WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 17, 2009

วิทยุชุมชน 1.2 พันราย แห่ตีทะเบียนวันแรก

ที่มา ประชาไท

วิทยุชุมชนแห่ขึ้นทะเบียนวันแรก 1,200 ราย “พ.อ.นที” ชี้กลุ่มที่เสียผลประโยชน์ ทั้งกลุ่มการเมืองและสมาคมต่างๆ ยังขัดขวาง เพราะเกรงเสียประโยชน์ แจงเตรียมเดินสายต่อเชียงใหม่-ขอนแก่น-สงขลา อีก 3 ครั้ง คาด 95% ยอมจด

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. คณะทำงานด้านกิจการวิทยุกระจายเสียงชุมชน คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้จัดประชุมชี้แจงร่างประกาศ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตประกอบการกิจการวิทยุชุมชนชั่วคราว (วิทยุกระจายเสียงชุมชน) และชี้แจงขั้นตอนการเตรียมการเพื่อลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ประกอบกิจการวิทยุชุมชน ขึ้นที่ห้องประชุมแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคาร 9 ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างเวลา 09.30-17.00 น

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะทำงานด้านกิจการวิทยุกระจายเสียงชุมชน ในคณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยภายหลังการจัดประชุมชี้แจงว่า ยอดผู้มาขึ้นทะเบียนวิทยุชุมชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในวันแรก มี 1,200 ราย ตามเป้าที่ตั้งไว้

สำหรับการเปิดขึ้นทะเบียนครั้งนี้ มีทั้งกลุ่มวิทยุชุมชนจริงๆ และกลุ่มวิทยุธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้เปิดให้ผู้ประกอบการทุกประเภทเข้ามาขึ้นทะเบียนได้ และใช้ใบอนุญาตชั่วคราวในการทดลองออกอากาศเป็นระยะเวลา 300 วัน หลังจากนั้นการให้ใบอนุญาตถาวรและแบ่งประเภทการประกอบกิจการอย่างชัดเจน จะต้องรอคณะกรรมการกิจการสื่อสารแห่งชาติ (กสทช.)

“การขึ้นทะเบียนครั้งนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีจุดลงทะเบียนถึง 50 จุด ใช้เวลารายละ 2 ชั่วโมงจึงขึ้นทะเบียนเสร็จ แต่มีบางกลุ่มที่เสีย ผลประโยชน์ ทั้งกลุ่มการเมืองและสมาคมต่างๆ ที่ยังคอยขัดขวางไม่ให้มีการขึ้นทะเบียน เพราะเกรงว่าจะเสียประโยชน์” พ.อ.นที กล่าว

คณะกรรมการฯ จะดำเนินการขึ้นทะเบียนวิทยุชุมชนอีก 3 ครั้ง ในต่างจังหวัด คาดว่าจะมีผู้ขึ้นทะเบียน 95% ของวิทยุชุมชนทั้งหมด 4,000-5,000 สถานี หากไม่ดำเนินการ ขึ้นทะเบียนภายใน 30 วันที่กฎหมายประกาศใช้จะถือว่ามีความผิด

ทั้งนี้ การจัดประชุมชี้แจงร่างประกาศดังกล่าวและตั้งโต๊ะลงทะเบียนครั้งต่อไปจะจัดในวันที่ 22 มิถุนายน 2552 ที่ จ.เชียงใหม่ ต่อมาวันที่ 29 มิถุนายน 2552 ที่ จ.ขอนแก่น และวันที่ 2 กรกฎาคม 2552 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้สนใจลงทะเบียนภายในงาน เตรียมเอกสารดังนี้ 1.สำเนาบัตรประชาชน 2.สำเนาทะเบียนบ้าน 3.สำเนาหนังสือจัดตั้งนิติบุคคล/กลุ่มคน 4.หนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชน (กรณีผู้แทนนิติบุคคล/กลุ่มบุคคล) 5.รูปถ่ายหน้าตรงไม่ใส่หมวก ไม่สวมแว่นขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป และ 6.แผนที่ตั้งสถานีและรูปถ่ายสถานี

ที่มา: เรียบเรียงจากเดลินิวส์ โพสต์ทูเดย์