WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 19, 2009

จับดาราเสื้อแดงข้อหาไล่ล่าทรราช เตี้ยลุอำนาจตามล้างสั่งยกเลิกละครทีวี บี้สุรนันท์หลุดช่อง11

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 มิถุนายน 2552

จับดารานายแบบเสื้อแดง "เมธี อมรวุฒิกุล"หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ รัฐบาลหุ่นเชิดเช็กบิลแค้นขึ้นเวทีหน้าทำเนียบคืนวันที่12เมษาฯประกาศไล่ล่าทรราชมาร์ค เจ้าตัวไม่สะทกแฉโดนไอ้เตี้ย"สาทิตย์ วงศ์หนองเตย"ทำหนังสือขอความร่วมมือไปถึงทีวีทุกช่อง จนถูกยกเลิกละครไปแล้วถึง 2 เรื่อง ล่าสุดลุแก่อำนาจปลด"สุรนันท์เวชชาชีวะ"พ้นช่อง11ด้วย


เมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้ (19 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ ตม.ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอช.) เข้าจับกุมนายเมธี อมรวุฒิกุล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279 ถนนวรจักร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ดารานายแบบชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1697/2552 ลงวันที่ 15 มิ.ย.52 ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้ที่มีหน้าที่สั่งการ ,ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ,ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมณ ที่ใดๆตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปในท้องที่กรุงเทพมหานคร หรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเจ้าตัวเดินทางกลับมาจากประเทศเวียดนาม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 และพ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต ร่วมทำการสอบปากคำ

หลังสอบปากคำนายเมธี เปิดเผยว่า ช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุม ตนเคยไปขึ้นเวทีอยู่ 2 ครั้ง คือก่อนรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 1 ครั้ง และหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 ครั้ง ซึ่งตนก็ทำใจแล้วว่าจะต้องถูกออกหมายจับแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ จนวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนก็เดินทางไปประเทศเวียดนาม และมาทราบว่า ตัวเองถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. จึงเดินทางกลับในวันนี้ ซึ่งตนก็ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะเดินทางเข้ามอบตัวเลยทันที แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน ทั้งนี้ตนขอให้การปฏิเสธ และได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 500,000 บาท มายื่นขอประกันตัวแล้ว

"ตอนนี้ผมถูกยกเลิกละครไปแล้วถึง 2 เรื่อง สาเหตุก็เพราะนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ว่าขอความร่วมมือเกี่ยวกับกับผลงานของดาราที่ขึ้นเวทีเสื้อแดง" นายเมธี กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะควบคุมตัวนายเมธีไว้ที่ สน.ดุสิต ก่อน หลังจากนั้นจะเสนอเรื่องให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เป็นผู้พิจารณาเรื่องการขอประกันตัวภายใน 24 ชม. จากนั้นก็จะปล่อยตัวไปชั่วคราว และหากทำสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้วพนักงานงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง ก็จะเรียกตัวมาส่งอัยการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเมธี อมรวุฒิกุล นั้น ได้ขึ้นเวทีของกลุ่มเสื้อแดงที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า จะไม่ยอมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เหยียบแผนดินไทยอีกต่อไป และกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า “วันนี้คนเสื้อแดงถือว่าเสียสละ แม้โดนตัดสัญญาณดีสเตชั่น เหมือนวันวิสาขบูชาที่เรามาชุมนุมกันโดยมิได้นัดหมาย ผมเห็นวีรบุรุษวันนี้ที่เอาตัวเข้าแลกกับทรราชจนได้รับบาดเจ็บ และสุดท้ายอยากให้พี่น้องร่วมมือกันรวมเป็นหนึ่งเดียว เพราะผมอยากจะรู้ว่ามันจะมีเลวอะไรอีก อยากให้พรุ่งนี้พี่น้องช่วยกันปฏิบัติการไล่ล่าไอ้ทรราช”

หมายเหตุ:ฟังคลิปเสียง"เมธี"พูดบนเวทีหน้าทำเนียบคืนวันที่12เม.ย.52 คลิ้กที่นี่

แทรกแซงสื่อปลดสุรนันท์พ้นช่อง11อีกราย

กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า แหล่งข่าวจากช่อง 11 เปิดเผยว่า เมื่อตอนสายของวันที่ 15 มิ.ย. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯที่ดูแลสื่อรัฐ ได้ต่อโทรศัพท์สายตรงไปยังผู้บริหารของช่อง 11 ให้มีคำสั่งปลดนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งผู้วิจารณ์หรือ commentator ของรายการนิวส์ไลน์ (News line) ทางช่อง 11 ที่ออกอากาศทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์ แบบสายฟ้าแลบ ทั้งนี้สาเหตุที่นายสุรนันทน์ ถูกปลด เพราะอาจถูกมองว่า เคยเป็นรัฐมนตรีในยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่นายสุรนันทน์ได้แยกตัวออกมาจากพรรคไทยรักไทยและไม่ได้มีความ เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน

อีกทั้งหนังสือคำสั่งให้ปลดนายสุรนันทน์ ยังระบุว่าเทปบันทึกรายการล่วงหน้าที่มีนายสุรนันทน์เป็นผู้วิจารณ์อยู่ ให้ระงับการนำมาออกอากาศ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่มีคำสั่งนี้ออกไปทันที

เรื่องที่ถูกปลดออกจากรายการนี้ นายสุรนันทน์ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเวบไซท์ส่วนตัวใน Facebook.com โดยบอกเพียงแค่ว่า ตัวเขาเองไม่ได้รับอนุญาติให้ออกความเห็นในรายการ Newsline แล้ว และ สาเหตุน่าจะมาจากการออกความเห็นของตนเองในรายการ News line ที่หลายๆครั้งตนเองมักพูดตรงเกินไป ซึ่งอาจทำความไม่พอใจให้กับคนในรัฐบาลได้