WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 15, 2009

ในจอทีวี.....คนเสื้อแดง ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยกลายเป็น ผู้ก่อการจลาจล ไปซะแล้ว............

ที่มา ไทยรัฐ

ในขณะที่ อินทรีเหล็ก กำลังเขียนต้นฉบับอยู่นี้.....บ้าน เมืองกำลังลุกเป็นไฟ.....การที่รัฐบาลอาศัยอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ใช้กำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในจุดต่างๆ.....ท่ามกลางการต่อต้านจากคนเสื้อแดง.....ภาพไม่แตกต่างจากเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 2535 เท่าไหร่นัก............

จะห้ามใช้ความรุนแรงจะถึงกับเลือดตกยางออกหรือต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินอย่างไรแค่ไหน คงจะสายเกินแก้......วิกฤติการเมืองถลำลึก.....เพียงแต่นึกเสียใจอยู่นิดเดียวว่า ในระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา.....ประชาธิปไตย และพฤติกรรมของคนในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.....ยิ่งจะถอยหลังลงคลองด้วยซ้ำ............

สิ่งที่เป็นอันตรายกว่าพฤษภาทมิฬก็คือ ความแตกแยกของคนไทย จะหยั่งรากลึกจนถอนไม่ขึ้น....ไม่ใช่คนเสื้อแดงใน กทม.เท่านั้น .....แต่ยังมี เสื้อแดงทั่วประเทศ.....ยังมีเสื้อน้ำเงิน ยังมีเสื้อเหลืองและยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับ ความวุ่นวาย ที่เกิดขึ้น ....หรือถึงคราวที่ประเทศไทยจะต้องแบ่งแยกกันปกครอง............

อินทรีเหล็ก ได้แต่คาดหวังว่า เมื่อเหตุการณ์ล่วงเลยมาจนถึงบัดนี้ นักการเมือง ที่เป็นตัวแทนของประชาธิปไตย คนชั้นปัญญาชน ผู้ที่อวดอ้างว่ารักประชาธิปไตยจะออกมาช่วยกัน หาทางออกให้กับประเทศชาติ และประชาชน.....

ที่ไหนได้รักตัวกลัวตายกันหมด พับผ่า............

เพราะฉะนั้น อินทรีเหล็ก ไม่คิดว่าจะมีทางออก เกิดขึ้นในสภา และไม่มีทางที่รัฐบาลจะใช้ วิธีทางประชาธิปไตย เข้าแก้วิกฤติ ......จนกว่าจะนองเลือดกันทั้งแผ่นดิน............

บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาวิกฤติการเมืองทุกครั้งไม่สามารถ ยุติลงได้ด้วยสงคราม แต่จะยุติได้ด้วย การเจรจา ถ้าปิดทางเจรจากันไปแล้ว.....ไม่พ้นการเผชิญหน้า อินทรีเหล็ก พูดอย่างตรงไปตรงมา รัฐบาลสามารถที่จะ ปราบคนเสื้อแดงได้ทั้งประเทศ หรือไม่.....หรือคนเสื้อแดงสามารถจะ เอากำลังชนะรัฐบาล ได้หรือไม่.....บทเรียนจากพฤษภาทมิฬน่าจะพิสูจน์ได้ดีที่สุด............

และบทเรียนที่สำคัญอีกบทหนึ่งจากพฤษภาทมิฬ นั่นคือ การทำหน้าที่ของสื่อมวลชน.....ต้องไม่เป็นกระบอกเสียงของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและต้องเปิดพื้นที่ให้กับทั้งสองฝ่ายชี้แจงถึงข้อเท็จจริง.....เพราะ การบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร จะทำให้เหตุการณ์เลวร้ายมากขึ้น นำมาซึ่งความสูญเสียร้ายแรงกว่าที่ควรจะเป็น............

และถ้าจะมองวิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นด้วยความเคารพ ในสิทธิและเสรีภาพ ในระบอบประชาธิปไตย.....คนเสื้อแดงก็จะต้องได้รับสิทธิอันนี้เช่นกันเช่นเดียวกับ คนเสื้อเหลือง ....ไม่เช่นนั้นการใช้อำนาจรัฐและพฤติกรรมของคนที่อยู่ในอำนาจรัฐจะถูกครหาว่าเป็นการใช้อำนาจ เพื่อรักษาอำนาจ เอาไว้เท่านั้น............

ในสายตาสื่อต่างชาติ เอเอฟพี อ้างการแสดงความเห็นของ สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการว่า เหตุการณ์จากการประชุมซัมมิตครั้งนี้จะทำให้การ แตกแยกร้าวลึก ไปมากขึ้นในสังคมไทยและประเทศไทยจะ ถูกแบ่งแยก ไม่มีเสถียรภาพไปอีกหลายปี.....อาจตกอยู่ภายใต้รัฐบาลทหาร............

อย่างน้อยๆ ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ สหรัฐฯ ออสเตรเลีย และฮ่องกง ออกคำเตือนในการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย กลายเป็น ดินแดนมิคสัญญี....บีบีซี ระบุไทยกำลังตกอยู่ขอบเหวแห่งความโกลาหล.....สื่อทั่วโลกประโคม ข่าวจลาจล ในไทยเป็นข่าวใหญ่ครึกโครม .....ประเทศไทยจงเจริญ............

สื่อเทศสื่อไทยจะมองแตกต่างกันอย่างไร ขึ้นอยู่ กับ การเรียนรู้ประชาธิปไตย ที่แตกต่างกัน....ความเป็นประชาธิปไตยไม่ใช่วัดที่มีการเลือกตั้ง หรือรัฐธรรมนูญเท่านั้น....แต่ต้องวัดที่จิตสำนึกด้วย............

แม้ ผบ.ทหารสูงสุด พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกมาแถลงว่า ทหารไม่ใช้อาวุธเข้าปราบปราม ยกเว้นจะเป็นการป้องกันตัว.....แม้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่าไม่มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะและใช้เพียงกระสุนกระดาษเท่านั้น.....ความจริงย่อมหนีความจริงไม่พ้น............

เอ้า จริงเท็จประการใด กับข่าวที่ว่างานนี้ ตำรวจไม่แฮปปี้.....ก็ข่าวอ้างเหตุผลมาจากที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศต่อหน้า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามก็ต้องมีการพิจารณา.....จบข่าว............

เริ่มมีข้อเสนอทางออกโดยสันติวิธี จากการประชุมหารือของ สมาชิกวุฒิสภา.....จากข้อเสนอของ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ที่จะให้มีการตั้ง สภาปรองดองแห่งชาติ ขึ้นมายุติวิกฤติ.....และอีกสารพัดข้อเสนอ สำคัญอยู่ที่ว่า หลักการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธีจะได้รับการยอมรับหรือไม่เท่านั้น............

หรือกรณีที่อดีตประธานวุฒิสภา สุชน ชาลีเครือ นำคณะอดีต ส.ว.เข้า ยื่นถวายฎีกาขอพระบารมี สลายความขัดแย้งทางการเมือง แม้ทุกฝ่ายพยายามที่จะเสนอทางออกของวิกฤติ.....แต่เพราะการแบ่งข้างกันเอาไว้ซะแล้ว เห็นทีไม่พ้นที่ประชาชนต้องเผชิญหน้ากันครั้งใหญ่............

ล่าสุดที่ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาแถลงถึงสถานการณ์กลุ่มก่อการจลาจลอาจจะ ก่อวินาศกรรม วางเพลิงขว้างระเบิดในหลายพื้นที่....ทั้งนี้ ในจอทีวี.....คนเสื้อแดง ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยกลายเป็น ผู้ก่อการจลาจล ไปซะแล้ว............

ในยามที่บ้านเมืองกำลังสับสนวุ่นวาย.....การป้องกัน มือที่สาม เข้าแทรกแซงเป็นเรื่องยาก.....ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร......มหกรรมจุดไฟเผาเมือง จึงเกิดขึ้น ส่งผลให้วิกฤติประเทศครั้งนี้ มุ่งสู่เส้นทางแห่งความหายนะ............

วิกฤติจากภายในลามไปสู่ภายนอก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ ซีเอ็นเอ็น บีบีซี อัลจาร์ซีราห์ ที่คนไทยออกมาประท้วงเพราะต้องการเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่กลับถูกใช้วิธีปราบปรามอย่างรุนแรง.....ขณะที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โต้ทางซีเอ็นเอ็น ยืนยันเป็นรัฐบาลมาจาก ระบอบประชาธิปไตย และไม่มีการใช้ความรุนแรงไม่มีผู้เสียชีวิต......ช่วงชิงยึดพื้นที่สื่อกันอุตลุด............

ท้ายนี้ อินทรีเหล็กอยากจะเตือนสติว่า ความหายนะที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ระหว่างคนไทยด้วยกันเองผลลัพธ์ย่อมจะตกกับ ประชาชนและประเทศชาติ ในที่สุด............

อินทรีเหล็ก