WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 19, 2009

มาถึงคิวชื่อ 'มนูญกฤต'

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_13839

มนูญกฤติ

ได้คิวลุ้นระทึกก่อนหวยออนไลน์

ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรหรือ คชก. พร้อมพวกรวม 44 คน

รวมถึงนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะอดีต รมช.เกษตรฯ

ในความผิดฐานทุจริตกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่า 1,440 ล้านบาท โดยได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 14.00 น. ภายหลังจากที่องค์คณะผู้พิพากษาได้ทำการสืบพยานโจทก์และจำเลยเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

วันเดิมพันของ "ครูใหญ่"

หมายความว่าถ้าไม่รอด "เนวิน" ก็ต้องเกิดอาการเครื่องสะดุด ยางแตก ส่งผลถึงพรรคภูมิใจไทยที่กำลังออกตัวไปได้สวย ต้องเครื่องรวนไปด้วย

แต่ถ้ารอดคดีกล้ายาง กัปตันอย่าง "เนวิน" ไร้มลทิน ปลอดจากชนักปักหลัง

ก็ยากจะเบรกยี่ห้อภูมิใจไทย

ในอารมณ์วัดใจ อานิสงส์จากการเสี่ยงพลิกขั้ว ทรยศ "นายใหญ่" เพื่อชาติ จะช่วยให้ "เนวิน" แคล้วคลาดหรือไม่

ค่ายภูมิใจไทยได้วัดดวง

หันไปที่พรรคเพื่อไทยก็กำลังขยับพลิกเกมครั้งใหญ่

กับคิวที่ ส.ส.หญิงของพรรคได้รวมกลุ่ม บินไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงถิ่นพำนักเมืองดูไบ ในอารมณ์ที่หงุดหงิดกับการบริหารพรรคในยามไร้หัวเรือใหญ่ ปล่อยให้ลูกพรรคอยู่กันแบบระส่ำระสาย ไม่มีผลงานเป็นโล้เป็นพาย ไม่รู้จะเอาอะไรไปหาเสียงกับชาวบ้าน

ที่สำคัญ น้ำเลี้ยงกะปริดกะปรอย

ขุนศึกชักไม่ชัวร์กับอนาคต "นายใหญ่" จะเอาไงกันแน่

และแล้วก็มีข่าวว่า "นายใหญ่" ต่อสายข้ามประเทศ โฟนอินเข้ามาในเวทีปราศรัยที่อีสาน ยืนยันว่าน้ำเลี้ยงยังดี พร้อมอัดฉีดเต็มที่ แล้วก็เป็น "เสี่ยเพ้ง" นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม กระเป๋าเงินของ "นายใหญ่" ได้ต่อสายถึง ส.ส.เรียงตัว

รับปากจากนี้ไปจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ผู้แทนฯอย่างถ้วนหน้าทั่วถึง

และกับข่าวล่ามาไว ล่าสุดแว่วๆชื่อของ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา หัวขบวนเครือข่าย "ทหารเฒ่า จปร.7 ไม่มีวันตาย"

โผล่มาเป็นแคนดิเดต แม่ทัพคนใหม่ของค่ายเพื่อไทย

แน่นอน เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ "มนูญกฤต" ชื่อที่แหกโผข้ามฝั่ง สวิงขั้ว พลิกข้าง เพราะเบื้องหลังในอดีตก็ยืนอยู่คนละข้างตลอดเวลา

อยู่ในเกมหัก โค่น ล้ม กันมา

แต่ถ้าเช็กที่มาที่ไป โดยสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นผ่านทาง "สารวัตรเหลิม" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งบินไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ และในฐานะเพื่อนซี้กับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.กอ.รมน. พยานปากเอกที่ช่วยอดีตนายกฯทักษิณ แฉโต๊ะกินข้าวที่บ้านสุขุมวิทของมิสเตอร์พี ก่อนการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549

ตัวเชื่อม "มนูญกฤต" โยงสายถึง "นายใหญ่"

ที่สำคัญโดยข้อมูลร้อนๆเรื่องเงิน 250 ล้านบาท ของบริษัททีพีไอฯที่ "สารวัตรเหลิม" และทีมเชือดของพรรคเพื่อไทย ได้เอกสารหลักฐาน แฉตัวเลขบัญชีในสลิปโอนเงินจะจะ ถล่มพรรคประชาธิปัตย์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมา

และก็เป็น พล.ต.มนูญกฤต ที่ยอมรับว่า "สารวัตรเหลิม" ต่อสายมาแชร์ข้อมูล หลังตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.ระบบสัดส่วน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

แอบแตะมือกันมาก่อนหน้านี้แล้ว

ปะติดปะต่อ โยงที่มาที่ไป ใกล้จุดที่จูนกันลงตัว มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าคนที่ผ่านชีวิตโลดโผนมาเยอะอย่าง พล.ต.มนูญกฤต จะรับงานเสี่ยง ถือธงนำค่ายเพื่อไทย

ฝ่าดงคลื่นสหบาทา

แต่ทั้งหมดทั้งปวง ในเมื่อยี่ห้อ "ทักษิณ" ยังมีทั้งเงินที่พร้อมอัดฉีดยื้อเกมอำนาจประเทศไทย และกระแสที่ชาวบ้านรากหญ้าพร้อมเทคะแนนให้

ณ วันนี้ พรรคเพื่อไทยยังมี ส.ส.แน่นสภา

จากคิวของอดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช ที่ได้นั่งเก้าอี้ใหญ่ทั้งๆที่กลับไปเลี้ยงหลาน ทำกับข้าวอยู่ที่บ้าน ตัวอย่างของ "สารวัตรเหลิม" ที่สมหวังได้นั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย เกือบได้ลุ้นคั่วเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ใครมั่งไม่อยากลุ้นโบนัสก่อนเกษียณการเมือง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน