WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 5, 2009

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 5-11 กันยายน 2552

ที่มา ประชาไท

โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Wands ข้อตกลงดีๆ ในเรื่องการงาน หรือการได้พบหุ้นส่วนคนสำคัญ การได้ผู้ช่วยเหลือ สนับสนุน ความร่วมมือที่น่าพึงพอใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ The Lovers การคิดหรือเลือกในเรื่องความรักความสัมพันธ์ที่มีผลอย่างมากต่อวิถีชีวิต แต่คุณอาจอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะรัก หรือจะจากไป หรือจะวางบทบาทอย่างไรต่อดี

สถานการณ์การเงิน Nine of Wands ยังต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง หรือจ่ายเงินออกจากกระเป๋าให้น้อยที่สุด สถานการณ์ต่างๆ ดูไม่น่าไว้วางใจ คุณต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้แต่ยังไม่มีจังหวะ

ธุรกิจ การงาน The Moon อาจรู้สึกว่ากำลังตกในสถานการณ์คลุมเครือ เพื่อนร่วมงานไม่น่าไว้ใจ หวาดระแวงหรือกังวลกับอนาคตตัวเอง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Swords คุณอาจจะเครียดเกินไปแล้ว หรือเหน็ดเหนื่อยโดยตัวเองไม่ทันรู้ตัว ตั้งหลักให้ทันก่อนจะล้มโครม


คำแนะนำพิเศษ Four of Pentacles ความมั่นคงทางการเงินยังเป็นของคุณอยู่ และสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่ากังวลใจไปเลย



ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Three of Pentacles ความสำเร็จในธุรกิจ โอกาสหรือโชคลาภที่เกิดจากความสามารถพิเศษ การใช้ความเฉลียวฉลาดในการหารายได้

ความรัก ความสัมพันธ์ The Hermit การจัดระยะห่างระหว่างกัน อาจมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องปลีกตัวห่างสักระยะ มีภาระหน้าที่ของตัวเอง หรือเพื่อการทบทวนหนทางที่จะเดินร่วมกันต่อไป

สถานการณ์การเงิน Five of Pentacles ระวังค่าใช้จ่ายจุกจิก ปัญหาที่สั่งสมมาถึงจุดๆ หนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อจิตใจ การจะก้าวไปให้ดีกว่านี้จำเป็นต้องมองย้อนกลับไปในอดีต แก้ไขช่องโหว่ที่มี

ธุรกิจ การงาน Strength การจัดการสิ่งต่างๆ อย่างเฉียบขาด ตั้งมั่นจะฝ่าทะลวงอุปสรรคไปให้ได้ แต่บางครั้งไพ่ใบนี้แสดงถึงการควบคุมอย่างเข้มงวด การปะทะกับคนที่มีพลังไม่ด้อยไปกว่ากัน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Pentacles การช่วยเหลือคนอื่นในเวลาที่ตัวเองไม่ได้มีความพร้อม หรือจำใจต้องให้ความช่วยเหลืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


คำแนะนำพิเศษ Six of Swords การเดินทางอาจจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบางอย่างได้ หรือแม้แต่การปลีกตัวไปสู่ความสงบชั่วครั้งชั่วคราวก็จะช่วยเยียวยาคุณได้



ราศีเมถุน
Gemini (14 มิย.-14 กค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Pentacles ข่าวดีด้านการเงิน รางวัลจากการทำงาน รายได้พิเศษ รวมไปถึงการลงทุนลงแรงที่หวังได้ถึงผลงามๆ ในอนาคต

ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Swords คุณกับคนรักอาจกำลังเย็นชาต่อกัน หรือมีบางอย่างเป็นปัญหาล้ำลึกในความสัมพันธ์ ต้องใช้ความใจแข็ง ใจหิน เพื่อเอาตัวเองให้รอด

สถานการณ์การเงิน Death อาจมีจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญด้านการเงิน ได้เงินก้อนโตแต่ก็หมดลงไปอย่างรวดเร็ว หรือมีค่าใช้จ่ายที่รอมาก่อนแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีเงินสดในมือมากแค่ไหน หรือได้ข่าวดีเรื่องการเงินเท่าไหร่ ก็อาจจะยังไม่พอ

ธุรกิจ การงาน Three of Swords บางเรื่องมาถึงจุดจบ อาจมีการตัดสินใจเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานหรืองานที่สร้างความยุ่งยากทางอารมณ์ ไม่อยากฝืนใจอีกต่อไป ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ จากการทำงานด้วยค่ะ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Pentacles เงินขาดมือระยะสั้น ข่าวร้ายที่มาในข่าวดี


คำแนะนำพิเศษ Seven of Wands ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะหนักแค่ไหนยังสามารถแก้ไขได้ ขอเพียงคุณไม่ท้อถอยที่จะฝ่าฟันไปข้างหน้า ระวังนิดนึงสำหรับคนรอบข้างที่อาจแปรพักตร์จากมิตรเป็นศัตรูได้ง่ายๆ




ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Wands ข่าวดีด้านการงาน การติดต่อหรือนัดหมายที่จะนำความรู้สึกกระตือรือร้นมาให้ โอกาสใหม่ที่มองเห็นอยู่

ความรัก ความสัมพันธ์ The Magician โอกาสใหม่ๆ ในเรื่องความรัก หรืออาจเป็นความรู้สึกใหม่กับคนเดิมๆ จุดหักเหของความรู้สึก ความสัมพันธ์กับคนฉลาด ขี้โกงหรือเจ้าเล่ห์นิดๆ แต่ก็มีเสน่ห์นะสิ

สถานการณ์การเงิน King of Pentacles การจัดสรรการเงินอย่างมืออาชีพ คำนึงถึงการได้การเสียอย่างถี่ถ้วน กระนั้นก็ยังแสดงถึงคนที่มั่งคั่ง หรือมีทรัพย์สินในครอบครองจำนวนมาก

ธุรกิจ การงาน Five of Swords ปัญหาความขัดแย้ง ความแตกหัก การเดินทางห่างจากปัญหาชั่วระยะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องรกหูรกใจจะหายไปในทันที ความจำเป็นต้องหลบออกจากเรื่องยุ่งๆ ชั่วคราว

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Pentacles ภาระหนี้สินที่ชักอีรุงตุงนัง หรือการยืมหนี้ไปใช้หนี้ ความพยายามแก้ปัญหาทางการเงินแบบมวยวัด


คำแนะนำพิเศษ The Sun มั่นใจในตัวเองไว้ว่าคุณคือคนที่มีความสุข มีพร้อมทุกอย่าง รักษาจิตใจที่เบิกบาน เริ่มวันใหม่อย่างสดใสในทุกๆ วัน ทุกอย่างในชีวิตคุณจะแก้ไขได้



ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The World การมาถึงวงจรความสัมพันธ์ที่สำคัญ การปรับเปลี่ยนบรรยากาศแวดล้อมเก่าๆ ชีวิตก้าวสู่จุดที่ดีกว่าเดิม บางครั้งหมายถึงคู่สัมพันธ์ที่มาถึงจุดวนเวียนซ้ำๆ เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก เดี๋ยวคืนดีกันใหม่

ความรัก ความสัมพันธ์ The Hanged Man คุณอาจมีทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปในเรื่องความรักความสัมพันธ์ มีสิ่งที่ต้องทำใจยอมรับในเงื่อนไขหรือข้อแม้ บางอย่างต้องยอมเสียสละไป

สถานการณ์การเงิน Four of Wands ไพ่ของความมั่นคง การก่อตั้งของธุรกิจที่ยั่งยืน คุณอาจกำลังเริ่มต้นสะสมเงินหรือมีการลงทุนในธุรกิจที่มีอนาคตอย่างมาก

ธุรกิจ การงาน King of Cups การทำงานอย่างมีความสุข อยู่ร่วมกับคนที่มีอุปนิสัยนุ่มนวล ได้เรียนรู้การใช้ศิลปะในการทำงาน ได้ลาภผลจากสิ่งที่ทำด้วยความรัก อย่างไรก็ดี คุณก็เป็นคนไม่อยู่นิ่งตอลดเวลา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Cups การทบทวนเรื่องที่ผ่านไปแล้วแต่ก็พบว่ายังมีความเศร้าหลงเหลืออยู่ หรืออย่างไรก็ตามมีเรื่องให้คุณ “ผิดหวัง” จริงๆ


คำแนะนำพิเศษ Ten of Pentacles การได้รับความสุข ความสำเร็จ หรือพบสิ่งมีคุณค่าทางจิตใจ ได้สิ่งดีๆ จากกัลยาณมิตรหรือครอบครัว



ราศีกันย์
Virgo (17 กย.-16 ตค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Wands การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ มีกองหนุนหรือทีมงานที่แข็งแกร่ง การจัดการกับปัญหาต่างๆ ด้วยไหวพริบและความชำนาญ

ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Swords ความกลัดกลุ้มใจ ปัญหาทางจิตใจ อารมณ์แปรปรวน ซึ่งอาจมาจากบรรยากาศระหว่างคนสองคนหรือเรื่องอื่นๆ รอบตัวที่เอามาคิดเอง

สถานการณ์การเงิน Justice การใช้จ่ายอย่างรอบคอบ มีเหตุผล การเป็นเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ที่ยุติธรรม มีความซื่อสัตย์ไว้วางใจได้ ความพยายามที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง

ธุรกิจ การงาน Seven of Pentacles ความก้าวหน้าที่ค่อยเป็นค่อยไป อาจได้ทำงานที่มีความชำนาญมาแล้วระดับหนึ่ง มีเรื่องให้ต้องต่อสู้ฝ่าฟันแต่คุณก็จะทำได้สำเร็จในท้ายที่สุด

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Swords ระวังข่าวร้ายในทางธุรกิจ หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเพื่อนร่วมงานซึ่งไม่ประสงค์ดี


คำแนะนำพิเศษ Ten of Wands อดทนกับภาระที่หนักหนาสาหัสในช่วงนี้ไปก่อน อีกไม่นานคุณจะไปถึงจุดหมายและได้สลัดปัญหาทั้งหมดลงจากไหล่ อย่างไรก็ตามระวังการทำงานเกินกำลังด้วย



ราศีตุลย์
Libra (17 ตค.-15 พย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
Knight of Cups อาจมีการเดินทาง เกี่ยวพันกับความรัก หรือได้ข่าวคราวจากแดนไกล มีคนที่น่าสนใจเข้ามา

ความรัก ความสัมพันธ์ Judgement มีจุดๆ ที่ความสัมพันธ์มาถึงเหมือนที่คิดเอาไว้ ไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่ม หรือการจบ หรือการครองชีวิตคู่ร่วมกัน ทุกอย่างเป็นไปตามการกระทำจากอุปนิสัยใจคอแท้ๆ ของตัวเอง

สถานการณ์การเงิน Ten of Swords ปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ค่าใช้จ่ายซึ่งทำให้คุณเครียดกว่าปกติอีกหลายเท่า

ธุรกิจ การงาน Seven of Cups คุณอาจกำลังพยายามมองโลกในแง่ดี หรือหาข้อตกลงใจในเรื่องที่ตัวคุณเองก็ยังไม่แน่ใจ พยายามมองทุกอย่างด้วยความจริงไว้ ทำงานให้เป็นรูปธรรม

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น King of Swords ปัญหาจากการใช้อารมณ์ คนแข็งกร้าว มีอีโก้สูงซึ่งอาจเป็นตัวคุณเองก็ได้


คำแนะนำพิเศษ Eight of Swords คุณอาจต้องเก็บตัวสักระยะ หรืออยู่ในจุดที่เคลื่อนไหวลำบาก ต้องอดทนรอก่อนแสงสว่างจะมาถึงอีกครั้ง ในเวลาเช่นนี้มีสติไว้ค่ะ




ราศีพิจิก
Scorpio (16 พย.-15 ธค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Swords ช่วงเวลาที่อาจต้องรบกับเอกสาร การสื่อสาร ปัญหาน่าปวดหัวจากความพยายามแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นแต่กลับยิ่งเลวลง การพูดกันไม่รู้เรื่อง

ความรัก ความสัมพันธ์ The Emperor ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและมั่นคงมาก แต่อาจแฝงความต้องการครอบครองกัน หรือใช้อำนาจเหมือนผู้ใหญ่ปกครองผู้น้อยในที

สถานการณ์การเงิน Eight of Wands จะได้โชคลาภหรือทรัพย์สินจากความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ขยายแวดวงออกไป หรือจากงานที่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ มีโอกาสดีด้านการงาน นำมาซึ่งผลตอบแทนงามๆ ไปหน้า

ธุรกิจ การงาน Four of Cups คุณอาจกำลังมีปัญหากับการตัดสินใจ หรือรู้สึกไม่พึงพอใจกับข้อเสนอบางอย่าง หรือเงื่อนไขงานที่มีเข้ามา แต่ก็เป็นได้ที่ต้องจำใจรับสภาพไปก่อน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Cups ความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ข้อตกลงที่ไม่เป็นไปตามนั้น


คำแนะนำพิเศษ The Tower การแตกหักสูญเสีย การ “รื้อ” ก่อน “สร้าง” หรือสถานการณ์ที่ดูวุ่นวายยุ่งเหยิงอย่างหนัก แต่เมื่อพายุพัดผ่านคุณจะได้รับความสงบหรือความเข้าใจที่แจ่มชัดกว่าเดิม



ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Cups มีเรื่องผิดหวังเสียใจ หรือสิ่งที่ทำให้คุณเสียความรู้สึก ต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการฝ่าไปให้พ้น สภาพจิตใจไม่ดีนักในช่วงนี้

ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Wands อาจมีความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เกี่ยวข้องกับการเดินทาง หรือเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ราบรื่นเสียทีเดียว อาจคุยกันในเรื่องงานมากกว่าเรื่องหัวใจ

สถานการณ์การเงิน Nine of Cups ความพึงพอใจต่อรายได้ ได้โชคลาภหรือกำไรงามๆ มีทรัพย์ที่ไม่ต้องการบอกใคร การใช้จ่ายเงินกับความสุขในชีวิตส่วนตัว

ธุรกิจ การงาน Knight of Swords อาจต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ต้องรุก หรือปรับกลยุทธ์ครั้งสำคัญ อาจได้ร่วมงานกับคนเก่งแต่ก็ไว้วางใจยากพอสมควร มีเหลี่ยมมุมคมมาก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Hierophant การทำงานกับผู้อาวุโส ผู้ยึดติดกับแนวคิดตัวเอง ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ยืดหยุ่น


คำแนะนำพิเศษ
Queen of Cups อย่าเอาตัวเองไปวางไว้ในมุมมืดเพื่อรอคอยใครสักคน




ราศีมังกร
Capricorn (14 มค.-12 กพ.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Wands การควบคุมหรือวางแผนระดับนโยบาย การทำงานร่วมกับคนเก่งจำนวนมาก การขึ้นรับตำแหน่งสูง มีเป้าหมายสำคัญที่ต้องทำให้ลุล่วง

ความรัก ความสัมพันธ์ Temperance การใช้สติสัมปชัญญะในการควบคุมอารมณ์หรือสถานการณ์ คุณอาจมีคนรักหลายคน หรือแม้แต่ซ่อนใครไว้ในใจ พยายามจัดสมดุลให้ตัวเอง

สถานการณ์การเงิน Six of Wands ได้รับข่าวดีหรือความสำเร็จจากสิ่งที่เคยทำมาเป็นระยะเวลานาน เคยต้องรอ ต้องอดทน จะได้รับค่าตอบแทนต่างๆ ที่หวังไว้

ธุรกิจ การงาน The High Priestess การทำงานด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ไม่ว่าสภาวะรอบด้านจะกดดันแค่ไหน หรือต้องสัมพันธ์กับคนที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความแปลกแยกในการแสดงออก ต้องใช้สติปัญญาเข้าจัดการปัญหาต่างๆ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Chariot มีการเดินทางที่คุณไม่พร้อม หรือต้องเร่งรีบทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จทั้งที่เหนื่อยจะขาดใจอยู่แล้ว


คำแนะนำพิเศษ Five of Wands จำเป็นต้องละมือจากปัญหาในงาน หรือยอมแตกหัก ยอมมีปัญหาเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่จะดีกว่านี้




ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Pentacles การจัดสรรการเงิน การต่อรองเรื่องผลประโยชน์ การถือสิทธิหรืออำนาจในการจัดการทรัพย์สิน ได้รับเงินก้อนใหญ่ในเร็ววัน

ความรัก ความสัมพันธ์ Ace of Cups ความสุข ความอิ่มเอมใจ การมอบสิ่งดีๆ ต่อกันระหว่างคนรัก บางคนอาจได้บุตร มีโอกาสตั้งครรภ์ หรือวางแผนร่วมชีวิตใหม่ด้วยกัน

สถานการณ์การเงิน Three of Cups ความสุขใจ การเฉลิมฉลอง ใช้จ่ายกับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ความสุขในชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว เพื่อนฝูงนำโชคลาภมาให้

ธุรกิจ การงาน The Star นิมิตหมายที่ดีในการงาน การทำประโยชน์การกุศล ร่วมงานร่วมมือกับคนที่มีอุดมคติสอดคล้องกัน งานศิลปะแขนงต่างๆ จะให้ผลสำเร็จ การทำงานด้วยความหวังหรือศรัทธา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Wands ไม่มีความก้าวหน้าเท่าที่ควรในการทำงาน หรือกลับประสบปัญหาอันเนื่องมาจากผู้ร่วมงานใหม่ๆ


คำแนะนำพิเศษ Page of Cups ความสำเร็จอาจมาถึงคุณอย่างล่าช้า แต่จะมาแน่นอน อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเรียน การศึกษา การเริ่มต้นใหม่ หรือดูแลใส่ใจบุตรหลานบริวารให้ดี มีบางอย่างที่พวกเขาจะนำโชคลาภมาให้



ราศีมีน
Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Empress ความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ความสะดวกสบายในแง่ความเป็นอยู่ ได้แรงสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว การได้รับความมั่นคงและปลอดภัย

ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Pentacles คุณกับคนรักอาจมีแผนการทางธุรกิจร่วมกัน หรือพบกับคนน่าสนใจระหว่างการทำงาน มองเห็นอนาคตที่มีความมั่นคงทางวัตถุ หรือเห็นโอกาสผลประโยชน์จากกันและกัน

สถานการณ์การเงิน Eight of Pentacles การมีรายได้เพิ่ม ปรับเงินเดือน หรือมีค่าตอบแทนมากขึ้นจากงานที่ทำด้วยความชำนาญ ยิ่งทำมากก็ยิ่งได้มากตามลำดับ

ธุรกิจ การงาน Page of Wands อาจมีการเดินทางที่ส่งผลดีต่อการงาน หรือได้ผู้ร่วมงานที่เฉลียวฉลาด คล่องแคล่ว มีการเริ่มงานใหม่ด้วยบรรยากาศที่ดี

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Wheel of Fortune การเปลี่ยนแปลงในทางลบ จังหวะดีๆ ที่พลิกกลับตาลปัตร


คำแนะนำพิเศษ
Ace of Swords การเจรจาที่อาจล้มเหลวในขั้นต้น หรือปัญหาที่ต้องใช้ความเด็ดเดี่ยวเข้าแก้ไข แต่ท้ายสุดคุณจะได้รับชัยชนะ