WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 16, 2009

รัฐไล่ปิดวิทยุชุมชนเสื้อแดงหลายแห่ง

ที่มา ประชาไท

16 เม.ย. 52 รายงานข่าวแจ้งว่า เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบพร้อมทำตำรวจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีราว 20 นายเข้าตรวจสอบและอายัติเครื่องส่ง คอมพิวเตอร์ของสถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร 97.5 MHz ตามคำสั่งศาล โดยระบุว่าสถานีวิทยุดังกล่าวยังไม่ได้รับใบอนุญาต ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 มี.ค.52 ชมรมคนรักอุดรโดย นายขวัญชัย ไพรพนา ได้ออกแถลงการณ์กรณีที่คณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มีจดหมายเตือนมายังสถานีให้ระงับการดำเนินการของวิทยุชุมชน คลื่น 97.5 จ.อุดรธานี โดยระบุ สถานีออกอากาศโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และมีลักษณะปลุกระดมประชาชนต่อต้านรัฐบาล ซึ่งทางชมรมคนรักอุดรได้ประณามการกระทำดังกล่าว และเห็นว่าการกระทำดังกล่าวถือว่า รัฐบาลลิดรอนสิทธิเสรีภาพการแสดงออก เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยโดยการจัดรายการของวิทยุชุมชน การแสดงออกดังกล่าวเป็นการสะท้อนมุมมองแนวคิดที่แตกต่างของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล อันถือว่าเป็นพลังความคิดที่บริสุทธิ์ ขณะที่การวิเคราะห์สถานการณ์แสดงความคิดเห็นต่างๆ ก็ได้ใช้ข้อเท็จจริงถ้อยคำที่สุภาพ มีเหตุผล

สั่งวิทยุเสื้อแดงเชียงใหม่หยุดออนแอร์
วันเดียวกันเว็บไซต์สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นของศาลเชียงใหม่ เลขที่ 9260/2550 เข้าตรวจสอบโรงแรมแกรนด์วโรรส และที่ทำการของคลื่นวิทยุชุมชน FM 92.50 MHz ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยมี นางสายรุ้ง วัฒนพงษ์ศิริกุล ภรรยา นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เจ้าของโรงแรมเป็นผู้รับทราบและตรวจหมาย และมีผู้นำตรวจค้น 4 คน ผลการตรวจค้น พร้อมคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติได้อายัดสิ่งของบริเวณห้องออกอากาศ ชั้น 4 และดาดฟ้าของโรงแรม นายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อม พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้มีการทำข้อตกลงร่วมกัน 2 ข้อ คือ ให้สถานีวิทยุชุมชน หยุดออกอากาศ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 เม.ย. เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และการออกอากาศ ระหว่าง 16 เม.ย. - 20 เม.ย. ก่อนเวลา 18.00 น. ต้องไม่ก่อให้เกิดการยุยง ปลุกปั่น ยั่วยุให้มีการต่อต้านรัฐบาล หรือ กระทำการที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้มีการอายัดสิ่งของภายใน รวม 5 รายการ เช่น เครื่องส่ง กำลังส่ง 450 วัตต์ เครื่องขยายเสียง คอมพิวเตอร์ มิกเซอร์ ไมโครโฟน เสาอากาศ เพื่อให้ ศาลพิจารณาดำเนินคดีต่อไป ขณะที่ บรรยากาศที่หน้าโรงแรมแกรนด์ วโรรส ยังมีประชาชนโห่ไล่เจ้าหน้าที่ ที่ทำการตรวจค้นด้วย

กทช.คว้าน้ำเหลวหลังค้นวิทยุเสื้อแดงลำปาง
นายสามารถ ลอยฟ้า รองผู้ว่าฯลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่จาก คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมวิทยุแห่งชาติ ( กทช. ) เข้าทำการตรวจค้นที่ทำการวิทยุชุมชน FM 90.25 MHz ชมรมรักลำปาง 51 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 134/4 - 5 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตามหมายค้นศาลจังหวัดลำปาง จากการเข้าตรวจค้น ไม่พบเครื่องส่งสัญญาณวิทยุกระจายเสียง พบแต่เพียงเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ควบคุมเสียง และยังพบ ลูกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 950 นัด อย่างไรแล้ว เจ้าหน้าที่ จะได้ทำการยึดของกลางและอุปกรณ์ต่างๆ ทำการตรวจสอบต่อไป

ไร้เงาแท็กซี่หน้าวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่
เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ทำเนียบรัฐบาลและทุกพื้นที่นั้น ในวันนี้ ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ 92.75 ในซอยวิภาวดีรังสิต 3 ทางกลุ่มแท็กซี่ ก็ไม่ได้มีการมารวมตัวกันที่สถานีวิทยุชุมชนแต่อย่างใด รวมไปถึงไม่ได้มีการออกอากาศเช่นกัน ซึ่งจากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่พบว่าภายหลังมีการสั่งปิดไม่ให้มีการออกอากาศ ทางกลุ่มแท็กซี่ก็ไม่ได้มีการมารวมตัวกัน รวมถึงภายหลังการสลายการชุมนุมก็ไม่มีการมารวมตัวกันที่สถานีวิทยุเช่นกัน ส่วนบรรยากาศโดยรอบ ทั้งสี่แยกสามเหลี่ยมดินแดง และ สี่แยกสะพานควาย สี่แยกสุทธิสาร ยังคงมีกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือ เฝ้าสังเกตการณ์อย่างเข้มงวด