WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 14, 2009

มีหนทางเดียวที่จะคืนความสงบ

ที่มา ประชาไท

โดย จีรนุช เปรมชัยพร

ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ใช่เพียงเนื่องมาจากการที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่เป็นภาวะฉุกเฉินที่ร้ายแรงอันเนื่องมาจากการรับรู้ข่าวสารที่ต่างมุม ต่างอารมณ์

ความรู้สึกของคนในสังคม จึงมีทั้งคนที่มองเห็นการกระทำของคนเสื้อแดงเป็นผู้ก่อการความวุ่นวายและสร้างความไม่สงบ ตามที่มีการรายงานโดยต่อเนื่อง รวมถึงการออกสื่ออย่างเข้มข้นของผู้มีอำนาจในฝ่ายรัฐบาล ขณะที่แทบไม่เห็นการรายงานเรื่องราวและความคิดเห็นจากมุมของคนเสื้อแดงที่ชุมนุมรวมตัวกันเป็นจำนวนมากที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระจายเป็นกลุ่มย่อยๆ อยู่ในจุดต่างๆ ของกรุงเทพฯ และอีกทั่วประเทศ

สำหรับคนเสื้อแดง สายธารข่าวเช่นนี้นำมาซึ่งความรู้สึกโกรธแค้นที่เพิ่มมากขึ้น ยิ่งชัดเจนว่ามีการปิดกั้นการเข้าถึงข่าวสารในฝ่ายของคนเสื้อแดง แม้อาจจะไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการกระทำโดยรัฐหรือโดยใคร แต่แน่นอนที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้ คือความรู้สึกโกรธแค้นที่ทับทวีขึ้น

การประกาศที่จะนำความสงบคืนมาสู่ประเทศไทยให้ได้ภายใน 3-4 วันของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยการตัดสินใจล้อมปราบประชาชน

และเรายังหวังว่า สื่อมวลชนและกลุ่มต่างๆ ในสังคม จะไม่ดูดาย เพิกเฉย และอาจเกินเลยไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความชอบธรรมในการล้อมปราบ

ความอดทน และสันติในใจของทุกฝ่ายเท่านั้นที่จะนำความสงบคืนมาได้