WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 5, 2009

การเมืองทุบเศรษฐกิจ

ที่มา ไทยรัฐ

พอจะจำได้ว่า นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอบคำถามเรื่องของสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยในทำนองว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปลายปีนี้ ในวงเล็บว่าถ้าไม่มีปัจจัยลบทางการเมือง หรือคนเสื้อแดงหยุดความเคลื่อนไหว เชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเร็วขึ้น

ก็เลยมาทบทวนว่า ต้นตอความปั่นป่วนวุ่นวายทางการเมืองมาจากไหน โดยพอจะอนุมานได้ว่า การเมืองทุกฝ่ายช่วยกันก่อความวุ่นวาย แม้แต่รัฐบาล รวมไปถึงองค์กร หน่วยงาน สถาบัน ที่เข้าไปมีส่วนร่วมชักใยให้เกิดวิกฤติการเมืองไม่รู้จบ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ไม่เฉพาะที่จ้องจะทำลายล้างกันทางการเมืองเท่านั้น แต่ยังพานไปถึงภาคธุรกิจเศรษฐกิจด้วย โดยวิธีใช้อำนาจรัฐเข้าไปแทรกแซง

ตั้งใจจะขุดรากถอนโคนกันเลยทีเดียว

หารู้ไม่ว่า การที่คิดมุ่งแต่จะทำลายล้างกันทางการเมือง อย่างไม่ลืมหูลืมตา ได้ทำลายเศรษฐกิจของประเทศให้พินาศย่อยยับไปในพริบตาเดียว

เศรษฐกิจประเทศไทยเวลานี้ไม่ต่างจากซากปรักหักพัง

รัฐบาลต้องทบทวนตัวเองด้วยเช่นกันว่า สิ่งที่รัฐบาลกระทำลงไป เพื่อเอาชนะสงครามชิงพื้นที่ จากฝ่ายตรงกันข้ามนั้น เป็นการจุดชนวนการเมืองและจุดไฟเผาเศรษฐกิจหรือไม่

โยงเข้าเรื่องของ คลิปเสียงเหมือนนายกฯ ว่ากันตามข้อเท็จจริง คลิปดังกล่าวเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตมาเป็นเดือน แต่ที่เพิ่งจะฮือฮาตอนนี้ก็เพราะมีการโยงไปถึงพรรคการเมืองและบริษัทในครอบครัวของอดีตนายกฯ ที่รัฐบาลตั้งท่าจะตามล้างตามเช็ดอยู่แล้ว

ว่ากันว่ามี นายตำรวจที่รู้สายสนกลในกับคนหน้าจืดวางกับดักเหยื่อล่อโยงเรื่องคลิปเข้าไปสู่ธุรกิจดังกล่าว ถึงจะทำอะไรไม่ได้มากนัก
ในข้อกฎหมาย แต่หวังจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองครั้งใหญ่

เผอิญมุกแป้ก เพราะเรื่องคลิปถูกขุดคุ้ยถึงที่ไปที่มา ยังคลำไม่เจอตอ กลับกลายเป็นว่าต้นฉบับของจริงได้รับความสนใจมากกว่าคลิปถูกปล่อยออกมาจากไหนซะอีก

เอาเถอะ เรื่องของคลิปคงว่ากันน้ำลายแตกฟองได้อีกหลายวัน แต่ในแง่ธุรกิจ วันนี้บริษัทเอกชนกำลังจะถูกดึงเข้าสู่มรสุมทางการเมืองไปด้วย ทำลายความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของประเทศโดยสิ้นเชิง

ไม่เฉพาะเรื่องคลิปเท่านั้น เรื่องของที่ธรณีสงฆ์ ก็มีความพยายามจะรื้อฟื้นขึ้นมาเพื่อยึดสนามกอล์ฟอัลไพน์คืนกลับเป็นที่ธรณีสงฆ์

สาระสำคัญไม่ใช่อยู่ที่ว่าเป็นที่ธรณีสงฆ์หรือไม่ แต่อยู่ที่คุณเสนาะ เทียนทอง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากกว่า เรื่อง
ข้อกฎหมายจะว่ากันอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง แต่ไม่ใช่จะโยงเป็นการเมืองไปหมด

แล้ว ที่เขายายเที่ยง ที่มีการระบุออกมาแล้วว่า เข้าไปครอบครองโดยผิดกฎหมาย การบุกรุกที่หลวงในภาคใต้ ที่ดินรถไฟ ที่ชายเลน อุทยาน ป่าสงวนทำรีสอร์ตบนเกาะเยอะแยะไปหมด มองไม่เห็นเอาดื้อๆ.

หมัดเหล็ก