WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 3, 2009

“สนนท.” ชี้ “รัฐบาล” ละเมิดสิทธิ์ สลายการชุมนุมคนงาน แถมออกหมายจับข้อหา “ก่อความวุ่นวาย”

ที่มา ประชาไท

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแหงประเทศไทยออกแถลงการณ์ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยต่อกรณีการพยายามสลายการชุมนุม การละเมิดสิทธิมนุษยชน และการออกหมายจับที่ไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐต่อการชุมนุมเรียกร้องของคนงาน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2552

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า คนงานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย สหภาพแรงงาน อิเล็กทรอนิกส์และแม็คคานิคส์ในเครือ ซึ่งเป็นคนงานบริษัทเอนี่ออน อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด และคนงานบริษัท เวิล์ลเวลล์การ์เม้นท์ ได้ชุมนุมเรียกร้องเพื่อให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาและคืนความเป็นธรรมให้แก่คนงาน แต่แทนที่รัฐบาลจะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกลับใช้ความพยายามสลายการชุมนุม และละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยการใช้เครื่องแอลแรด (LRAD) หรือ Long Range Acoustic Device ที่สร้างผลกระทบกระเทือนต่อระบบประสาทผ่านคลื่นเสียงความถี่สูง มาทำร้ายผู้ชุมนุม อีกทั้งยังยัดเยียดข้อกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมให้แก่ผู้ชุมนุม และออกหมายจับแกนนำการชุมนุมในข้อหา “ก่อความวุ่นวาย” และ “ไม่เลิก” การชุมนุม ทั้งๆ ที่การชุมนุมเป็นไปโดยสงบและถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย และเป็นการเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรมที่คนงานพึงสมควรจะได้รับ

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุต่อมาว่า สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยและองค์กรนักศึกษา ที่ได้เข้าประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม พ.ศ. 2552 และได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ขอร่วมกันประณามการกระทำของรัฐบาลในครั้งนี้ และขอให้รัฐบาลยกเลิกการออกหมายจับแกนนำการชุมนุม และการใช้เครื่องมือไม่ว่าจะทันสมัยหรือล้าหลังทำร้ายประชาชนที่เรียกร้องอย่างถูกต้องตามหลักสิทธิเสรีภาพ และเร่งดำเนินการให้ความเป็นธรรมตามข้อเรียกร้องของผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบต่อการเลิกจ้างและวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้

แถลงการณ์ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย
ต่อกรณีการพยายามสลายการชุมนุม การละเมิดสิทธิมนุษยชน และการออกหมายจับที่ไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐต่อการชุมนุมเรียกร้องของคนงาน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552
เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552 สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย สหภาพแรงงาน อิเล็กทรอนิกส์และแม็คคานิคส์ในเครือ ซึ่งเป็นคนงานบริษัทเอนี่ออน อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด และคนงานบริษัท เวิล์ลเวลล์การ์เม้นท์ ได้ชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรมต่อรัฐบาล จากกรณีที่คนงานถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม และจากกรณีที่คนงานได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาและคืนความเป็นธรรมให้แก่คนงานที่ประสบปัญหา
แต่แทนที่รัฐบาลจะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นกับประชาชนคนงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลควรจะมีสามัญสำนึกที่จะต้องปฏิบัติอยู่แล้ว กลับใช้ความพยายามสลายและรบกวนก่อความวุ่นวายแก่การชุมนุมที่เป็นไปโดยถูกต้องตามสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วยใช้เครื่องแอลแรด (LRAD) หรือ Long Range Acoustic Device ที่สร้างผลกระทบกระเทือนต่อระบบประสาทผ่านคลื่นเสียงความถี่สูง มาทำร้ายผู้ชุมนุม และยังยัดเยียดข้อกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมให้แก่ผู้ชุมนุมและออกหมายจับแกนนำการชุมนุม ในข้อหา “ก่อความวุ่นวาย” และ “ไม่เลิก” การชุมนุม ทั้งๆ ที่การชุมนุมเป็นไปโดยสงบและถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย และเป็นการเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรม ที่คนงานพึงสมควรจะได้รับ มิได้ก่อความวุ่นวายแต่ประการใด ไม่มีเหตุผลอันใดจะต้องเลิก เนื่องด้วยรัฐบาลไม่ได้ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอันชอบธรรมของคนงานเลยในเวลาสองเดือนที่ชุมนุมเรียกร้องมาโดยตลอด
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยและองค์กรพื้นฐานดังรายชื่อข้างล่างนี้ ที่ได้เข้าประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม พ.ศ. 2552 และได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ขอร่วมกันประณามการกระทำของรัฐบาลในครั้งนี้ และขอให้รัฐบาลยกเลิกการออกหมายจับแกนนำการชุมนุม และการใช้เครื่องมืออันใด ไม่ว่าจะทันสมัยหรือล้าหลังแต่เพียงใด มาทำร้ายประชาชนที่เรียกร้องอย่างถูกต้องตามหลักสิทธิเสรีภาพ และเร่งดำเนินการให้ความเป็นธรรมตามข้อเรียกร้องของผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบต่อการเลิกจ้างและวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ และพวกเราจะขอยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ที่กำลังต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของสังคมต่อไป
ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย
ประกาศ ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552
กลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เครือข่ายนักศึกษาพิทักษ์ประชาชน
กลุ่มสะพานสูง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
กลุ่มประชาธิปไตยไม่ใช่แค่กิ๊ก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.)
ซุ้มยอป่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเถียงนาประชาคม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
กลุ่มเพื่อนวันสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กลุ่มคนสร้างฝัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมาพันธ์นิสิตนักศึกษา จังหวัดสงขลา (สนส.)
สมาพันธ์นิสิตนักศึกษา จังหวัดยะลา (สนย.)
กลุ่มรักบ้านเกิด (KAWAN-KAWAN) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
กลุ่มโลกสีเขียว มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ชมรม STP มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
ชมรมภาษาและวัฒนธรรมมลายู มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (MLCC-WU)
องค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ชมรม SADARA มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี