WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 18, 2009

"ทักษิณ" ประกาศสู้ต่อ ไม่วางมือทางการเมือง ขอทุกคนร่วมทำงาน-เตรียมผ่าตัดระบบเพื่อไทย

ที่มา มติชนออนไลน์

"แม้ว"บอกกลุ่มส.ส.หญิงพท.ระหว่างยกทีมเยี่ยมที่ยูเออี จะต่อสู้ต่อไป ไม่วางมือทางการเมือง พร้อมปรับระบบการทำงานเพื่อไทย วอนทุกคนร่วมทำงานกับพรรคด้วยความรักและสามัคคี "พายัพ-เยาวเรศ" นำทีมช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสกลนคร มั่นใจชนะแน่

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่วางมือทางการเมือง และพร้อมจะปรับระบบการทำงานของพรรคเพื่อไทยเพื่อต่อสู้ทางการเมืองต่อไป โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส.ส.ผู้หญิงของพรรคเพื่อไทยหลายคน เช่น นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ภรรยานายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางนันทนา ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย นางอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา รวมถึงนายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และในการพูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปและจะปรับระบบการทำงานของพรรคเพื่อไทย พร้อมขอให้ทุกคนร่วมงานกับพรรคต่อไปด้วยความรักและสามัคคี

ข่าวแจ้งว่า หลังได้รับการยืนยันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โทรศัพท์หา ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นรายบุคคล เพื่อขอให้อยู่ร่วมงานกับพรรคต่อไป เพราะปัจจุบันพรรคได้ดูแลเรื่องเงินสนับสนุนกิจกรรมการเมืองอย่างเท่าเทียมกัน


ด้านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 วันที่ 21 มิถุนายน ที่เป็นการแข่งขันระหว่างนายพิทักษ์ จันทรศรี หมายเลข 1 พรรคภูมิใจไทย และนางอนุรักษ์ บุญศล หมายเลข 2 พรรคเพื่อไทย นั้น มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ว่า นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย และนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องชายและน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำคณะหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ เขต 3 จ.สกลนคร เพื่อหาเสียงช่วยนางอนุรักษ์ ในวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้ และร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งในวันที่ 21 มิถุนายน


วันเดียวกัน ที่สนามโรงเรียนอนุบาลสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร กลุ่มเสื้อแดงคนรักสว่างแดนดิน ได้จัดงานทวงคืนอำนาจประชาชน มีอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ร่วมงาน เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายอดิศร เพียงเกษ ฯลฯ โดยกลุ่มแกนนำได้สับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ที่มีความผิดปกติ รวมทั้งประกาศว่า พร้อมที่จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สร้างความฮือฮาให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานอย่างมาก
นายจาตุรนต์ปราศรัยว่า ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ในเขตนี้แน่นอน โดยเชื่อว่าจะได้กว่า 9 หมื่นคะแนน และในการเลือกตั้งทุกครั้งให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อจะได้เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ


ด้านพรรคภูมิใจไทย มีรายงานว่า แกนนำพรรคจะลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายพิทักษ์ ในวันที่ 19 มิถุนายนี้ โดยมีกระแสข่าวว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรค นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรค นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายมานิตย์ นพอมรวดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทำหนังสือลากิจในวันที่ 19 มิถุนายน ยื่นต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว


ขณะที่นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่าย เข้ายื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณีการทุจริตเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.สกลนคร เขต 3 ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากนั้น นายพิชาให้สัมภาษณ์ว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 13-14 มิถุนายน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พบเห็นพฤติกรรมของการขนคนมาลงคะแนน โดยมีสิ่งที่ผิดสังเกต อาทิ รถที่ใช้ขนคนมาลงคะแนน ติดป้ายทะเบียน จ.บุรีรัมย์ แทนที่จะเป็น จ.สกลนคร และแบบฟอร์มการขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เขตเลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง (ทก.1) มีบุคคลคอยควบคุมการเขียนแบบฟอร์ม โดยระบุเหตุผลเดียวกันที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันจริงได้เหมือนกันทุกใบ


"ขอตั้งข้อสังเกตว่า คนอายุ 55 ปีขึ้นไป เหตุใดจึงไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ในวันเลือกตั้งจริงได้ นอกจากนี้ ยังพบความขัดแย้งกันเอง ระหว่างผู้ที่ขนชาวบ้านมาลงคะแนน กับชาวบ้านที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากมีการหักหัวคิวจากหัวละ 500 บาทเหลือหัวละ 250 บาท ซึ่งได้รวบรวมและพาผู้สมัครที่ไม่ได้กระทำผิด ไปแจ้งร้องคัดค้านถึงความไม่โปร่งใสกับทาง กกต.สกลนครไว้เป็นหลักฐานแล้ว"นายพิชากล่าว


ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีชุดปฏิบัติการป้องปรามการทุจริตเลือกตั้งของ กกต. พบข้อมูลการขนคนไปลงคะแนนล่วงหน้าว่า การมีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามาก เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีการสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชนอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนกรณี กกต.ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องขนคนนั้น กกต.ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เป็นการกระทำของพรรคเพื่อไทย หรือภูมิใจไทย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี กกต.จะทำหนังสือถึง เพื่อสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมมือในการจัดการเลือกตั้งว่า ถ้า กกต.ทำหนังสือมา ก็พร้อมให้ความร่วมมือ ยืนยันว่ารัฐบาลต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนได้ยึดถือตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ คือ ต้องให้ความร่วมมือกับองค์กรอิสระในการจัดการการเลือกตั้ง


ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ 10) ปฏิบัติหน้าที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กกต.ทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบกรณี พล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร ปฏิเสธการรักษาหีบบัตร ว่า พล.ต.ต.อุดมได้รายงานถึงปัญหาการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งว่า สถานที่ภายในสถานีตำรวจไม่เอื้ออำนวย และก่อนหน้านี้มีการหารือร่วมกับตัวแทนจังหวัด, กกต.เขต และตำรวจ ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะจัดรถควบคุมผู้ต้องขังไว้เก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง โรงพักละ 1 คัน โดยจอดไว้กลางที่โล่งแจ้ง มีแสงสว่าง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และจัดตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบร่วมกัน 3 ฝ่าย


พล.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า สถานีตำรวจบางแห่งมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ และหากมีการเก็บบัตรเลือกตั้งไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหา ผู้ต้องหาอาจกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่อาจก่อความเสียหายต่อหีบบัตรเลือกตั้งได้ ซึ่งเตรียมจะของบประมาณนำมาจัดเช่า หรือจัดซื้อตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งโดยเฉพาะ


นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีคำตอบว่า ทำไมตำรวจไม่ให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ในวันที่ 21 มิถุนายน กกต.ก็จะประสานให้ทหารมาดูแลการจัดการเลือกตั้งแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ