WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 16, 2009

บทบาทของ กองทัพไทย ในฐานะผู้นำการบังคับใช้กฎหมาย

เฮ้อ แม้รัฐบาลสั่งสลายการชุมนุมของ ที่ทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ..... แต่ยังไม่ได้หมายความว่า วิกฤติการเมือง จะคลี่คลายตามไปด้วย.....อินทรีเหล็กยังห่วงอยู่ว่า การกดดันคนเสื้อแดง ในฐานะ ผู้ก่อจลาจลและศัตรูของชาติ ครั้งนี้.....วิกฤติการเมืองจะถึงจุดสูงสุดแปลงสภาพเป็นวิกฤติการเมืองอย่างถาวร ............

เบื้องหลังการยอมจำนนในการ สลายการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังแกนนำหารือกันแล้วเห็นว่า ขืนดึงดันให้มีการเข้ามาสลายการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล....เกรงว่าเหตุการณ์ จะนองเลือด จนคุมไม่อยู่....แกนนำส่วนหนึ่งจึงตกลงที่จะยอมมอบตัวและสลายการชุมนุมไปก่อน............

ฟัง สุพร อัตถาวงศ์ แกนนำเสื้อแดง เปิดใจ จำเป็นต้อง รักษาชีวิตพี่น้องประชาชน เอาไว้ และ ประชาธิปไตย ไม่ได้จบสิ้นในวันนี้.....เดาใจคนเสื้อแดง การเรียกร้องประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง จะยังคงเดินหน้าต่อไป จะด้วยรูปแบบไหนเท่านั้น............

อินทรีเหล็ก พูดอย่างตรงไปตรงมา การสลายชุมนุมของม็อบเสื้อแดงในครั้งนี้.....ไม่ว่าจะเป็นการ ใช้กำลังทหาร เข้าสลายการชุมนุมอย่างเข้มแข็ง การดำเนินคดี อย่างเด็ดขาด....แม้แต่ การเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่อยู่ภายใต้การควบคุม.....เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งมีการ ยึดทำเนียบปิดสนามบิน ของคนเสื้อเหลืองแล้ว.....ประเทศไทยจะแตกแยกอย่างยับเยิน............

สรุปได้ว่า การชุมนุมประท้วงที่ผ่านมา มีผู้ต้องหา ตามหมายศาลทั้งสิ้น จำนวน 14 คน รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่วีดิโอลิงค์เข้ามายังเวทีคนเสื้อแดง......การต่อสู้ทางการเมืองที่เปลี่ยนจาก ความขัดแย้งเป็นอุดมการณ์ จะฝังรากลึกไปอีกนาน............

และตัวเลขจากผู้บาดเจ็บที่เป็นทางการ จากถ้อยแถลงของ นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ.....มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 123 ราย ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 50 ราย.....อยู่ห้องไอซียู 2 ราย และ เสียชีวิต 2 ราย.....ผลลัพธ์ของการเรียกร้องประชาธิปไตยทุกครั้งไม่มีอะไรแตกต่าง............

นานาจิตตัง การสลายการชุมนุมพันธมิตร ที่ไปล้อมสภา โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รัฐบาลขณะนั้นถูกประณามว่า ใช้ความรุนแรง มือเปื้อนเลือดและต้อง ตกเป็นผู้ต้องหา.....การสลายการชุมนุม นปช. โดยกำลังทหาร พร้อมอาวุธ.....รัฐบาล ใช้ความนุ่มนวล ในการเข้าสลายการชุมนุม ไม่มีการเสียเลือดเนื้อ .....สองมาตรฐาน ก็ยังเป็นสองมาตรฐานอยู่วันยังค่ำ............

สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแดงแท้ แดงเทียม หรือ มือที่สาม ก็ตาม พูดไปก็ไม่มีใครฟัง.....ต่อไปนี้สถานะของคนเสื้อแดงจะเป็นอย่างไร อินทรีเหล็ก ไม่อยากจะคิด....ผู้ก่อการจลาจล ผู้ก่อวินาศกรรม ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายเสียหาย.....กลายเป็นผู้ร้ายของสังคมไปฉิบ............

ก็ยังไม่ทันไร กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก.....รัฐบาลไทยจะปรับลด การคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ ที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลดลงแค่ร้อยละ 3 ลงต่ำกว่านั้น......อันเนื่องมาจาก การชุมนุมประท้วง ที่ผ่านมา.....รับเละ............

บ้านเราจะวิเคราะห์กันอย่างไร แต่สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง เอเอฟพี วิเคราะห์เอาไว้ชนิดแทงใจดำ.....บทบาทของ กองทัพไทย ในฐานะผู้นำการบังคับใช้กฎหมาย ในการสลายการชุมนุมของพวกเสื้อแดง.....ได้ตอกย้ำบทบาทของเหล่านายพลในกองทัพว่า เป็นผู้กุมอำนาจ หรือผู้บงการตัวจริง............

บทวิเคราะห์ยังพูดถึงภาพรวมของ ศักยภาพกองทัพ ในภูมิภาคนี้ ไม่ว่าไทย อินโดนีเซีย หรือพม่า.....บรรดา ผู้ปกครองพลเรือน ต้องพึ่งกองทัพเพราะจะบอกถึงอนาคตได้ว่าจะอยู่หรือไป............

ฮัดเช้ย วิกฤติการเมืองยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ประเทศไทย ในสายตาชาวโลก...ไม่ต่างอะไรจาก บ้านป่าเมืองเถื่อน เป็นแดนมิคสัญญี กลียุค แม้แต่ผู้นำยังถูกมองเป็นตัวตลก............

เพราะฉะนั้นนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อนาคตของประเทศ จะเป็นอย่างไรคงไม่ต้องพูดถึง......แค่ประคองไปให้รอด ไม่ล่มจมลงจนเหลือแต่ซาก ก็ถือว่าเป็นบุญของประเทศแล้ว............

อินทรีเหล็ก ได้แต่หวังว่า ในขณะที่มี โอกาสที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติทางการเมือง ตามวิถีของประชาธิปไตย......นำเอาปัญหาเข้ามาหารือกันใน ระบอบรัฐสภา .....เพื่อให้เกิด ความปรองดอง อย่างที่ คนไทยส่วนใหญ่คาดหวังเอาไว้......วิกฤติ บ้านเมืองจะได้สะเด็ดน้ำซะที............

วิธีที่จะแก้ปัญหาโดยสันติวิธีมีหลายทาง อย่างที่ เสนาะ เทียนทอง เรียกร้องให้ ยุบสภา เพื่อให้ประชาชนตัดสิน......หรือลาออกโดยยึดหลักตั้ง รัฐบาลแห่งชาติ ขึ้นมาประสานรอยร้าว......อยู่ที่ว่ารัฐบาลจะตั้งอยู่บนผลประโยชน์ส่วนรวม หรือส่วนตัวเท่านั้น............

การยุบสภาหรือลาออก แม้จะไม่ใช่หนทางที่จะแก้ปัญหาวิกฤติการเมือง ได้ในทันที แต่ก็จะเป็นแนวทางที่จะหาทางออก โดยสันติวิธี ในระยะยาว......เพราะประเทศไทยไม่ใช่มีเฉพาะสีแดงหรือสีเหลือง ยังมีสีน้ำเงินและประชาชนที่ไม่เลือกข้างอีกด้วย......ภาระการ สร้างสมานฉันท์ ขึ้นมาในชาติจึงเป็นภารกิจสำคัญที่รัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด............