WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

ไม่แตกต่าง!

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไหนว่าเป็น รัฐบาลประชาธิปไตย...จะไม่ปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน? ไม่ควบคุมและแทรกแซงสื่อสารมวลชน?แต่ตลอดช่วงเวลา 7-8 เดือน ในการเข้าบริหารประเทศของ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีเลยหรือครับที่รัฐบาลจะไม่ควบคุมหรือแทรกแซงสื่อ?เข้ามาบริหารประเทศได้ไม่กี่ 10 วัน คุณสาทิตย์วงศ์หนองเตย ก็ใช้ความเป็น รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสื่อของรัฐ จัดการเปลี่ยนแปลง ตราสัญลักษณ์หรือ “โลโก้” ของช่อง NBT กรมประชาสัมพันธ์เป็นตรา “หอยสังข์ม่วง”ตรงนี้ยังไม่ถือเป็นการแทรกแซงสื่อฯ หรอกนะครับแต่มันเป็นสัญญาณที่สะท้อนให้เห็นชัดว่า...ถ้านักการเมืองต้องการอะไร...ก็ต้องได้!จึงมีความน่ากลัว...ปนน่าขยะแขยง!!!เพราะไม่กี่เดือนจากนั้น...ก็มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ “ช่องหอยสังข์” จากฝ่ายการเมือง
คงไม่ย้อนไปเล่าข่าวให้ฟังหรอกครับว่า...ใครเป็นคนสั่งเปลี่ยนทั้ง ผอ.ช่อง 11 และ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เปลี่ยนจากใครเป็นใคร? ไม่อยากจำและไม่คิดจะโทษ“คนใหม่” ซึ่งเข้ามาแทนที่ “คนเก่า”แต่ที่ผมติดใจ คือ คำพูดของ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่เคยบอกคล้ายๆ กับประโยคข้างต้น...ก่อนหน้านี้ ช่วงที่

สถานการณ์บ้านเมือง...ยังคงชุลมุนชุลเกกับปรากฏการณ์ “สงกรานต์เลือด” ข่าวการ“ปะทะ” กันระหว่าง “พวกเสื้อแดง” กับ “เสื้อน้ำเงิน”และ “ฝ่ายความมั่นคง” รวมถึง ข่าวการ “สลาย”การชุมนุมของ “คนเสื้อแดง”คนไทย...แทบไม่มีโอกาสได้ดูจากทีวีของเมืองไทยเลยยกเว้น! จะไปเปิดดูเอาจาก สถานีโทรทัศน์ต่างประเทศหรือไม่ก็ต้องดูเอาจาก “ทีวีออนไลน์” ที่มีสำนักงานในต่างแดนล่าสุด กับข่าวที่สร้างความฮือฮาสุดๆ สอดรับกับสถานการณ์การเมืองและบ้านเมืองมากที่สุด ก็คือข่าวยุบสภา ที่คุณอภิสิทธิ์ไปพูดระหว่างการบรรยายให้นักศึกษาหลักสูตร “พัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง” ของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ฟัง...เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาครั้งนั้นมีการ “ปิดกั้น” ไม่ให้ “สื่อมวลชน” เข้ารับฟังและร่วมทำข่าว ด้วยเหตุที่ คุณอภิสิทธิ์ บอกเองว่า...“ถ้าเปิดให้ฟังจะยิ่งกว่านี้อีก!”ครับ! การ ปิดกั้น ไม่ให้สื่อมวลชนไปรับฟังและทำข่าวมันก็เหมือนกับ ปิดกั้น การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชนนั่นแหละครับเพราะหน้าที่และภารกิจของ สื่อมวลชน ก็คือนำข่าวสารและข้อมูลที่ถูกต้องไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนแต่เมื่อ สื่อมวลชน มิอาจจะทำหน้าที่ของตัวเองได้เพราะถูก ปิดกั้น! จากรัฐบาล...ประชาชน ก็ต้องถูก ปิดกั้นไปโดยปริยายเพื่อนๆ สื่อในสังกัด สื่อของรัฐ บอกตรงกัน!ไม่เคยมียุคไหน? ที่จะถูกควบคุมและโดนแทรกแซงเหมือนยุคนี้...แทบไม่ต่างจาก รัฐบาลเผด็จการทหารเมื่อครั้งอดีตเลย!!! ■