WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 14, 2009

แกนนำ นปช. ย้ำชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.ไม่ยืดเยื้อ-รุนแรง

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 14 มิ.ย. – แกนนำ นปช. เชื่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันจะไม่มีอะไรรุนแรง ส่วนการชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย. จะไม่ยืดเยื้อหรือเคลื่อนขบวนไปกดดัน

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ประเมินถึงสถานการณ์การเมืองว่า ส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์ปัจจุบันคงไม่มีเรื่องอะไรรุนแรง โดยรวมคงเป็นเรื่องความขัดแย้งและต่อสู้ทางความคิดระหว่างรัฐบาลกับประชาชนคนเสื้อแดง ส่วนในสภาฯ ยังคงเป็นบทบาทของพรรคเพื่อไทยที่พยายามทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการอภิปราย พ.ร.ก. และร่าง พ.ร.บ.กู้เงินรวม 800,000 ล้านบาท และเชื่อว่า ที่สุดแล้วรัฐบาลจะสามารถผ่านกฎหมายสำคัญต่าง ๆ ไปได้

นายจรัล ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 27 มิถุนายน โดยยืนยันว่า จะเป็นการชุมนุมแบบไม่ยืดเยื้อ เพราะเป็นการชุมนุมเพื่อประกาศเจตนารมณ์ในโอกาสครบรอบ 77 ปี ในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง และกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่มีการเคลื่อนไหวไปกดดันหรือแสดงพลัง นอกจากนี้ ในช่วงวันที่ 22-24 มิถุนายน จะมีการชุมนุมย่อยของกลุ่มแนวร่วมฯ ที่ท้องสนามหลวง เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงการปกครองในวันที่ 24 มิถุนายน 2475

นายจรัล ยังเห็นว่า การเลือกตั้งซ่อมที่เขต 3 จังหวัดสกลนคร น่าจับตา เพราะจะมีผลทางการเมือง โดยหากพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายชนะ สง่าราศีของพรรคภูมิใจไทย จะลดลง แต่หากพรรคภูมิใจไทย เป็นฝ่ายชนะ มีแนวโน้มสูงที่ ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธปิไตย ตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น ถือเป็นเรื่องดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะมีองค์กรที่เป็นเครื่องมือเข้าไปมีส่วนในอำนาจรัฐ เพราะการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ แม้จะประสบผลสำเร็จอย่างไร แต่หากยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนในอำนาจรัฐก็คงไม่มีประโยชน์สมบูรณ์.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-06-14 14:38:57