WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 18, 2009

สภาซัดกันหนักถึงขั้นสาบาน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_13772

นายจุมพฏ บุญใหญ่

"จตุพร" เปิดศึกอภิปรายในสภา ส.ส.ประท้วงกันวุ่น ถึงขั้นต้องมีการสาบาน ขณะมี พ.ร.ฎ.โปรดเกล้าฯ ปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ...

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเย็น วันนี้ (18 มิ.ย.) เริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายโจมตีการจัดสรรงบประมาณหน่วยงานต่างๆ และยังได้อภิปรายพาดพิงหลายเรื่อง ทำให้เกิดการประท้วงกันวุ่นวาย หลังจากที่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ปะทะคารมกันไปมา ในที่สุดนายจตุพร ก็ยอมถอนคำพูด

จากนั้น นายจตุพร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ที่ จ.สกลนคร จนทำให้ นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ใช้สิทธิชี้แจง ต่อมา นายเชน เทือกสุบรรณ ลุกขึ้นใช้สิทธิ์เพื่อชี้แจงว่า การเลือกตั้ง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้น นายจุมพฏ และนายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ได้ลงมาสาบานต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าอาคารรัฐสภา ว่า ไม่ได้รับเงินจากพรรคภูมิใจไทย ตามที่ถูกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า วันนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริว่า ตามที่ได้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ.2552 ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2552 นั้น บัดนี้สมควรจะปิดประชุมได้แล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 128 และมาตรา 187 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ.2552 ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2552 เป็นต้นไป ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี