WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 5, 2009

กตช.ชูจุมพล นั่งผบ.ตร. เสียง7:3:1

มา ไทยรัฐ

Pic_31000

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ

นายกฯ เช็กเสียง 11กตช. พบหนุน "ปทีป" นั่ง ผบ.ตร.ใหม่ ลดลง 1 เสียง 7 เสียงเชียร์ "จุมพล" ด้าน "นิพนธ์" แนะผ่าทางตัน ยืดเวลาเรียกประชุม กตช.ปลายก.ย. "อภิสิทธิ์" บลัฟกลับโดนตีตก ยุบสภา ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบ เสียงของคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ทั้ง 11 คน เพื่อประเมินเสียงโหวตสนับสนุน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ตามที่นายอภิสิทธิ์ ให้การสนับสนุน ปรากฏว่าเสียงสนับสนุนจากเดิมที่นายอภิสิทธิ์คาดว่าจะมีอยู่ในมือแน่นอน 5 เสียง ขณะนี้ พบเสียงที่จะสนับสนุนชื่อผบ.ตร.คนใหม่ที่นายอภิสิทธิ์เตรียมเสนอต่อที่ประชุมก.ต.ช.เหลือเพียง 3 เสียงรวมกับเสียงของนายอภิสิทธิ์อีก 1เสียง เป็น 4 เสียงจาก 11 เสียงเท่านั้น โดยอีก 7 เสียงจะไม่รับรองชื่อพล.ต.อ.ปทีปตามที่นายอภิสิทธิ์ เสนอ

สำหรับ 7 เสียงที่ไม่ให้การสนับสนุนพล.ต.อ.ปทีป เป็นเสียงที่ให้ความเห็นว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ควรจะเป็นพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร.เท่านั้น อย่างไรก็ตาม นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โต้โผใหญ่ในการล็อบบี้ก.ต.ช.เพื่อให้การสนับสนุนพล.ต.อ.จุมพลเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันเสียงสนับสนุนดังกล่าวให้นายอภิสิทธิ์ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนายนิพนธ์ ได้ช่วยหาทางออกให้กับนายอภิสิทธิ์ด้วยว่า ควรจะยืดเวลาในการเรียกประชุมก.ต.ช.ออกไปให้นานที่สุดอาจจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.ย. เนื่องจากหากทอดเวลาออกไปนานเท่าใดก็อาจจะทำให้เห็นช่องทางหรืออาจทำให้สถานการณ์พลิกผันมาช่วยได้

มีรายงานด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ ย้ำจุดยืนต่อปัญหานี้ ว่าหากเสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีปแล้วถูกตีตก หรือ มีกระแสกดดันมากในเรื่องภาวะผู้นำทำให้ไม่สามารถผลักดันบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมขึ้นดำรงตำแหน่งสำคัญได้ นายอภิสิทธิ์ มีความชัดเจนว่าจะไม่ตัดสินใจเลือกที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จุดยืนของนายอภิสิทธิ์ก็คือการประกาศยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทันที