WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 14, 2009

"โอ๊ค-อุ๊งอิ๊ง"ร่วมงานบวช"กึ้ง" พระได้รับฉายา"ธีรชโย"

ที่มา มติชนออนไลน์

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ (กึ้ง) อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและนักแสดง ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม โดยได้รับฉายา ธีรชโย แปลว่า ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความรู้ ความสามารถ ทั้งนี้ มีนักการเมือง และดารานักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก มาร่วมงาน อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช นายพานทองแท้ พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"สมชาย"ร้องรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้องปชช.-ไฟใต้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ว่า เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนระดับรากหญ้า มากกว่าปัญหาการเมืองหรือการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีกระบวนการยุติธรรมดำเนินการเรื่องนี้อยู่ โดยนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรี คงไม่สามารถไปจับตัวกลับมาได้ ทำได้เพียงให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเท่านั้น


"มองว่า บางครั้งเป็นเกมทางการเมืองมากเกินไป เช่นเดียวกับการออกกฎหมายกู้เงิน 8 แสนล้านบาท หรือโครงการใหม่ๆ ที่แม้จะดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องที่มีความสำคัญรองลงมาจากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยไม่ขอวิจารณ์ว่าตลอดการทำงาน 6 เดือนของรัฐบาล แต่จากการรับฟังเสียงรอบข้าง แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลเองยังเห็นว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน เพราะประชาชนยังลำบากอยู่จนถึงขณะนี้" นายสมชาย กล่าวและว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยขอให้รัฐบาลทุ่มเทจริงจัง และจริงใจในการแก้ปัญหามากกว่าที่เป็นอยู่ ถึงแม้รัฐบาลจะดำเนินนโยบายการเมืองนำการทหารหรือไม่ ตนเห็นว่าจะดำเนินนโยบายอะไรก็ได้ แต่ต้องจัดระบบการดำเนินการให้เป็นรูปธรรมและจับต้องได้

"ป๋าเหนาะ"ห่วงรัฐใช้หนี้หลังผ่านพ.ร.ก.กู้เงิน อัดไร้ผลงาน

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช (ปชร.) กล่าวเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ว่า จะขอพิจารณาจากคำชี้แจงของรัฐบาลในเรื่องการดำเนินโครงการหรือแผนต่างๆ ก่อนตัดสินใจว่าจะสนับสนุน พ.ร.ก.และร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน เพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ รวม 8 แสนล้านบาทหรือไม่ ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ ก็คงไม่สนับสนุนให้ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร


"เห็นว่าแม้รัฐบาลจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรค ปชร.แต่คงผ่านกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไปได้ เนื่องจากเตรียมการเรื่องเสียงสนับสนุนให้ผ่านอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่เป็นห่วงเรื่องการกู้เงิน แต่เป็นห่วงเรื่องการนำเงินไปใช้ในโครงการต่างๆ และการหาเงินมาใช้หนี้" นายเสนาะ กล่าว


นายเสนาะ กล่าวอีกว่า ตลอดเวลาการทำงานของรัฐบาล ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ รัฐบาลยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เพราะรัฐบาลไม่คิดกู้บ้านกู้เมือง คิดแต่จะสร้างภาพจึงมีแต่เสีย เพราะการดำเนินการหลายโครงการไม่โปร่งใส หรือสร้างความหวังให้กับประชาชน สาเหตุหนึ่ง เพราะที่มาของรัฐบาลมาไม่สง่างาม เนื่องจากมาเป็นแก๊งการเมืองและต่อรองผลประโยชน์ ไม่ได้ต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง จึงขอเตือนสติให้รัฐบาลคำนึงว่า ประชาชนเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของประเทศ ที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา อย่ามัวมุ่งแต่เรื่องเสียงลากมากไปและทำให้ประเทศจมลง