WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 16, 2009

"จตุพร"ปรากฎตัวปัดหลบหนี ท้าตร.มาจับได้ที่สภา

ที่มา มติชน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (16 เม.ย.) ภายหลังเดินทางมาปรากฎตัวที่พรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงบ่ายว่า ตนไม่ได้หลบหนี ส่วนวันที่มีการสลายการชุมนุมที่ทำเนียบฯ ในช่วงเช้าได้ออกไปตระเวนรอบทำเนียบฯ พบว่า โดนปิดล้อมหมด ส่วนการยุติการชุมนุมเพราะกลุ่มคนเสื้อแดงโดนปิดล้อมหมดทุกทาง และคนน้อยมาก จึงไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย พร้อมยืนยันว่าการปะทะกันที่ผ่าน กลุ่มเสื้อแดงเสียชีวิตหลายสิบศพ แต่ไม่มีข่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันพุธที่ 22 เมษายน จะไปรายงานตัวต่อรัฐสภา ขอให้ตำรวจส่งหนังสือขอตัวตนไปดำเนินคดีได้ และรัฐสภาไม่ต้องโหวต จะใช้เอกสิทธิ์จะเป็นส.ส.ที่ต้องไปรายงานตัวในสมัยประชุม ที่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง เพราะต้องการเปรียบเทียบให้เห็น 2 มาตรฐาน กับของพรรคประชาธิปัตย์ที่โดนคดีเดียวกัน

ส่วนการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและชุมชนนางเลิ้ง รวมทั้งย่านอื่นๆนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ไม่น่าใช่กลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มคนเสื้อแดงตกเป็นจำเลย รัฐบาลให้ข่าวฝ่ายเดียว เป็นการจัดฉากของคนเสื้อสีน้ำเงิน สีเหลือง สร้าสถานการณ์ รัฐบาลรับรู้ในส่วนนี้ด้วย

"หลักฐานทั้งหมดขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง ประชาชน ทยอยส่งข้อมูลมา ไม่เกิน 1 สัปดาห์เชื่อว่าจะเป็นรูปธรรมขึ้น"นายจตุพร กล่าว และเมื่อถามถึงนายจักรภพ เพ็ญแข นายจตุพรตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ได้คุยกัน ส่วนการเผารถเมล์ ยดรถก๊าซแอลพีจี นั้นสถานการณ์ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ แกนนำฯ ไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามถึง ได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ได้คุยกันบ้าง ไม่ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับประเทศเมื่อใด