WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 16, 2009

ออกหมายจับ8แกนนำเเสื้อแดงเพิ่ม

ที่มา เดลินิวส์

วันนี้(16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. รับผิดชอบคดีกลุ่มผู้ชุมนุมผิดกฏหมาย เปิดเผยว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล รวบรวมพยานหลักฐานจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา นำไปสู่การออกหมายจับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเพิ่มเติมอีก 8 ราย ประกอบด้วย 1.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย 2.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 3.นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 4.นายสมชาย ไพบูลย์ 5.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ 6.นายพายัพ ปั้นเกตุ 7.นายเมธี อมรวุฒิกุล และ 8.นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1691-1698/2552 ลงวันที่ 15 มิ.ย.

สำหรับข้อหาในการดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 8 ราย คือ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ,ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน , ข้อหา ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในท้องที่กรุงเทพมหานครหรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยมีหลักฐายยืนยันการกระทำความผิดอย่างชัดเจนที่ได้จากภาพวิดีโอและถ้อยคำที่ได้จากการถอดเทปคำปราศรัย ในช่วงการชุมนุมสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่กลุ่มผุ้ชุมนุมคนเสื้อแดงทำการปิดการจราจรและมีการปราศรัยบนเวทีเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า การออกหมายจับครั้งนี้ไม่ได้เป็นการทำงานแบบ 2 มาตราฐาน เนื่องจากมีการสอบสวนผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองจนตกผลึกก่อนดำเนินการขออนุมัติหมายจับ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีการกลั่นแกล้งผู้ใด ส่วนกรณีที่ไม่มีการออกหมายเรียกก่อนนั้น เป็นเพราะข้อหาที่ปรากฏมีอัตราโทษเกิน และเป็นการกระทำผิดร่วมกับคดีเดิมที่เคยมีการออกหมายจับไปแล้ว ศาลจึงอนุมัติหมายจับแก่พนักงานสอบสวน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ยังมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหมายจับไปเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ถูกออกหมายจับรับทราบเพื่อให้ติดต่อขอมอบตัวได้ ทั้งนี้สามารถนำพยานหลักฐานที่มีมาหักล้าง แต่เรื่องการประกันตัวไม่ควรเป็นประเด็นที่นำมาต่อรอง.