WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 16, 2009

เสื้อแดงเผยจะชุมนุมใหญ่ 4 ครั้ง เป้าหมายสุดท้ายอยู่ที่ทำเนียบฯ

ที่มา MCOT News

รัฐสภา 16 มิ.ย. - แกนนำกลุ่มเสื้อแดง แย้มชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย. อาจมีวิดีโอลิงค์จากอดีตนายกฯ เผยแผนชุมนุม 4 ครั้ง เป้าสุดท้ายปักหลักทำเนียบรัฐบาลแบบยืดเยื้อ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะนำภาพเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย. ออกมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริง ทั้งภาพเจ้าหน้าที่ลากศพผู้เสียชีวิตที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีผู้พบเห็นด้วยตา 2 ศพ แต่ตนมีหลักฐาน 1 ศพ รวมถึงเรื่องคนขับรถแก๊สและภาพนักการเมืองที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยเบื้องต้นจะนัดชุมนุมทั้งหมด 4 ครั้ง โดยใช้สถานที่ที่ท้องสนามหลวงเป็นจุดเริ่มต้นในครั้งแรก ส่วนครั้งที่ 2 จะเริ่มต้นที่ท้องสนามหลวง และขยายพื้นที่ชุมนุมไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ครั้งที่ 3 เริ่มต้นที่ท้องสนามหลวงเช่นกันและขยายพื้นที่ชุมนุมไปจนถึงกองทัพบก โดยทั้ง 3 ครั้งจะชุมนุมในลักษณะเย็นถึงเช้า ไม่ยืดเยื้อ

แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวต่อว่า สำหรับครั้งสุดท้ายจะเริ่มต้นจากท้องสนามหลวงไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล ในลักษณะยืดเยื้อ โดยแกนนำจะหารือและประเมินสถานการณ์ร่วมกันอีกครั้ง พร้อมกันนี้จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาพืชผลทางการเกษตรนำสินค้ามาจำหน่ายในสถานที่ชุมนุมด้วย ทั้งนี้ การชุมนุมในวันที่ 27 มิถุนายน อาจมีวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดเกี่ยวกับวิกฤติเศรษฐกิจด้วย

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่นางเลิ้งว่า มี 1 ใน คณะอนุกรรมการอาจมีส่วนได้เสีย และเกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ ยังเตรียมตรวจสอบการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ล่าสุดออกหมายจับคนเสื้อแดงเพิ่มเติม พร้อมตำหนิว่า เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะไม่มีการดำเนินการกับเสื้อเหลือง และยังตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีความไม่โปร่งใสในโครงการของกระทรวงคมนาคม ที่มีบริษัท ซิโน-ไทยฯ ซึ่งเคยมีความเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยด้วย. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-06-16 16:52:47