WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 17, 2009

"เสธ.แดง"ปฏิเสธสั่งยิง"สนธิ" เชื่อถูกรัฐสั่งเก็บ ผบช.น.ตั้ง2ปมฆ่า"สนธิ"ฟันธงหวังปลิดชีพแต่เอ็ม79ด้าน

ที่มา มติชนออนไลน์

ผบช.น.ตั้ง 2 ปมฆ่า "แกนนำพธม." เจอกระสุนเอ็ม79แต่ไม่ระเบิด "เสธ.แดง"ปฏิเสธสั่งยิง"สนธิ" เชื่อถูกรัฐสั่งเก็บ อ้างศัตรูเยอะไปหมด แต่ไม่ใช่คนเสื้อแดงทำแน่ ตร.ฟันธงคนร้ายหวังปลิดชีพ ยังไม่ติดทุกประเด็น ในที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด โฆษก พธม.เชื่อฝีมือ"คนมีสี"

ผบช.น.ตั้ง 2 ปมฆ่า"สนธิ"เจอกระสุนเอ็ม79แต่ไม่ระเบิด


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้เรียกประชามฝ่ายสืบสวนเป็นการด่วนเพื่อติดตามคนร้าย ที่ใช้อาวุธถึง 4 ชนิด หนึ่งในนั้นมีอาวุธ เอ็ม 79 ตกในที่เกิดเหตุใกล้กับรถเมล์สาย 53 จำนวน 1 นัด แต่ไม่ระเบิด จุดยิงกับจุดที่กระทบระยะสั้นทำให้ไม่ทำงาน ส่วนสาเหตุการลิบยิงครั้งนี้ตำรวจได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น เรื่องความเคลื่อนไหวทางการมือง และความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดในเบื้องต้น นอกจากนี้ ผบช.น. ได้สั่งให้มีการตรึงกำลังรอบโรงพยาบาลวชิระ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ทำเนียบรัฐบาล

การ์ดพันธมิตรฯ คุมเข้มที่ทำการ"เอเอสทีวี" ยังไร้เงาตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.50 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นอาคารที่ทำการ หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยมีการ์ดพันธมิตรฯ คุ้มกันอย่างหนาแน่นทั้งภายในและภายนอกอาคาร แต่ไม่ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในบริเวณทั้งภายในและภายนอกตัวอาคารแต่อย่างใด ขณะที่ภายในบ้านพระอาทิตย์ในเวลานี้ก็ยังไม่มีการประชุมร่วมกันของบรรดาแกนนำพันธมิตรฯ คนอื่นๆ แต่อย่างใด

เสธ.แดงปัดไม่สั่งยิง"สนธิ"ชี้ศัตรูเยอะเชื่อฝีมือรัฐสั่งเก็บ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เพราะไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการเคยเตือนให้พันธมิตรฯระวังจะมีคนจองกฐินอีกจำนวนมาก เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือคนของรัฐ เพราะการก่อเหตุไม่มีมือปืนที่ไหนใช้รถกระบะ เนื่องจาก สภาพการจราจรติดขัด ดังนั้น การใช้รถกระบะได้ ต้องมั่นใจว่า ต้องมีคนช่วยพาหลบหนีต่อ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่ทำ เพราะทุกวันนี้ ไม่ได้สู้กับพันธมิตรฯแล้ว แต่สู้กับบุคคลระดับสูงและพวกอำมาตย์

พล.ต.ขัตติยะ บอกด้วยว่า เดาไม่ออกว่า กลุ่มไหนของรัฐ ลอบสังหาร เพราะ นายสนธิ ปราศรัยพาดพิงคนอื่นไปทั่วทำให้มีศัตรูเยอะ และคงไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดง มาแก้แค้น เพราะตอนนี้ ส่วนใหญ่ถูกจับกุมเกือบหมดแล้ว


ตร.ฟันธงคนร้ายหวังปลิดชีพ"สนธิ" ยังไม่ตัดทุกประเด็น


พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงถึงเหตุถล่มยิงรถยนต์ของนายสนธิ ลิ้นทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน รวมไปถึงนายสนธิด้วยว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ส่วนประเด็นนั้น ตำรวจยังไม่ได้ประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือการเมือง และเชื่อว่าเป็นการประทุษร้ายแน่นอน


พล.ต.ต.สุพร กล่าวต่อว่า ในที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ตำรวจพยายามจะตรวจสอบจากเบาะแสอื่นๆ เช่น วิถีกระสุนและเส้นทางเดินทางของนายสนธิ จากการตรวจสอบทราบว่าคนร้ายหนีไปทางเทเวศน์ แต่ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนพยานเพื่อหาข้อเท็จจริง ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้มาก เพื่อผลประโยชน์ต่อการสอบสวน


"ตำรวจจะพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย เราอยากให้เกิดความสงบในบ้านเมือง ไม่อยากให้มองว่าเป็นการแก้แค้นซึ่งกันและกัน เราจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นผู้ใด หลังจากเกิดเหตุผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นครบาล 1 ก็ได้ไปร่วมตรวจสอบด้วยตนเอง ทั้งนี้ หากแกนนำพันธมิตรฯ คนอื่นตกเป้าหมายชัดเจนหรือมีการร้องขอมา เราจะไปดูแลให้และจะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น" พล.ต.ต.สุพร กล่าว


พล.ต.ต.สุพร กล่าวด้วยว่า ขณะนี้นายสนธิอยู่ในการดูแลของแพทย์ แต่เมื่อสามารถให้การได้ จะขอรับทราบปากคำต่อไป


นายกฯ ทราบเหตุลอบยิง"สนธิ"แล้ว กำชับ ตร.เร่งรัดคดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลเรื่องนี้ โดยเฉพาะเร่งรัดการดำเนินคดี


ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลเรื่องคดีให้เร็วที่สุดด้วย นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยที่โรงพยาบาลซึ่งนายสนธิ รักษาตัวด้วย

"สมศักดิ์"ยัน"สนธิ"ปลอดภัย-24 เม.ย.นัดถกแกนนำทั่ว ปท.

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวผ่านทางช่องเอ็นบีที ถึงเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ จนทำให้นายสนธิได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า คนพวกนี้กำลังจะเล่นใต้ดินและติดตามทำร้ายแกนนำมานานแล้ว พวกเรารู้และพยายามดูแลตัวเอง แต่คนที่ซุ่มมีโอกาส ก็เผลอบ้าง เราได้รับข้อมูลมาตลอดว่ามีการตั้งเป้ากับแกนนำมาโดยตลอด แต่โอกาสจังหวะไม่มี ทั้งนี้ เอเอสทีวีก็โดนเอ็ม 79 การชุมนุมก็โดนตลอด พวกนี้ไม่ใชพวกต้องการประชาธิปไตย แต่เป็นกองโจร


เมื่อถามว่า รถยนต์ได้ติดกระจกกันกระสุนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราไม่มีเงินติดกระจกกันกระสุน เพราะราคาเป็นหลาย 10 ล้านบาท เมื่อถามว่า มีการป้องกันตัวตลอดหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกคนบอกให้ระวังตลอด เพราะเราเป็นตัวจักรทำลายระบอบทักษิณ ความอาฆาตก็มีโดยตลอด แต่พวกเราเสียเปรียบและเผลอได้ ถือเป็๋นความอหังการท้าทายอำนาจมาก รัฐบาลต้องเข้มงวดกวดขันต่อไป เราไม่ได้ตกใจและกลัว เพราะเราต้องนำไปสู่ประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป


เมื่อถามว่า พันธมิตรฯ จะออกมาชุมนุมกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันที่ 17 เมษายนนี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตที่ จ.ภูเก็ต พันธมิตรฯ จะยังเดินหน้าตามแผนและไม่มีอะไรวิตกกังวล โดยวันที่ 24 เมษายนนี้ จะมีการประชุมแกนนำทั่วประเทศ


เมื่อถามว่า ช่วงที่นายสนธิพักฟื้น ใครจะดูแลแทนนายสนธิ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พวกเรา 4 คนคุยกันได้และสามารถติดต่อกันได้ตลอด เพราะนายสนธิมีสติตลอด และตอนนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว เมื่อถามว่าคนร้ายรู้เวลาของนายสนธิได้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "เขารู้ว่านายสนธิหลุดไปหลายวัน และรู้ว่าวันนี้จะมา จะต้องพิจารณากันต่อไป"


รบ.รับเหตุลอบยิง"สนธิ" มีผลต่อการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จะมีผลกระทบต่อการพิจารณายกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่แต่เดิมจะมีการพิจารณาในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ ที่จะมีขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น.


รศ.ดร.ปณิธาน กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานด้านความมั่นคงได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และในการประชุมคณะรัฐมนตรีคงจะมีรายงานที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องส่งมาให้ที่ประชุมได้พิจารณาเป็นระยะๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ส่วนกำหนดการเดินทาง รวมทั้งสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีจะไปปรากฏตัวนั้น ทั้งหมดจะยังอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของหน่วยงานด้านความมั่นคงต่อไป และจะยังไม่เป็นที่เปิดเผย เนื่องจากยังคงหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัยอยู่

โฆษก พธม.เชื่อฝีมือ"คนมีสี"ยิง"สนธิ" เผยรู้ตัวก่อนแล้ว

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 ถึงเหตุคนร้ายถล่มยิงรถยนต์นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า คนร้ายมีอย่างน้อย 2 คน ใช้อาวุธสงครามปืนอาก้าและเอ็ม16 ยิงล้อรถทั้ง 4 ล้อให้ยางแตก ก่อนลงรถมากราดยิงใส่ พบปลอกกระสุนปืนในจุดเกิดเหตุอย่างน้อย 100 ปลอก เบื้องต้นคนขับรถและคนติดตามได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ส่วนนายสนธิได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว


นายปานเทพ กล่าวต่อ ว่า ก่อนหน้านี้ ในที่ประชุมข่าวเอเอสทีวีช่วงเช้าทราบว่าจะมีเหตุลอบยิงนายสนธิอย่างต่อเนื่อง แต่นายสนธิไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเป็นเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่การต่อสู้กับรัฐบาลที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขว้างระเบิด ยิงสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี จึงเป็นเรื่องคาดไม่ถึง เชื่อว่าการยิงประกบยิงครั้งนี้ เป็นมืออาชีพ เนื่องจากคนร้ายสวมชุดสีขาวกางเกงลายพราง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที


นายปานเทพ กล่าวต่อว่า เหตุดังกล่าวสะท้อนว่า วิถีการแสดงความคิดเห็นของภาคประชาชนถูกคุกคามอย่างหนัก รุนแรงผิดปกติ เพราะใช้อาวุธสงคราม เข้าข่ายเป็นภัยความมั่นคงของชาติ ไม่ได้เพียงมุ่งหมายข่มขู่ สื่อมวลชน แกนนำภาคประชาชน เท่านั้น แต่เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาของนานานชาติ รัฐบาลต้องติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เชื่อว่า ไม่ใช่ฝีมือของคนธรรมดา และถูกฝึกมาอย่างดี สังเกตจากการใช้อาวุธ อาจเป็นคนในแวดวง ทหารหรือตำรวจทางใดทางหนึ่ง