WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 15, 2009

ป๋าเหนาะอนาถ รบ.สารพัดแก๊ง เล่นเกมต่อรอง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_12895

"เสนาะ เทียนทอง"เย้ยรัฐบาล ไร้ความสง่างาม รวมกันเฉพาะกิจตั้งแก๊งเล่นเกมต่อรอง ละเลยการบริหารประเทศ ขณะที่ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" จวกรัฐไร้ผลงาน มุ่งแก้ปัญหาการเมือง...

วันนี้ (14 มิ.ย.)นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงการกู้เงินของรัฐบาลว่า ในยามวิกฤติการกู้เงินก็ถือว่าจำเป็น แต่สำคัญว่าต้องทำตามระเบียบการเงินการคลัง ต้องบอกให้ชัดว่ากู้แล้วจะเอามาทำอะไรให้เกิดประโยชน์ ที่แท้จริง รัฐบาลต้องมีโครงการที่ชัดเจนว่าจะนำเงินไปทำอะไร เพราะเมื่อกู้มาแล้วต้องใช้คืนเขา ซึ่งต้องหากำไรจากการกู้เงินครั้งนี้ด้วย รัฐบาลกู้เงินในนามของประเทศ ดังนั้นคนไทยทุกคนถือเป็นหุ้นส่วน ถ้าไม่คิดทำอะไรให้ประเทศมันก็ลำบาก เพราะขณะนี้มีบางส่วนคิดแต่จะสร้างภาพ ไม่ทำอะไรที่เป็นการสร้างความหวังให้ประชาชนอย่างจริงจัง จนบางครั้งมีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น สำหรับการเป็นรัฐบาลจะต้องมีความสง่างาม แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่ ไม่ได้มารวมตัวกันเพื่อบริหารประเทศ แต่มารวมกันเป็นแก๊ง ต่อรองซึ่งกันและกัน

ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนประสบปัญหาในการทำมาหากิน เป็นภาระที่รัฐบาลต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน การกู้เงินอาจจะจำเป็นเมื่อถึงจุดหนึ่ง แต่น่าจะเป็นเรื่องรองมาจากปัญหาปากท้องของประชาชน สำหรับเรื่องการเมืองอยากให้รัฐบาลเบาๆลงหน่อย อย่าไปมุ่งเน้นมากนัก การดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น มันมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว สมัยที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ปล่อยไปตามขั้นตอน วันนี้ฮ่องกงบอกมาแล้วไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน หากรัฐบาลยังไปยุ่งยาก ก็จะถูกมองเป็นเกมการเมือง

"รัฐบาลไม่มีผลงานเลย ชาวบ้านก็ยังลำบากอยู่ ปัญหายังคงมีอยู่ รวมทั้งปัญหาภาคใต้ อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาภาคใต้นั้น ไม่ว่าจะใช้วิธีใด การเมืองนำทหาร หรือทหารนำการเมือง ก็ไม่ถือว่าถูกหรือผิด สิ่งสำคัญคือความจริงจัง จริงใจในการทำงาน อย่าให้เกิดความขัดแย้ง ปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องที่ต้องทุ่มเทอย่างหนัก"อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว