WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

ภท.ปัดต่อรอง ตั้งผบ.ตร.แลกจัดโผผู้ว่าฯ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_30305

วอลเปเปอร์อ้าง “นิพนธ์-สุเทพ” งัดข้อนายกฯ กรณีแต่งตั้งผบ.ตร. เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย เชื่อนายกฯพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย มั่นใจไม่จุดชนวนความขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่ภูมิใจไทยปัดต่อรองตั้งผบ.ตร.กับโผแต่ตั้งผู้ว่าฯ

นายศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์เรื่องเสนอชื่อ ผบ.ตร.คน ใหม่ที่นายกรัฐมนตรี กับ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีมีความเห็นไม่ตรงกันว่า เรื่องความเห็นต่างกัน เป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย ถ้าเสนออะไรแล้วทุกคนเห็นพ้องกันหมด อย่างนี้ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่สุดท้ายนายกฯ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดจะเป็นผู้ตัดสิน โดยนายกฯพร้อมรับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายก่อนจะตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่ได้ชื่อ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย เป็นผบ.ตร. จะทำให้พรรคภูมิใจไทยมีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายศิริโชคตอบว่า ไม่ว่า ผบ.ตร. จะเป็นใครก็ไม่มีปัญหา ขอให้ทำงานร่วมกับนายกฯ ได้ เพราะผบ.ตร. เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความสงบเรียบร้อยให้แก่รัฐ

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ว่า คงไม่จำเป็นต้องมีการคุยกันนอกรอบ เพราะพรรคภูมิใจไทยเห็นว่า เป็นอำนาจของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรมว.มหาดไทย ซึ่งมีอำนาจเด็ดขาดในการพิจารณา

ส่วนกรณีที่มีส.ส.ประชาธิปัตย์บางคนแสดงความไม่พอใจนายชวรัตน์นั้น โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิในการแสดงความเห็น แต่ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาปรามให้สังวรในหน้าที่ตัวเองว่า เรื่องใดควรแสดงความเห็นหรือไม่ควรแสดงความเห็นแล้ว ซึ่งนายชวรัตน์ไม่ถือสาอะไร ส่วนกระแสข่าวเรื่องต่อรองเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร.กับอำนาจการแต่งตั้งผู้ ว่าราชการจังหวัดนั้น ยืนยันไม่มีการต่อรอง เพราะเป็นคนละตำแหน่งกัน จะไปต่อรองข้ามตำแหน่งได้อย่างไร.