WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 14, 2009

เมื่อมาร์คจะปรับโครงสร้าง รฟท. ..โดย ลูกรถไฟไทย

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ลูกรถไฟไทย
วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2009 เวลา 14:43 น.
altก่อนอื่นขอสวัสดีครับพี่น้องเสื้อแดงและทีมงาน Thaifreenews.org ที่เคารพทุกท่าน วันนี้ผมมีเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่กำลังเป็นที่ สนอกสนใจ ในหน้าสื่อสิ่งพิมพ์ เกี่ยวกับดินแดนที่ถูกสาบอีกหนึ่งแห่งกับคนในรัฐวิสาหกิจที่ “โง่ จน เจ็บ” ไม่ต่างจากประชาชนชาวรากหญ้าที่รักประชาธิปไตยถูกดูแคลนอยู่ทุกเมื่อเชื่อ วัน โดยอำมาตย์เผด็จการในคราบนักบุญที่ได้รับความนิยมยกย่องในสังคมสื่อสารมวล โจรในปัจจุบัน

เมื่ออ่านถึงตรงนี้อาจจะมีคำถามโต้แย้งถึงสิ่งที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้น..... ว่ามันจะ “ โง่ จน และเจ็บ” เหมได้อย่างไร ในเมื่อก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า รัฐวิสาหกิจนั้น เปรียบเสมือนลูกหม้อของพวกอำมาตย์ไม่มีผิด เพราะแหล่งซ่องสุมผลประโยชน์ทับซ้อนต่างๆ ที่เอื้อเฟื้อเจือจุนแบบน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าที่น่ารักภักดีกันตลอดมา ก็น่าจะได้รับยกย่องเชิดชูให้ไปอยู่ในชนชั้นฐานันดร สูงกว่าทาสไพร่


ที่ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ถูกยัดเหยียดเหยียบหยามเรื่อยมา ดังนั้นจะมาใช้คำว่า “โง่ จน เจ็บ” ซึ้งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของประชาชนชาวรากหญ้าได้อย่างไร ..........แต่มันได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆครับในรัฐวิสาหกิจที่ชื่อว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย มีบางท่านด่วนสรุปแล้วร้อง ......อ้อ!....น่าจะเป็นเพราะมันมีคำเติมท้ายว่า “ประเทศไทย” ก็เลยมีสภาพ ... สะบักสะบอม ย่ำแย่ .....ไม่ต่างไปจาก สาระขันธ์แลนด์

ซึ่งเป็นคำถูกเลือกมาเหน็บแนม ประเทศไทย เหตุที่ผมยกสามคำนี้มาใช้ก็เพราะว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวหยุดเดินรถไฟของพนักงานการรถไฟในระยะหลังที่ผมได้เข้าไปสัมผัสมาด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่มันเกิดขึ้นจากลักษณะ เฮโล กันไป จากความตื่นกลัวที่ได้รับข่าวสารที่ไม่ครบถ้วนถูกต้อง ... จนถึงหนักสุด!!.ก็มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยใช้สื่อสิ่งพิมพ์รวมถึงใบปลิว จากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟ

ที่ไปอิงแอบแนบชิดนักการเมืองฝ่ายอำมาตย์ โดยหวังจะได้รับส่วนแบ่ง หรือเศษเนื้อข้างเขียงที่มักจะตกหล่นระหว่างที่มีการเข้ามาทำสัญญาเช่าหรือจัดซื้อจัดจ้าง ต่างๆ จึงใช้วิธีปลุกระดมพนักงานระดับปฏิบัติการ ที่พร้อมลุกขึ้นมาปกป้องรักษาผลประโยชน์ของพวกเค้า และองค์กรที่เลี้ยงดูอุ้มชูเค้ามาหลายชั่วอายุคน ในรูปแบบของสวัสดิการค่าเล่าเรียน ค่ารักษาพยาบาล และรายได้จากเบี้ยเลี้ยงต่างๆ....

ที่มัน “โง่ จน และเจ็บ” ก็เพราะว่าพนักงานระดับปฏิบัติการที่ออกไปเป็นหนังหน้าไฟนี้จะถูกตำหนิต่อว่าจนถึงด่าทอ ก่อนเสมอโดยเฉพาะผู้ที่ใช้บริการของการรถไฟในการสัญจรไปมาเป็นประจำ และพนักงานส่วนใหญ่เหล่านี้..... ถ้าไม่ได้เป็นกรรมการสหภาพ ฯ หรือมีความสนิทชิดเชื้อกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ก็จะไม่ได้รับส่วนแบ่งใดๆเลย หนำซ้ำพวกเค้ากลับไม่ได้เอะใจเลยว่าการที่ลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวของพวกเค้านั้น

มันไม่เพียงแค่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นเท่านั้น แต่มันได้ทำลายสิ่งดีงามรวมถึงผลประโยชน์ที่ตนเองจะได้ มากกว่าเศษเนื้อข้างเขียงที่ พวกสหภาพผู้รับใช้อำมาตย์พยายามหาเหตุผล 108 มาประกอบคำอธิบายที่แถไปข้างๆคูๆ โดยยกตัวอย่างบางช่วงบางตอนของประเทศ อาเจนติน่า เม็กซิโก หรือญี่ปุ่น มาโน้มน้าวให้เห็นถึงความผิดพลาด ล้มเหลว ในการแปลรูปจากข้อมูลครึ่งๆกลางๆที่ถูกหยิบมาใส่สีแต่งกลิ่น จนนำไปสู่ความหวาดกลัว




ความกลัวเหล่าเป็นประโยชน์มาก ที่ลูกกระเป้งสหภาพฯที่มีนาย ส.เคราแพะชักใยอยู่ ใช้ในการเสี่ยมและปลุกระดมให้พนักงานออกมาเคลื่อนไหวเพราะเชื่อว่านี่คือการปกป้องผลประโยชน์ของตนเองและองค์กร โดยหารู้ไม่ว่าถูกปลุกขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องต่อรองในเรื่องของผลประโยชน์ใต้โต๊ะ จนสร้างความมั่งคลั่งให้กับนายเคราแพะจนได้ข่าวว่ามีเงินเป็น 100 ล้าน และมีบ้านอยู่ต่างประเทศ ถ้าทำงานรับเงินเดือนปกติไม่มีทางรวยได้ขนาดนี้

การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารจัดการรถไฟ มันจะเพิ่มประสิทธิภาพทำให้องค์กรที่ท่านรักให้หลุดพ้นจากความ จน ต้องเป็นหนี้สะสมท่วมหัวถึง 70,000 ล้าน เป็นอย่างน้อยได้ เพราะการตั้งบริษัทลูกขึ้นมา เป็นบริษัทการเดินรถ เพื่ออุดรอยรั่วจากการจัดซื้อที่มีกันเรื่อยมา และบริษัทการบริหารทรัพย์สินและหนี้สิน เพื่อมาดูแลสัญญาเช่าที่ดินอีก 4000 กว่าสัญญา จากที่ดินทั้งหมดของการรถไฟ ประมาณ 230,000 ไร่

และเป็นที่ดินเชิงพาณิชย์ถึง 39,000 ไร่ อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑลถึง 3,900 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ในแหล่งธุรกิจทำเงิน ที่ผมพูดถึงนี้ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าถ้ามีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีมากมายเหล่านี้ (ทรัพย์สินเหล่านี้อาจทำให้ใครหลายคนน้ำลายหก อิอิ) ให้ดีมีประสิทธิภาพและโปร่งใส ย่อมส่งผลดีต่อองค์กรและประชาชนผู้ใช้บริการรวมถึงพนักงานการรถไฟที่ชาตินี้จะมีโอกาสได้รับโบนัสปลายปีกับเค้าบ้าง และสุดท้าย

รัฐบาลก็ไม่ต้องใช้ภาษีประชาชนมาอุ้มไว้ Happy กันทุกฝ่าย พูดมาถึงตรงนี้บ้างท่านก็อาจจะนึกภาพไม่ออกว่ามีการรั่วไหลของรายได้ที่รถไฟต้องสูญหายไปมากน้อยแค่ไหน ผมขอยกตัวอย่างที่ดินเช่าบริเวณ เซ็นทรัล ลาดพร้าวก่อนหน้าที่จะมีข่าวดังขึ้นหน้าหนึ่ง การรถไฟเคยได้รับค่าเช่าที่แปลงนี้ถึง 3,000,000 บาท/ปี คนระดับผมพูดถึงเงินล้านก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วล่ะ แต่มันยังไม่มากพอ เพราะราคาประเมินค่าเช่าต่อปีจริงๆบริเวณนั้นตก 6,000 ล้านบาท / ปี นี่ก็พึ่งหมดสัญญาปี 51 ฯลฯ แล้วยังมีอีกหลายโครงการที่เข้าข่ายลักษณะนี้

“โง่ จน เจ็บ” มั้ยครับ แล้วเป็นไงครับในที่สุดสิ่งที่ทุกคนกลัวกันนักหนาก็กลับมาอีกครั้งในยุครัฐบาลทรราชฟันน้ำนม หลังจากที่พนักงานรถไฟหลายท่านชื่นชมยินดีกับชัยชนะที่ได้ไปร่วมกับพันธมิตรขับไล่รัฐบาลทักษิณ ตามด้วยรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชาย ด้วยการโปรยยาหอมป้อนคำหวานในยามรักแรกพบว่าเราจะไม่ทิ้งกัน แต่หลังจากไม่นานในวันที่ 3 มิ.ย. 52 ที่ ครม. เห็นชอบแผนการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรการรถไฟฯ ตาม

ข้อเสนอกระทรวงคมนาคม ทำให้พี่น้องรถไฟหลายท่านถึงกับใบ้รับประทาน กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ผมเองก็หัวเราะด้วยความสะใจ (นึกในใจเห็นมั้ยล่ะเป็นไงพวกมรึงเสือกไปไล่ทักษิณ)พร้อมกับต้องเอาผ้าซับน้ำตาเหตุก็เพราะว่าผมเองไม่ไว้ใจและยอมรับที่มาของรัฐบาลทรราชชุดนี้ตั้งแต่ต้นถ้าเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลที่มาจากความต้องการส่วนใหญ่ของประชาชนผมคงไม่รู้สึกกระอักกระอวลขนาดนี้ ตอนนี้บอกตามตรงผมสับสน

เพราะรัฐบาลมันถังแตกแล้วอ่าทำไงได้ ตอนนี้อะไรที่พอจะทำให้มันลดภาระหนี้สินได้มีรึมันจะเก็บไว้ แต่แล้วอาการ “โง่ จน และเจ็บ” กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อได้!!! ข่าววงใน!!! มาว่า มีใบปลิวปลุกระดมจากสหภาพมาอีกแล้วโดยมีข้อความตอนหนึ่งที่กระตุ้นสัญชาติญาณของการป้องกันตัวของพนักงานรถไฟทุกระดับชั้นว่าจะมีการลด เงินเดือนลงครึ่งหนึ่งจากที่เคยได้รับเมื่อเปลี่ยนไปเป็นเอกชน โดยมี !!!ข่าววงใน!!!ตามมาอีกว่า เป็นแผนของคนหัวล้านเคราแพะ ที่ชื่อ ส. เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ต้องการแสดงอำนาจต่อรองกับรัฐบาล เพื่อขอแบ่งเค้ก หรือผลประโยชน์ที่สมน้ำสมเนื้อกันหน่อย ไม่งั้นรัฐบาลอาจจะโดนตีขนาบทั้งเสื้อแดง และ เหลืองการเมืองใหม่ + พนักงานการรถไฟที่พยายามรักษา

ถ้าท่านผู้อ่านนึกภาพไม่ออกพวกพนักงานรถไฟบางส่วนกลัวการแปลงรูปมากขนาดไหน ผมอยากให้ท่านนึกถึง พนักงานรถไฟบางส่วนมีความรู้สึกเหมือน พวกสาวกพันธมิตรหรือคนไทยบางส่วน เวลานี้ที่รู้สึกหวาดกลัวการปกครองแบบประชาธิปไตยเต็มใบ เพราะถูกหลอกว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา หรือระบอบทักษิณ จนต้องลุกขึ้นมาทำลายอำนาจของตนเอง แล้วพยายามเรียกร้องหาการเมืองใหม่ 70/30 ที่ถูกอำมาตย์หน้าเทวดา

หลอกว่าประชาธิปไตยหรืออะไรที่ดีกว่า และมีนักวิชาการอำมาตย์บางคนออกมาเสริมอีกว่าประชาธิปไตยไม่เหมาะกับประเทศไทย ฮา ฮา ฮา แต่ดีนะที่พี่น้องเสื้อแดงได้เรียนรู้และเข้าใจว่าการที่เราจะได้มาซึ่งเสรีภาพ และความเป็นธรรมคืนกลับสู่สังคมได้นั้น อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของปวงชน และปวงชนเป็นผู้ใช้อำนาจเท่านั้นจึงจะรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของประชาชนโดยแท้จริง