WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

นักธุรกิจไม่เชื่อ ศก.ฟื้นตัว เป็นรูปตัววี

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_30304

นายอนันต์ อัศวโภคิน

3 นักธุรกิจชื่อดัง ไม่เชื่อเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเป็นรูปตัววี ตามที่มีการโฆษณาชวนเชื่อ เหตุความขัดแย้งทางการเมือง การชุมนุมประท้วงยังมีอยู่...

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในการสัมมนา เรื่อง "กลยุทธ์ หลังวิกฤติทิศทางปี 2553" เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ว่า ไม่เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเป็นรูปตัววี ตามที่มีการคาดหมาย เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ประกอบกับยังมีความขัดแย้งทางการเมือง มีการชุมนุมประท้วง หากไม่มีม็อบเศรษฐกิจจะดีขึ้น ส่วนภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ที่่ผ่านมา ยอดขายบ้านยังไปได้ดี โดยยยอดขายบ้านเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้า ส่วนราคาที่ดินในปีนี้ มั่นใจว่าไม่มีการปรับลงอย่างแน่นอน เพราะยังมีข้อจำกัดเรื่องกฎหมายผังเมือง ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 2 ปี จึงจะแก้ไขได้

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือซิเมนต์ไทย กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยจะค่อย ๆ ฟื้นตัว ไม่รวดเร็วเหมือนกับประเทศอื่น ๆ ในเอเชียที่จะฟื้นตัวเป็นรูปตัว วี โดยเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวช้ากว่าประเทศอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในไตรมาส 4 ปีนี้จะเป็นบวก เนื่องจากจีดีพีในไตรมาส 4 ปีที่แล้วต่ำมาก แต่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้ต้องขึ้นอยู่กับความมั่นใจ หากความมั่นใจดีขึ้นจะมีผลต่อยอดการขายปูนซีเมนต์ให้ขยับขึ้นตาม ยอดขายในเดือนก.ค.และ ส.ค. 2552 ดีขึ้นจากช่วง 6 เดือนแรกที่ลดลงร้อยละ 7

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เห็นตรงกันว่าเศรษฐกิจไทยจะไม่ฟื้นตัวเร็วเป็นรูปตัว วี แต่จะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป จะทำให้ราคาพลังงานไม่ปรับตัวสูงขึ้นมาก โดยราคาน้ำมันดิบอยู่ที่ประมาณ 70 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนราคาขายปลีกประมาณลิตรละ 30 บาท เป็นราคาที่ผู้ผลิตและผู้บริโภครับได้