรื่องที่ง่ายดายที่จะใส่เสื้อแดงและออกไปก่อความวุ่นวายตามท้องถนน แต่พี่น้องคนไทยจะไม่เขลาพอที่จะเชื่อกลลวงของรัฐบาลเช่นนี้ เราขอปฏิเสธการใช้กำลังและจะไม่ยอมรับความพยายามของฝ่ายตรงข้ามที่จะทำลายล้างหลักการที่พวกเรายืนหยัดต่อสู้ เพื่อที่จะกล่าวหาว่าพวกเราเป็นเพียง "ม็อบ"เพียงเพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้กำลังเข้าทำร้ายประชาชน


และนี่คือเหตุผลที่ผู้นำที่กล้าหาญของการเรียกร้องประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงได้ร้องขอต่อพี่น้องชาวไทยนับหมื่นที่รวมตัวอยู่ด้านนอกของทำเนียบรัฐบาลและที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯให้สลายตัวในวันที่ 14 เมษายน การตัดสินใจของผู้นำท่ามกลางการเผชิญหน้ากับรถถัง ทหารหลายพันคนพร้อมอาวุธสงครามครบมือ และการนำเสนอข้อมูลที่จงใจบิดเบือนจากฝ่ายรัฐบาลว่าตนดำเนินการเพื่อรักษากฎหมาย รักษาความสงบ จึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อมิให้พี่น้องประชาชนทั้งเสื้อแดงและบรรดาผู้บริสุทธิ์ต้องถูกทำร้ายกลางท้องถนน


การตัดสินใจของผู้นำการเรียกร้องประชาธิปไตยเหล่านี้เป็นไปโดยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และผมของแสดงความชื่นชมในการตัดสินใจของพวกเขาเหล่านั้น


มีพี่น้องคนไทยของเราต้องเสียชีวิตในเงื้อมมือของรัฐเผด็จการมามากพอแล้ว เราต้องร่วมกันที่จะบอกว่าครั้งนี้เราจะไม่ยอมให้พี่น้องประชาชนต้องมาพลีชีพเพื่อประชาธิปไตยอีก ครั้งนี้เราต้องมีความอดทนและอดกลั้นต่อการยั่วยุที่จะนำไปสู่การใช้กำลังกวาดล้างประชาชนเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต และเราต้องอดทน อดกลั้นต่อความเกลียดชังที่เป็นเสมือนยาพิษทำลายล้างการเมืองของเรามาเป็นเวลานาน เราต้องปฏิเสธการใช้กำลังและอาวุธของรัฐบาล เหมือนกับที่เรายังคงตั้งมั่นที่จะปฏิเสธการพยายามปล้นอำนาจประชาชนของกลุ่มอภิสิทธิ์ชนทางการเมืองในกรุงเทพฯ


และในวันนี้ เราได้ถอยหลังจากการเผชิญหน้าไปหนึ่งก้าว และเราจะไม่ยอมยุติการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยของไทย แม้เราถูกหยุดยั้งโดยภาครัฐ งานของพวกเราก็จะไม่หยุด เพราะเราเชื่อมั่นว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้นคือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง


ในท้ายที่สุดนี้ ผมมีความมั่นใจว่าพลังของพี่น้องประชาชนจะต้องชนะและมีชัยด้วยแนวทางสันติ