WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 17, 2009

เสื้อแดงอุบลฯเฮ แม้วโฟนอิน เว้าอีสาน จากดูไบ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_13108

เสื้อแดงอุบลฯ แห่จ่ายคนละ 20 บาท ฟัง"ทักษิณโฟนอิน" อดีตนายกฯเว้าอีสานจากดูไบออดอ้อนพลพรรคอย่าทอดทิ้ง ให้ช่วยพากลับประเทศ มาแก้ปัญหาหนี้สิน-ความยากจน แพลมถูก ส.ส.หลายคนตีจาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่ลานอเนกประสงค์ด้านหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี บรรดากลุ่มสมาชิกเสื้อแดงชาวอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุนหาเงินเข้าสมทบกองทุนไว้ทำกิจกรรมต่างๆของกลุ่ม โดยมีศิลปินมาร่วมขึ้นเวทีผลัดเปลี่ยนกับการปราศรัยเป็น จำนวนมาก อาทิ วิสา คันทัพ จุ๋ม-ไพจิตร อักษรณรงค์ และศิลปินของท้องถิ่น จ.อุบลราชธานี บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความชื่นมื่น แม้แกนนำสำคัญหลายคน ต้องเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคไทยรักไทยนายประยุทธ มูลสาร แกนนำเสื้อแดงอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด สมาชิกกลุ่มเสรีชนเพื่อคนประชาธิปไตยผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศัยบนเวทีกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการโฟนอินพูดคุยกับชาวเสื้อแดงอุบลราชธานี ในเวลา 20.00 น. ทำให้ กลุ่มคนเสื้อแดงต่างเบียดเสียดจ่ายค่าบัตรผ่านประตูคนละ 20 บาท เข้ามาร่วมชมคอนเสิร์ต และรอฟังเสียงโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ กันอย่างใจจดใจจ่อ

กระทั่ง เวลา 20.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาในเวทีกล่าวทักทายสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงอุบลราชธานีด้วยสำเนียงภาษาอีสานดั งขึ้นท่ามกลางเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ โดยมีนายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง หนึ่งในแกนนำที่เคยปิดล้อมการประชุมอาเซียนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นผู้ดำเนินรายการ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยเสียงสะอื้นออดอ้อนผ่านการโฟนอินจากกรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ว่า "พี่น้องผมคึดฮอด (คิดถึง) พี่น้องชาวอุบลฯ หลายเด้อ และขอบคุณที่ยังมาสนับสนุนผม สนับสนุนประชาธิปไตยอยู่ โดยเฉพาะพี่น้องชาวอุบลฯ ตอนนี้ ส.ส.ที่สนับสนุนผมเหลือน้อยเต็มทีแล้ว หวังว่าชาวอุบลฯคงไม่ทิ้งผมนะ อยากให้สนับสนุนผม ผมจะได้กลับบ้านไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้อง ปัจจุบันบ้านเมืองเรามีปัญหามากมาย ทั้งยาเสพติด สินค้าการเกษตรไม่ได้ราคา เศรษฐกิจก็ไม่ดี ลูกหลานก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ที่บอกว่าเรียนฟรีแต่เสียเป็นหมื่น ผมเลยเป็นห่วงพี่น้อง ผมอยู่ที่ดูไบก็สบายดี ไม่เจ็บไม่ไข้ แต่คิดถึงบ้าน คิดถึงพี่น้อง อยู่ที่นี้ได้ดูความเจริญของประเทศเขาทำให้คิดถึงบ้านเราที่มีแต่ทำร้ายกันเอง ไม่ได้ทำประชาธิปไตยเพื่อคนส่วนใหญ่ ทำให้คนส่วนใหญ่ยังลำบากอยู่มาก ผมเองอยากเห็นการพัฒนาประชาธิปไตยเพี่อพี่น้องจะได้มีความสุข พ้นความยากจน พี่น้องจำได้ไหมตอนที่ผมเป็นนายกฯ ผมบอกว่าปี 52 คนไทยจะหายจน แต่เขาไล่ผมออก 3 ปีมาแล้วคนไทยมีหนี้เพิ่มขึ้น รัฐบาลไปสร้างหนี้ใหม่ ประชาชนจะลำบาก คนไทยจะลำบาก หากรัฐบาลยังเป็นรัฐบาลของอำมาตย์เป็นรัฐบาลของอภิสิทธิ์ชนบางกลุ่ม ทุกวันนี้รัฐธรรมนูญต้องการให้นักการเมืองอ่อนแอ ประเทศอ่อนแอ จุดยืนของประชาธิปไตยจะต้องได้มาเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ คนเราจะต้องเท่าเทียมกัน"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้ายอ้อนเสื้อแดงชาวอุบลอีกว่า "อย่าทิ้งผมนะ มีโอกาสกลับไปแก้ปัญหา แก้จนง่ายนิดเดียว อยากได้ผมไป อย่าทิ้งผม ผมอยู่ได้เบิกบานใจทุกวันนี้ก็เพราะรู้ว่าพี่น้องไม่ทิ้งผม ไม่งั้นผมคงห่อเหี่ยวตายแล้ว" จากนั้น นายพิเชษฐ์ นำชาวเสื้อแดงกล่าวสัญญาว่า จะต่อสู้เพื่ออดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อสิ้นเสียงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ กิจกรรมต่างๆบนเวที ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตสลับไปกับการปราศรัย โดยกิจกรรมจะสิ้นสุดในเวลาประมาณ 23.00 น.