WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 15, 2009

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 13-20 มิ.ย. 2552

ที่มา ประชาไท

ย้อนอดีตกับเด็กหมาและเด็กแมว (อีกรอบ)

ตอนเด็กๆ หน้าตาเหมือนตัวประหลาดจริงๆ

สองตัวในตะกร้าใบเล็กนิดเดียว

ตุ๊กตาปูจ๋าที่พี่โด้ก็ชอบ

เราโตมาอีกหน่อยแล้วนะมี้

พี่โด้ชักเริ่มทำหน้าหวาดๆ หนูละ

ไม่ได้ทำไรเสียหน่อย!

ออกมาเล่นเองมั่งก็ได้

แววตาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง!


ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 9 คทา ความกังวลใจต่อสถานการณ์รอบตัว อยากเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือทำให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่านี้ แต่ยังไม่เห็นช่องทาง
ความรัก ความสัมพันธ์ อัศวินเหรียญ อาจหมายถึงคู่สัมพันธ์ที่เกื้อหนุนกันในทางเศรษฐกิจฐานะ หรือได้พบคนเก่ง เฉลียวฉลาด เป็นนักธุรกิจ เจรจาต่อรองเก่ง
สถานการณ์การเงิน 6 คทา ข่าวดีที่รอคอยใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว โดยเฉพาะลาภผลหรือค่าตอบแทนจากงานที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ แต่หากเพิ่งเริ่มทำการใด คงได้รอไปอีกพักใหญ่
ธุรกิจ การงาน 2 ถ้วย การทำงานที่มีความสุข ได้คู่หรือหุ้นส่วนที่สอดคล้องกัน มีความหวัง มีบรรยากาศที่ดี บางคนได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักชอบเป็นพิเศษ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 6 ดาบ ปัญหาต่างๆ ที่คิดว่าแก้ไขได้ในระยะเวลาอันใกล้ มีอันเลื่อนยาวออกไปอีก

คำแนะนำพิเศษ 10 คทา คุณมีเป้าหมายสำคัญที่ต้องไปให้ถึง เป็นช่วงแบกภาระค่อนข้างหนัก ดูแลสุขภาพทั้งกายและใจให้ดี


ราศีพฤษภ
Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Empress ความสุขและความมั่นคงในครอบครัว การวางแผนร่วมกับคนรักหรือคู่ชีวิต การเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ เรือกสวนไร่นา
ความรัก ความสัมพันธ์ 10 ถ้วย มีความสุขและความพร้อมในครอบครัว การได้พบเจอคนรักที่สอดคล้องกัน ครอบครัวสองฝ่ายให้การสนับสนุน บางคนมีแนวโน้มถึงขั้นตกลงอยู่กิน
สถานการณ์การเงิน The Hanged Man มีความไม่แน่นอนอย่างมาก ระวังปัญหาที่มาอย่างเงียบเชียบไม่ทันตั้งตัว ระวังการถูกเลิกจ้าง การสูญเสียรายได้ การจำยอมเสียสละหรือแลกเปลี่ยนของไม่สมราคากัน
ธุรกิจ การงาน Strength ถือว่ามีความเข้มแข็งเด็ดขาดในตัวเอง สามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดี แต่อย่างไรก็อย่าลืมสังเกตคู่ต่อสู้แข่งขันที่เก่งพอๆ กัน
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 ดาบ อุปกรณ์ที่ใช้ในการสื่อสารขัดข้องมีปัญหา การเจรจานัดหมายต่างๆ ไม่ประสบผล

คำแนะนำพิเศษ The Tower คุณอาจต้องพบกับความเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ทำให้ตระหนกตกใจ หรือเรื่องไม่คาดฝันพลิกผัน ตั้งสติรับไว้ค่ะ ใครจะรู้ อาจเป็นต้นร้ายปลายดีก็ได้ (อย่างที่เคยบอกอยู่เสมอ :-))


ราศีเมถุน
Gemini (14 มิย.-14 กค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 2 คทา เพื่อน คนสนิท หุ้นส่วนสำคัญในกิจการงาน มักหมายถึงช่วงเวลาที่ดี การทำงานสอดคล้องกัน
ความรัก ความสัมพันธ์ 4 คทา คุณกับคนรักมักมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งกว่าแค่ทางกาย หรือทางใจ แต่เป็นชีวิตด้านการงาน การช่วยเหลือกัน การสนับสนุนค้ำจุนกัน จึงมักหมายถึงความสัมพันธ์ที่มีพื้นฐานมั่นคงมากๆ ด้วยสถานการณ์การเงิน 8 คทา การเงินไม่เด่นมาเป็นก้อนใหญ่ๆ แต่คุณจะมีงานซึ่งนำรายได้งามๆ มาให้ภายหลัง แต่ก่อนอื่นก็ต้องลงมือทำก่อนสินะ
ธุรกิจ การงาน 2 เหรียญ ความวุ่นวายหลายประการ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ความพยายามที่จะพลิกแพลงสถานการณ์ให้เอาตัวรอดไปได้ เป็นช่วงเหนื่อยและยุ่งจริงๆ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 7 เหรียญ ประสบการณ์ในอดีตที่ใช้ไม่ได้ในปัจจุบัน ทุนที่มีไม่พอ

คำแนะนำพิเศษ ราชาเหรียญ หากคุณประสบปัญหาทางการเงิน จะมีผู้เข้ามาช่วยเหลือไม่ให้เดือดร้อนมาก อีกนัยหนึ่งแสดงถึงต้นทุนหรือคุณค่าที่คุณมี ถือว่าเป็นความ "มั่งคั่ง" ได้เหมือนกัน


ราศีกรกฎ
Cancer (15 กค.-16 สค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 10 ดาบ ปัญหาที่สุมรุมเร้าเข้ามา เคราะห์หามยามซวยที่อาจประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน คงต้องทำจิตใจให้หนักแน่นไว้
ความรัก ความสัมพันธ์ ราชินีคทา งานอาจมาก่อนความรัก การจัดลำดับความสำคัญแก่งานหรือเรื่องอื่นๆ มากกว่าความรัก ความรู้สึกที่อ่อนไหว เป็นช่วงที่คุณดู "ใจหิน" ได้ในสายตาคนอื่น
สถานการณ์การเงิน มหาดเล็กถ้วย ข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ เงินก้อนเล็ก หรือค่าตอบแทนจากงานที่ทำสบายๆ โดยทั่วไปถือว่าประคองตัวได้ดีในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้
ธุรกิจ การงาน Temperance อาจได้เดินทาง หรือต้องปรับเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน มีเรื่องให้ต้องปรับสมดุล การยอมรับความจริง สิ่งที่แตกต่างกัน การประคองตนบนสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรแน่นอน
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 6 ถ้วย สิ่งเก่าๆ ในอดีตที่นำความสุขและความเศร้ามาให้พร้อมกัน

คำแนะนำพิเศษ The Sun คุณอาจได้รับเกียรติยศ ชื่อเสียง หรือความเบิกบานสำราญใจ ได้ซื้อข้าวของเครื่องประดับ พบปะเพื่อนๆ อย่างมีความสุข มีปัญหาใดจะได้รับการปัดเป่า


ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ ราชินีเหรียญ มีโอกาสร่วมงานกับคนที่เป็นระดับเจ้าของธุรกิจ ผู้ถือเงิน แหล่งทุน หรือได้รับการสนับสนุนจากคนที่มีฐานะ
ความรัก ความสัมพันธ์ 7 คทา สงสัยความรักถอยไปก่อน การงานมาแรง หรือไม่ก็มักหมายถึงชึวิตที่มีเรื่องยุ่งๆ เฉพาะหน้า ต้องจัดการแก้ไขไป ไม่ค่อยมีอารมณ์โรแมนติค
สถานการณ์การเงิน The Moon ความกังวลในส่วนลึก ความรู้สึกเหมือนตัวเองเคว้งคว้างอยู่กับภาพลวงตา ไม่มั่นใจในอนาคต ไม่มั่นใจในเพื่อนร่วมงานหรืองานที่ทำอยู่ (ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับค่าตอบแทน)
ธุรกิจ การงาน ราชินีถ้วย อย่างไรก็ดี คุณน่าจะได้ทำงานที่มีความสุข มีความพึงพอใจในระดับหนึ่ง เพียงแต่อาจมีโลกส่วนตัวที่ใครๆ ยากจะเข้าถึง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Lovers มีเรื่องให้ต้องเลือกและตัดสินใจ แต่จะเลือกทางไหน ก็ไม่ลงตัวทั้งนั้น

คำแนะนำพิเศษ ราชาถ้วย คุณอาจกำลังทำอะไรตามใจตนเอง ใช้สัญชาตญาณหรือความรู้สึกนำทาง แต่ในโลกใบนี้ คนเราไม่ได้อยู่ได้แค่ภาพในฝัน อาจมีอะไรอีกมากที่คุณต้องมองมันตามความจริง




ราศีกันย์
Virgo (17 กย.-16 ตค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 3 เหรียญ โชคดี สิ่งที่มาเป็นโชคลาภพิเศษ ความสุขและความยินดีที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งความหวังไว้ก่อน
ความรัก ความสัมพันธ์ The High Priestess มักหมายถึงความสัมพันธ์ซ้อน รักที่ไม่เปิดเผย คนที่มีโลกส่วนตัวสูง จึงมักหมายถึงความสัมพันธ์เปราะบาง สวยงาม แต่ก็ยากห้ามใจ (แม้เจ้าตัวจะรู้ดีทุกอย่าง)
สถานการณ์การเงิน 8 ดาบ ระมัดระวังการเงินด้วยค่ะ อาจมีปัญหาที่คาดไม่ถึง เรื่องทับซ้อนเข้ามา หรืออุปสรรคจากสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ แต่ต้องตามไปแก้
ธุรกิจ การงาน 3 คทา หากมีการเดินทาง การพบปะผู้คนใหม่ๆ ถือว่าให้โชคที่ดี คนที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการขนส่งต่างๆ จะมีจังหวะงามๆ จับตาสายสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ๆ ด้วย
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น อัศวินถ้วย ความรัก คนเจ้าเสน่ห์ คนที่มาเอาหัวใจไปไม่บอกไม่กล่าว

คำแนะนำพิเศษ 4 ถ้วย คุณอาจกำลังลังเลใจ อยู่ในสถานการณ์บีบงวดให้ต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ดูเหมือนไม่มีความพอใจในสิ่งตรงหน้านัก หากคุณไม่ต้องการจริงๆ ก็อย่ารับ



ราศีตุลย์
Libra (17 ตค.-15 พย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 คทา ความวุ่นวายในหมู่คนทำงาน การประชุม การขอความร่วมมือต่างๆ จะไม่ประสบผล หากต้องประสานงานร่วมกับคนหมู่มาก เตรียมตัวเตรียมใจไว้
ความรัก ความสัมพันธ์ 3 ถ้วย ความเบิกบานใจ การได้คู่หรือพบรักที่ทำให้จิตใจรื่นรมย์ เปิดตัวแฟนกับเพื่อนฝูง ได้รับคำชื่นชม มีความสุขค่ะ
สถานการณ์การเงิน 7 ถ้วย ระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยให้มาก อาจมีสิ่งที่ทำให้เผลอใจ เผลอตัว มีความฝันสวยงามมากมายในเรื่องการเงิน แต่ดูความจริงไว้ให้ดี
ธุรกิจ การงาน The Chariot อาจได้เดินทางหรือทำงานกับคนต่างชาติต่างภาษา มีเรื่องที่ต้องขับเคี่ยวกับตัวเอง ต้องการระเบียบวินัยสูง มีเป้าหมายสำคัญที่ต้องไปให้ถึง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 1 เหรียญ การเงิน การลงทุน ค่าใช้จ่ายใหม่ๆ

คำแนะนำพิเศษ Death คุณอาจได้พบความสูญเสีย การเปลี่ยนแปลง เรื่องที่ดูเลวร้ายบั่นทอนกำลังใจ แต่ขอให้มั่นคงไว้ ยืนหยัดฝ่าไปให้ได้ มีแสงสว่างรอคุณอยู่ที่ปลายอุโมงค์



ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ มหาดเล็กคทา การเริ่มต้นใหม่ การงาน งานอดิเรก สิ่งที่ทำให้คุณสนุกสนานกับการเรียนรู้ หรืออาจได้คนอายุน้อยมาช่วยเหลือกิจการงาน
ความรัก ความสัมพันธ์ 5 ถ้วย ในคู่รักอาจมีเรื่องผิดหวังเสียใจ หรือไม่ได้ดั่งใจ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สามารถปรับความเข้าใจกันได้เมื่อมองดูสิ่งดีๆ ที่เคยมีต่อกัน
สถานการณ์การเงิน 8 ถ้วย ความผิดหวัง การเสียค่าใช้จ่ายกับเรื่องไม่พึงประสงค์ ใช้เงินในการแก้ปัญหาอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่ประสบผล
ธุรกิจ การงาน 1 ถ้วย จะมีการเริ่มต้นใหม่ทางการงานที่ดี อาจมีโชคลาภ ได้ทุนมาเติม หรือมีผู้สนับสนุนใหม่ๆ โดยทั่วไปเป็นช่วงที่มีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Emperor ความสัมพันธ์กับมีตำแหน่ง มีอำนาจ พ่อ หรือการเข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมการเมือง

คำแนะนำพิเศษ ราชาคทา จัดการงานของคุณให้ดี ใช้ประสิทธิภาพให้เต็มที่ไว้ คุณเป็นคนเก่ง ทำอะไรได้อีกตั้งมาก


ราศีธนู
Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Justice อาจได้เกี่ยวข้องกับรัฐ ราชการ การลงนามในเอกสารสำคัญ การร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ The World มักหมายถึงการพบรัก พบคู่ พบคนที่ทำให้ชีวิตมีบรรยากาศที่ดี การวางแผนเกี่ยวกับครอบครัว การปรับปรุงคุณภาพชีวิต การเติบโตภายใน หรืออาจแสดงถึงความปรารถนาต่อสิ่งเหล่านี้
สถานการณ์การเงิน The Hierophant ไม่มีปัญหาค่ะ เกิดอะไรขึ้นก็จะมีผู้ให้การช่วยเหลือ อาจเป็นพ่อแม่พี่น้อง แต่ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์มาก่อน
ธุรกิจ การงาน ราชินีดาบ จะมีปัญหาหนักๆ เข้ามาอีกค่ะ คุณอาจต้องทำงานร่วมกับคนเก่ง คนแกร่ง มีปัญหาหลายอย่าง และอาจเป็นการเตือนให้คุณต้องทำงานหนักมากๆ ด้วย
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ราชาดาบ ปัญหาที่ว่าหนักใจอยู่แล้วจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

คำแนะนำพิเศษ The Devil ดูแลจิตใจค่ะ ระวังความรู้สึกด้านลบจะเข้ามามีอิทธิพลด้วย


ราศีมังกร
Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 เหรียญ อาจมีปัญหาทางการเงิน เรื่องจุกจิกที่แก้ไขไม่ได้สักที ความวุ่นวายที่น่าหงุดหงิดใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ 9 ถ้วย อาจหมายถึงการเป็นคนที่มีโลกส่วนตัว มีรักซ้อนซ่อนใจ มีความสุขกับตัวเอง แต่ก็มีความเหงาลึกๆ อย่างบอกไม่ถูก แต่ในบางคนได้แฟนมีฐานะ
สถานการณ์การเงิน The Hermit ถือว่าค่อนข้างเงียบ ระวังการถูกเลิกจ้างหรือตกงานด้วยก็ดีค่ะ แต่ในบางคนอาจได้เปลี่ยนไปเรียนต่อ หรือใช้เงินกับการศึกษาหาความรู้ หาเส้นทางใหม่ๆ ให้ตัวเอง
ธุรกิจ การงาน 4 เหรียญ อาจเป็นช่วงไม่มีความสุขนัก ไม่มีความมั่นใจ บางคนพยายามจะยึดตำแหน่งที่ตัวเองอยู่ให้มั่นคงที่สุด หรือมีงานอะไรก็ต้องทนทำไปก่อน
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 1 ดาบ การตัดสินใจสำคัญ การต้องลงมือต่อสู้เพื่อชัยชนะ ไม่มีทางหลบเลี่ยง

คำแนะนำพิเศษ มหาดเล็กดาบ คุณอาจเหมือนคนยืนท่ามกลางลมแรง มีข่าวร้ายข่าวลือมากมาย เจอเรื่องที่ไม่แน่นอนเอาเสียเลย แต่ที่สำคัญคือความเข้มแข็ง จิตใจที่จะต้านพายุนั่นเอง



ราศีกุมภ์
Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 9 เหรียญ โชคดีทางการเงิน เงินก้อนใหญ่ การได้แรงสนับสนุนจากแหล่งทุนหรือผู้มีฐานะ
ความรัก ความสัมพันธ์ 3 ดาบ ระวังเรื่องหงุดหงิดผิดใจกัน ปัญหาจากอารมณ์สองฝ่าย หรือความรู้สึกที่ไม่สำราญเอาเสียเลย เจอคู่ปรับคู่กัด ในคนโสดไม่เท่าไหร่ คนมีคู่นี่สิ ดูตากันให้ดีๆ
สถานการณ์การเงิน 7 ดาบ รอบคอบเกี่ยวกับการเงินไว้ ระวังการถูกโจรกรรมหรือยักยอกทรัพย์สิน อีกด้านหนึ่งคือการเข้าไปพัวพันกับการเงินที่ไม่โปร่งใส
ธุรกิจ การงาน 5 ดาบ อาจมีเรื่องให้คุณต้องจำใจยอมรับสภาพ ตกเป็นเบี้ยล่าง หรือพ่ายแพ้ หรือต้องทนเพื่อตั้งหลักใหม่ มีอุปสรรคเกิดขึ้น
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool การผจญภัยใหม่ๆ สิ่งที่มองไม่เห็น การมองโลกในแง่ดีมากเกินไปจนกลายเป็นความเสี่ยง

คำแนะนำพิเศษ อัศวินคทา อาจต้องลองออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ เดินทางให้มากกว่าเดิม กระตือรือร้น รักษาไฟในตัวอย่าให้มอดดับ




ราศีมีน
Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Wheel of Fortune จังหะชีวิตกำลังเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง แต่จะเป็นขาขึ้น มีโอกาสได้โชคลาภหรือสิ่งดีๆ แต่ก็อย่าประมาทมากเกินไป
ความรัก ความสัมพันธ์ 6 เหรียญ บางครั้งไพ่ใบนี้แสดงถึงคนรักคู่ครองที่อุปถัมภ์ค้ำจุนกัน แต่บางทีก็มักเป็นความสัมพันธ์ที่พึ่งพากันมากไป มีทั้งด้านบวกและลบ ในการ "ให้" กัน
สถานการณ์การเงิน อัศวินดาบ เหนื่อยค่ะ สั้นๆ ว่าอุปสรรคยังมี สู้ๆ นะ
ธุรกิจ การงาน มหาดเล็กเหรียญ แต่ในส่วนของการงาน ถือว่ามีข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ เข้ามา อาจมีงานที่ทำวันนี้ แต่ไปได้ผลตอบแทนที่ดีในวันหน้า มีรายได้จากงานอดิเรก หรืองานนายหน้าเบาๆ ค่ะ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Magician หากเป็นบุคคล มักหมายถึงคนเก่ง เฉลียวฉลาด แต่ก็เจ้าเล่ห์ในที แต่ถ้าเป็นสถานการณ์ หมายถึงความหักเห คาดเดาไม่ได้ โชคดีอาจกลายเป็นโชคร้ายอย่างคาดไม่ถึง

คำแนะนำพิเศษ 1 คทา ใช้ความคิดริเริ่มให้มาก อาจมีงานใหม่ หรือได้รับผิดชอบโครงการดีๆ จะมีความสุขและความสำเร็จเมื่อคุณได้ "เริ่ม" และไปจนสุดทาง