WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

คอลัมน์ เรียงคนมาเป็นข่าว

ที่มา มติชน

โดย "วิหคเหินฟ้า"



.........ปัญหาหนักที่สุดของ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"วันนี้คือเรื่องตำแหน่ง"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ"คนใหม่ เพราะส่งผลสะเทือนถึงความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาล

.........กลายเป็นนโยบายพรรค"ภูมิใจไทย" เพราะทุกครั้งที่นักข่าวถามเรื่องตำแหน่ง"ผบ.ตร." คนในพรรคจะตอบเหมือนกันว่าให้ถาม"สุเทพ เทือกสุบรรณ"กับ"นิพนธ์ พร้อมพันธุ์" แต่เหตุผลที่"ภูมิใจไทย"เลือกฟัง"สุเทพ-นิพนธ์"มากกว่า"อภิสิทธิ์" เรื่องนี้ต้องถาม"อนุทิน ชาญวีรกูล"

........."ศิริโชค โสภา"เคยบอกว่า"อาวุธ"ที่น่ากลัวที่สุดของ"อภิสิทธิ์"คือ การไม่ยึดติดกับตำแหน่ง"นายกรัฐมนตรี"และพร้อม"ยุบสภา"ทุกเวลา

........."นิพนธ์"เลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็มี"อาวุธ"นี้เช่นกัน คน"ประชาธิปัตย์"รู้ดีว่า"นิพนธ์"ชอบ"ปิดทองหลังพระ"ไม่เคยแย่งตำแหน่ง"รัฐมนตรี"กับใคร การยื่น"ใบลาออก"จึงเป็นเรื่องที่"นิพนธ์"ไม่ต้องคิดมาก

.........ความสัมพันธ์ของ"นิพนธ์"กับ"อภิสิทธิ์"ไม่ราบรื่นมานานแล้ว เคยงัดข้อมาแล้วครั้งหนึ่งตั้งแต่รัฐบาลเพิ่งตั้งไข่ ถึงขั้น"นิพนธ์"เดินออกจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่"มาร์ค"จะไปง้อให้กลับมา

.........ครั้งนี้"นิพนธ์"อุตส่าห์บินไปเยอรมันเพื่อนำ"ข้อมูลใหม่"มาให้"อภิสิทธิ์" แต่แทนที่จะฟังกลับถูกหาว่าเป็น"ข้อมูลด้านเดียว" ถ้า"นิพนธ์"รู้ว่า"อภิสิทธิ์"ไม่ใส่ใจข้อมูลด้านนี้ เขาคงไม่เสียเวลานั่งเครื่องบินข้ามโลก

.........ยืนยันได้เลยว่าถ้า"ข้อมูลด้านเดียว"ยังไม่เปลี่ยนแปลง ประชุมกี่ครั้ง"มือ"ของ"ชวรัตน์ ชาญวีรกูล"ก็จะยกให้"พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย"เพียงคนเดียว

......... ครั้งก่อนย้ำว่าตนเองเป็น"นายกฯ"และ"สุเทพ"เป็นแค่"เลขาธิการพรรค" ครั้งนี้ก็บอกว่าตัวเองเป็น"นายกรัฐมนตรี"ส่วน"นิพนธ์"เป็น"เลขาฯของผม" โชว์สถานะที่"เหนือกว่า"บ่อยๆ ต่อหน้าสาธารณชน ในทางจิตวิทยาแสดงว่าเริ่ม"ไม่มั่นใจ"ในตัวเอง

.........เป็นเกม"ชิงไหวชิงพริบ"ระหว่าง"รัฐบาล"กับ"คนเสื้อแดง" เมื่อรัฐบาลใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงแบบตี"เช็คล่วงหน้า" ด้านหนึ่ง คือ การป้องปรามไม่ให้"คนเสื้อแดง"ใช้ความรุนแรง แต่อีกด้านหนึ่ง เป็นการดึงให้คนไทยย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์"สงกรานต์เลือด" ระบายภาพ"ม็อบเสื้อแดง"ให้น่ากลัว

.........แต่ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น นอกจากลิดรอนสิทธิพื้นฐานของคนไทยแล้ว ยังส่งผลเสียต่อ"การท่องเที่ยว"เพราะทำให้คนต่างชาติรู้สึกว่าเมืองไทยไม่ปลอดภัย แค่เห็นภาพลวดหนามล้อมทำเนียบก็แย่แล้ว

.........เมื่อรัฐ"ได้"อย่าง"เสีย"อย่าง "คนเสื้อแดง"ก็พลิกเกมใหม่เลื่อนการชุมนุมของ"คนเสื้อแดง"เป็นวันเสาร์หน้า และจะเลื่อนไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 19 กันยายน กำหนดเกมบีบให้รัฐ"เสีย"มากกว่า"ได้"เพราะกลายเป็นคนทำลายภาพลักษณ์ของประเทศเสียเอง

........."สนิม"เกิดแต่เนื้อในตน ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาลหรือพรรคประชาธิปัตย์ แม้แต่ในกลุ่ม"คนเสื้อแดง" ความขัดแย้งระหว่าง"3 เกลอ"กับ"จักรภพ เพ็ญแข"แรงขึ้นเรื่อยๆ และคนที่ถูกวิจารณ์มากที่สุดคือ"จตุพร พรหมพันธุ์"ที่"แรง"และ"ล้น"เกินเหตุ

.........เรื่อง"คลิปเสียง"ของ"อภิสิทธิ์" พนักงาน"เอสซีแอทเสท" 2 คนเป็นต้นตอหรือไม่ ให้ดูเวลาการส่ง"ฟอร์เวิร์ดเมล์" เพราะ"คลิปเสียง"นี้เผยแพร่ในเว็บไซต์การเมืองตั้งแต่เย็นวันพุธที่ 26 สิงหาคม ดังนั้น ถ้าพนักงานเอสซีแอทเสทส่งคลิปเสียงหลังเวลานี้ ทั้งคู่ก็คือ"เหยื่อ"ทางการเมือง