WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 4, 2009

อคติวิธี

ที่มา ไทยรัฐ

การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงมีปัญหาหนักข้อมากขึ้นทุกวัน ระบบคุณธรรม และระบบความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หดหาย จนไม่เหลือแม้แต่ตอ หน่วยงานที่ควบคุมและรักษากลไกของระบบราชการ อาทิ ก.พ. หรือ กพร.ก็เป็นง่อย ยืนกุม ตั้งท่ารอรับคำสั่งอย่างเดียว

ไม่มีศักดิ์ศรี

ไม่น่าเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะใช้วิจารณญาณในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการด้วย อารมณ์และความรู้สึก เอาระบบราชการทั้งระบบ มาเป็นข้อต่อรองผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่ใช่ล้วงลูกธรรมดา

แต่เป็นโคตรล้วง

เอาเถอะ การแต่งตั้งปลัดกระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ ลับลมคมนัยเป็นอย่างไร ผมว่าไม่ต้องอธิบายให้เมื่อยตุ้ม หรือเป็นเรื่องของความคิดความแค้นส่วนตัวก็เท่านั้น การแต่งตั้ง ผบ.ตร.ยิ่งฉาวใหญ่

การเมืองชัดๆ

กระทรวงเกษตรฯไม่มีปัญหา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติไม่มีปัญหา กระทรวงอุตสาหกรรมไม่มีปัญหา ทั้งๆที่น่าจะมีปัญหา แต่มาเจาะจงเอากระทรวงที่อยู่ในการดูแลของพรรคภูมิใจไทยอยู่พักเดียว

งัดข้อกันสุดๆ

สำนักงบประมาณยิ่งร้ายใหญ่ เดิมที ผอ.สำนักงบประมาณคนเก่าได้วางระบบเอาไว้เรียบร้อยเป็นไปตามลำดับไหล่ เพราะสำหรับงบประมาณเป็นหน่วยงานที่สำคัญ เรียงลำดับเอาไว้แล้ว 1, 2, 3

คนที่จ่อจะขึ้น ผอ.สำนักงบประมาณก็เข้าสู่ขั้นตอนของ กระบวนการทำงานเรียบร้อย อาทิ เป็นเลขาธิการคณะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 2553 เพื่อที่จะเข้าใจแผนงานงบประมาณของประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

ที่ไหนได้ แหกโผไปตั้งรองลำดับที่ 3 นางสาววลัยรัตน์ ศรีอรุณขึ้นเป็น ผอ.สำนักงบประมาณคนต่อไปฉิบ จะด้วยเหตุผลกลใด จะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร ใครเป็นคนบัญชา ไม่ต้องอธิบายให้เมื่อยตุ้ม

คำถามคือว่า ระบบคุณธรรม คืออะไร หรือจับใส่ลิ้นชักเอาไว้ตังแต่วันแรกที่มาเป็นรัฐบาล การเมืองการปกครองวุฒิภาวะของผู้นำนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าอีคิวบกพร่อง จะทำให้ภาวะผู้นำบกพร่องไปด้วย

คำว่านิติรัฐคืออะไรคงหาคำอธิบายยากเต็มที วันก่อนได้ยินนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศอีกแล้ว จะต้องฟันทุจริตโครงการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ได้ เดี๋ยวก็จะจัดการเสื้อแดง

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่

คดี ชุมชนพอเพียง คดีปิดสนามบิน มีหมายออกไปแล้วก็ยังมีการดื้อแพ่ง ไม่ยอมรับหมาย รัฐบาลมีปัญญาไปทำอะไรได้ การทำงานที่เต็มไปด้วยอคติส่วนตัว นอกจากจะทำให้กลไกการบริหารประเทศเสียหาย กฎเกณฑ์กติกาบิดเบือนแล้วยังทำให้ความเชื่อมั่นในการบริหารประเทศเสื่อมลงด้วย.

หมัดเหล็ก