WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

ตัวถ่วง

ที่มา ไทยรัฐ

ในที่สุด นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะจัดการเรื่องของตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ได้ลงตัวอย่างไร และจะมีผลกระทบตามมาอย่างไร คงเป็นเรื่องที่คาดเดาลำบากพอสมควร เพราะการเมืองบ้านเราอยู่ไปวันๆ ไม่มี
อนาคตที่แน่นอน บอกไม่ยึดยังยึดหน้าตาเฉย บอกไม่ยุบก็เห็นยุบตอนจบทุกที

ในโลกที่ประชาธิปไตยพัฒนาแล้ว การคาดเดาทางการเมืองไม่ใช่เรื่องยาก เพราะจะวัดกันที่เสียงของประชาชนส่วนใหญ่ ถ้าพรรคการเมืองไหนได้รับเลือกเข้าไปแบบถล่มทลาย หัวหน้าพรรคนั้นนอนเกาสะดือรอ
เป็นนายกฯพันเปอร์เซ็นต์ แต่บ้านเราขนาดได้เสียงเกือบจะครบ 100 เปอร์เซ็นต์ยังนอนสะดุ้ง

เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่ประชาชนส่วนใหญ่

แต่อยู่ที่คนส่วนน้อยไม่กี่กลุ่ม พื้นฐานของประชาธิปไตยเหมือนกันหมดทุกประเทศ เพราะยึดหลักปรัชญาเดียวกัน อำนาจของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนเท่านั้น

ไม่ใช่ประชาชนถูกโกงอำนาจ

ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะไม่ฉลาดหรือไม่เข้าใจระบอบประชาธิปไตย เพราะระบอบประชาธิปไตยนั้นเกิดจากรากฐานของความเป็นมนุษย์ ที่ต้องการอิสรภาพและเสรีภาพ แต่คนที่ถ่วงความเจริญของประชาธิปไตย
คือนักการเมืองและคนกลุ่มน้อยมากกว่า

บิดเบือนพยายามเอาประโยชน์จากประชาชน โดยอ้างประชาธิปไตยนำหน้า เอะอะก็ประชาชน เอะอะก็ประชาธิปไตย แต่สุดท้ายนักการเมืองเสวยสุขแต่เพียงผู้เดียว

การเมืองในประเทศญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรอบ 54 ปี พรรคแอลดีพีซึ่งปัจจุบันมี นายทาโร อาโสะ เป็นนายกฯและเป็นหัวหน้าพรรค ครองตำแหน่งรัฐบาลมานานแสนนาน

แต่ถึงยุคนี้แก้ปัญหาได้ หน่อมแน้ม ไปหน่อย ประเทศเป็นหนี้เป็นสิน การเมืองในสภาก็วุ่นวาย มีการต่อรองผลประโยชน์ ทุจริตคอรัปชันถี่ขึ้น

เกิดวิกฤติศรัทธา

เมื่อได้เวลาที่อำนาจของประชาชนจะตัดสิน พรรคฝ่ายค้านที่นำโดย นายยูกิโอะ ฮาโตยามา ก็ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอย่างถล่มทลาย คาดว่าคงไม่ต่ำกว่า 300 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลแค่พรรคเดียว

ซึ่งก็ไม่ต้องไปเดากันให้เมื่อยตุ้มว่าใครจะเป็นนายกฯญี่ปุ่นคนต่อไป ไม่พ้นนายยูกิโอะ แน่นอน ถ้าทำดีเข้าตากรรมการก็สามารถที่จะปกครองประเทศไปได้เรื่อยๆ ไม่มีโรคแทรกซ้อน

ไม่ต้องกลัวถูกยึดอำนาจ

ผมอยากเห็นรัฐบาลจริงใจกับประชาชนมีจิตสำนึกว่าควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร วันนี้ประเทศไทยไร้ศักดิ์ศรี ตกเป็นเบี้ยล่างของต่างชาติหรือแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้าน ก็เพราะมีพวกลูกตุ้มคอยถ่วงอยู่นี่แหละ

เลยไม่พัฒนา.

หมัดเหล็ก