WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 3, 2009

ปปช.ปัดใบสั่ง เชือดพัชรวาท ยันตามขั้นตอน

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_30505

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

ป.ป.ช.ปัดใบสั่งเร่งคดีเชือด “พัชรวาท” 7 ก.ย. ยันทำตามขั้นตอน ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง อ้างเป็นเรื่องบังเอิญที่คดีมาเสร็จในช่วงที่เก้าอี้ผบ.ตร.กำลังมีปัญหา

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช.เตรียมลงมติชี้มูลความผิดคดีการสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณรัฐสภา ในวันที่ 7 ก.ย.ว่า คาดว่า ในวันดังกล่าวที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่จะสามารถลงมติชี้มูลความผิดผู้ถูกกล่าว หาทั้ง 9 คนในคดีนี้ได้ คงไม่มีการเลื่อนอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงมติชี้มูลความผิดในช่วงนี้ ถูกมองว่า อาจส่งผลกระทบกับตำแหน่ง ผบ.ตร.ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่กำลังมีปัญหาอยู่พอดี กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า การลงมติชี้มูลในครั้งนี้เป็นการทำตามขั้นตอน ไม่มีใบสั่งทางการเมืองให้เร่งรัดคดีเพราะไม่มีใครมาเร่งรัดป.ป.ช.ได้ ยืนยันไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ใครจะมาสั่งป.ป.ช.ได้ และป.ป.ช.ก็ไม่มีการตั้งธงไว้ล่วงหน้า ที่ผ่านมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมาตลอด แต่การที่นัดลงมติชี้มูลความผิดช่วงนี้ เป็นเรื่องความบังเอิญที่มาตรงกับช่วงที่ ผบ.ตร.กำลังมีปัญหาพอดี ซึ่งคดีนี้ป.ป.ช.รับเรื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จึงไม่ใช่การเร่งรัดคดี.