WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 18, 2009

ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์ฯ ยื่นหลักฐานเลือกตั้งล่วงหน้าสกลนครเพิ่ม

ที่มา MCOT News

สำนักงาน กกต. 17 มิ.ย. - “พิชา วิจิตรศิลป์” ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกรณีที่เชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ล่วงหน้า จ.สกลนคร อาจมีการทุจริต และซื้อสิทธิขายเสียง ต่อ กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่ายฯ เดินทางเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่ให้ กกต.ตรวจสอบการเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 3 สกลนคร ที่อาจมีการทุจริตและซื้อสิทธิขายเสียง โดยนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและซีดี ที่บันทึกภาพการจัดงานวันเกิดของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ จ.สกลนคร และภาพการจัดงานสัมมนาของพรรคภูมิใจไทย

นายพิชา กล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเฉพาะที่ อ.สว่างแดนดิน ได้พบเห็นพฤติกรรมว่ามีการขนคนมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยมีสิ่งที่ผิดสังเกตหลายอย่าง เช่น รถที่ใช้ขนคนมาลงคะแนน ซึ่งรถที่นำมาขนเป็นรถติดป้ายทะเบียนจังหวัดบุรีรัมย์ แทนที่จะเป็นจังหวัดสกลนคร ใบขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า (ทก.1) มีบุคคลคอยควบคุมประชาชนในการเขียนแบบฟอร์ม อีกทั้งมีการระบุเหตุผลที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันจริงได้เหมือนกันทุกใบ นอกจากนี้ผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งบางครอบครัวมี 5-6 คน ก็มาใช้สิทธิ รวมทั้งคนแก่อายุ 55 ปีขึ้นไป ก็มาขอใช้สิทธิทั้งที่ไม่น่าจะไปไหนในวันเลือกตั้งจริง และทำไมต้องไปธุระกันทั้งครอบครัว

“การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังพบความขัดแย้งระหว่างผู้ที่ขนชาวบ้านมาลงคะแนนกับชาวบ้านที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากมีการหักหัวคิวจากหัวละ 500 บาท เหลือหัวละ 250 บาท หรือที่เรียกว่าผีถึงป่าช้า สิ่งเหล่านี้ผมได้รวบรวมพยานหลักฐานและพาผู้สมัครที่ไม่ได้กระทำผิดไปร้องเรียนกับทาง กกต.จังหวัดไว้เป็นหลักฐานแล้ว” นายพิชา กล่าว

นายพิชา ยังเชื่อว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ไม่สุจริตโปร่งใส เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่บ่งชี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่พรรคภูมิใจไทยไปจัดสัมมนาใกล้กับพื้นที่เลือกตั้ง หรือการจัดงานวันเกิดให้นายชวรัตน์ ที่มีการเกณฑ์กำนันและผู้ใหญ่บ้านจากพื้นที่เขต 3 มาร่วมงาน เรื่องนี้ถือเป็นการท้าทายอำนาจ กกต.เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่นำมายื่นเพิ่มเติมน่าจะเพียงพอต่อการให้ใบแดงกับผู้สมัครที่ทำการทุจริตก่อนวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้ได้ และอาจจะนำไปสู่การพิจารณาให้การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาเป็นโมฆะ.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-06-17 16:06:51