WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 15, 2009

นักศึกษา-ประชาชนขอนแก่น เดินขบวนประณามเหตุสลายการชุมนุม

ที่มา ประชาไท

14 เม.ย. 52 – ที่ตัวเมืองขอนแก่น เวลา 15.00 น. กลุ่มสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมอีสาน (กสส.) องค์กรประชาสังคม 19 จังหวัดในภาคอีสาน ร่วมกับกรรมการกลางสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศประเทศไทย (สนนท.) และสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) รวมทั้งหมดกว่า 200 คน เดินรณรงค์ประกาศประณามรัฐบาลและผู้ที่อยู่เบื้องหลังการนำกำลังทหารจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงโดยไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ใช้สองมาตรฐานและเลือกปฏิบัติกับคนเสื้อแดง แทนที่จะใช้การเจรจาและวิธีการดำเนินการทางการเมือง

ทั้งนี้ขบวนประกอบไปด้วยรถเครื่องเสียงปราศรัย แผ่นป้ายโจมตีรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย และการเดินแจกแถลงการณ์และเอกสารข้อมูล โดยเริ่มเดินรณรงค์จากบริเวณหน้าอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งอุดมการณ์เผด็จการนิยม จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนกลางเมือง ซึ่งตลอดเส้นทางเดินรณรงค์ได้มีประชาชนทั่วไปซึ่งเล่นสาดน้ำเนื่องในวันสงกรานต์ให้การต้อนรับสองข้างทางบ้างโห่ร้องตามเวทีปราศรัยและรับแจกเอกสารจากทางผู้รณรงค์

โดยขบวนรณรงค์ได้เดินทางมาถึงบริเวณสถานีขนส่งประจำจังหวัดขอนแก่นรถขบวนได้หยุดปราศรัยในช่วงระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงและได้มีทีมรณรงค์เข้าไปปฏิบัติการแจกเอกสารและชูป้ายเข้าภายในบริเวณสถานีขนส่งมีประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้าน บ้างปรบมือและโห่ร้อง จากนั้นขบวนรณรงค์ได้เดินทางมาจบลงที่ตรงหน้าอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ที่เดิม

จากนั้นมีตัวแทนจากกลุ่มต่างๆ ปราศรัย อ่านบทกวี และอ่านแถลงการณ์เช่น ตัวแทนนักศึกษาจาก ม.อุบลราชธานี ตัวแทนจากกลุ่มพิทักษ์กลุ่มสร้างสรรค์ชีวิตสังคมอีสาน ตัวแทนจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) และตัวแทนจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.)

สุดท้ายทางขบวนรณรงค์ได้นัดแนะกันร่วมเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยจะเป็นการรวมพลกันครั้งใหญ่มีประชาชนทั่วทั้งภาคอีสาน

ทางด้านกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่นได้ประกาศผ่านเวทีหน้าศาลากลางจังหวัด โดยกล่าวว่าจะพักการชุมเอาไว้ก่อนเพื่อให้มวลชนได้พักผ่อนวันหยุดสงกรานต์พร้อมกับยืนยันจะกลับมาสู้ใหม่แน่นอนหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกันกลุ่มสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมอีสาน (กสส.) ยังออกแถลงการณ์ พวกอำมาตย์ระยำ สั่งฆ่าประชาชน ปูทางสู่รัฐบาลแห่งชาติโดยระบุว่า พวกเราไม่ขอประณาม!!! แต่ขอสาปแช่งว่า มันผู้ใดที่อยู่เบื้องหลังการสั่งฆ่าประชาชน ก็ให้มีอันเป็นไปภายในสามวันเจ็ดวัน!!!

และมีข้อเสนอต่อประชาชน 2 ข้อ คือ 1.ให้พี่น้องประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยออกจากบ้านมุ่งสู่ ศาลากลางจังหวัดเพื่อแสดงจุดยื่นของฝ่ายประชาธิปไตย ที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลังทหารฆ่าประชาชน สนับสนุนการต่อสู้อย่างถึงที่สุด และทุกรูปแบบ 2.ให้พี่น้องประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย บุกเข้ายึด ศาลากลางจังหวัด อันเป็นเสมือน สัญลักษณ์ของเหล่าอำมาตย์/ข้าราชการ ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทุกอย่าง

แถลงการณ์ยังระบุว่า ขอคัดค้าน ต่อต้าน กระบวนการสถาปนา รัฐบาลแห่งชาติ”/ “รัฐบาลพระราชทานอย่างถึงที่สุด!!! และทุกรูปแบบ !!!

และมีข้อเสนอต่อรัฐบาลให้ยุบสภา ให้ใช้รัฐธรรมนูญ 2540 จัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อเป็นการคืนอำนาจการตัดสินใจให้กับประชาชน