WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 16, 2009

อู่ฟู่จนน่าอิจฉา

ที่มา บางกอกทูเดย์

“เงินตรา บารมี” ที่มีในกำมือ “นายใหม่” เวลานี้ต้องบอกว่า “เหลือเฟือ” แซง “นายใหญ่” ไปหลายขุม!!!“เส้นสาย บารมี” เวลานี้ “เหนือไม่เป็นรองใคร” ดูจากการ “วางขุนพล” สกัดจุดนายใหญ่ เหมือนเอา “ยันต์แดง”แปะ “หน้าผากผีดิบ”แถมจัดระเบียบหมอผีไว้ทุกพื้นที่ เริ่มกันตั้งแต่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ปลัด อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกว่าโยกย้ายกันล็อตใหญ่โดยเฉพาะพื้นที่อีสาน...พื้นที่ชี้วัด “ความเป็นความตาย”ของศักดิ์ศรีแถมช่วงนี้ นายใหญ่ นายใหม่ยังอู่ฟู่!!! สูสียังกับ “ไพ่ป๊อกกับไพ่ตอง” มหาศาลล้านแปดอยู่ใน “กำมือ” นายใหม่ทั้งหมดที่เห็นเล็ดลอดออกมาก็เพราะว่ามันล้นจน “กำ” ไม่มิด“อู่ฟู่” จนกำ “ไม่มิด” มีอะไร-เท่าไหร่ ไปดูกัน...เมกะโปรเจกต์เพื่อชาติ เพื่อความภูมิใจของไทย อาทิ ครม.อนุมัติแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ช่วงปีงบประมาณ2553-2555 วงเงินลงทุนรวม 1,431,330 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม“กระทรวงคมนาคม” เป็นประธานกุมเม็ดเงินลงทุนระยะที่2 นี้ไว้ในมือมากที่สุด ได้รับการจัดสรรถึงร้อยละ 40 ของงบฯลงทุนโดยรวม คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 570,000 ล้านบาทมหาโปรเจกต์ตั้งแท่นรอดำเนินการ อาทิ ระบบรถไฟฟ้าเป็นการก่อสร้างโครงการ รถไฟฟ้าระยะแรกจำนวน 5 สายทาง 6 ช่วง ระยะทาง 118 กิโลเมตร วงเงินลงทุนรวม 3 ปี162,060 ล้านบาท

แยกเป็นโครงการระบบรถไฟฟ้า 4 สายทาง 77 โครงการได้แก่สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ 38,765 ล้านบาทสายสีเขียวอ่อน ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ18,514 ล้านบาทสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ 24,184 ล้านบาทสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และช่วงหัวลำโพง-บางแค 30,891 ล้านบาทและโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ระยะทาง 41กิโลเมตร ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน 6,713 ล้านบาท และช่วงบางซื่อ-รังสิต 42,993 ล้านบาทด้านขนส่งทางรางของการรถไฟฯ เงินลงทุนรวม 17,636ล้านบาท แยกเป็นจัดหารถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า 308 คัน 770ล้านบาท จัดหารถจักรดีเซลไฟฟ้าพร้อมอะไหล่ จำนวน 7 คัน1,050 ล้านบาท จัดหารถจักรดีเซลไฟฟ้า จำนวน 7 คัน 833ล้านบาท ปรับปรุงทางระยะที่ 5 ช่วงแก่งคอย-แก่งเสือเต้นสุระนารายณ์-บัวใหญ่ชุมทางถนนจิระ-บัวใหญ่ ระยะทาง 308 กิโลเมตร 6,809ล้านบาท ปรับปรุงทางระยะที่ 6 ช่วงชุมทางบัวใหญ่-หนองคายระยะทาง 278 กิโลเมตร 5,423 ล้านบาท จัดหารถจักรดีเซลไฟฟ้าพร้อมอะไหล่ 13 คัน 1,950 ล้านบาท ปรับปรุงทางรถไฟที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ 800 ล้านบาทด้านขนส่งทางถนนของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท วงเงินรวม 3 ปี 154,560 ล้านบาท มีโครงการแก้ไขปัญหาจราจรพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และเมืองหลักมีแยก ทล.บางปู-คลองกระบือ ตอน 2 ส่วนที่1 และ 2 และต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 9 วงเงิน 2,820 ล้านบาท ทางสนับสนุนการขนส่งแบบต่อเนื่อง 670

ล้านบาท ขยาย 4 เลน 11,579 ล้านบาทเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง 7,200ล้านบาทสารพัดก่อสร้าง บูรณะ ปรับปรุงสะพานทั่วประเทศ 1,700 ล้านบาท บูรณะทางสายหลัก12,000 ล้านบาท รวมถึงทางหลวงเชื่อมระหว่างประเทศ สายชุมพร-กระบุรี ตอน 1 เชิงเขาตะนาวศรี-กอกะเร็ง 872 ล้านบาทปรับปรุงทางหลวงเพื่อการท่องเที่ยวตัดผ่านชุมชนปรับปรุงลาดยาง 9,100 ล้านบาท บำรุงรักษาทาง 51,631 ล้านบาทงานอำนวยความปลอดภัย เช่น ติดตั้งไฟฟ้า ไฟสัญญาณจราจรตีเส้น เครื่องหมายจราจร 12,870 ล้านบาทโครงการถนนปลอดฝุ่น 34,340 ล้านบาท สะพานนนทบุรี1 วงเงิน 3,796 ล้านบาท ถนนสายแยก ทล. 314-อ.ลาดกระบัง 3,536 ล้านบาท ถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวตะวันออก-ตะวันตก) 2,450 ล้านบาททางราบ!!! ราบเป็นหน้ากลอง เปลี่ยนเส้นทาง “บินขึ้นฟ้า” มาที่การขนส่งทางอากาศ เงินลงทุน 1,638 ล้านบาทปรับปรุงท่าอากาศยานในภูมิภาค 4 แห่งที่ ปาย หัวหิน กระบี่และนราธิวาส 662 ล้านบาท ปรับปรุงท่าอากาศยานอู่ตะเภาวงเงิน 976 ล้านบาทสำหรับโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการขั้นตอนต่างๆ แต่สามารถดำเนินการในปี 2553-2554 วงเงินลงทุนรวม 3 ปี164,286 ล้านบาท และในปี 2554 วงเงินลงทุนรวม 3 ปี71,344 ล้านบาทนอกจากนี้ ยังมีโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวีวงเงินกว่า 60,000ล้านบาท ที่อยู่ในช่วง “ต่อรอง” ยังไม่นับรวมโครงการ บิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่อาจเกิดขึ้นเพื่อชาติ เพื่อความภูมิใจของไทยอีกเพียบ!!! ■