WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

เด่น-ด้อยของ ‘เทพเทือก’

ที่มา บางกอกทูเดย์

นาทีนี้...ไม่มีใครไม่รู้จัก “สุเทพ เทือกสุบรรณ”รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง..หรือที่สื่อเรียกกันว่า“เทพเทือก”ก้าวแรกของ “เทพเทือก” บนถนนคนการเมืองคือ “กำนัน” ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา สำหรับก้าวย่างการเติบโตบนเส้นทางการเมือง

แม้ว่าคณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ 1 “เทพเทือก”จะไม่ใช่ “นายกรัฐมนตรี”...ทว่าในความเป็นจริงก็รู้กันอยู่ว่า รองนายกฯ คนนี้ไม่ได้ด้อยกว่า “นายกฯ” สักเท่าไหร่?บู๊และบุ๋น!! เพื่อดัน “พรรคประชาธิปัตย์”เป็นแกนนำสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล..จนสำเร็จ..นี่คือผลงานที่ชาวสะตอต้องปรบมือดังๆ ให้เขาผู้จัดการรัฐบาล!!! จึงตกเป็นของ“เทพเทือก” ในขณะที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะก็คือ นายกฯ เทพประทาน!!! นั่นล่ะ...6 เดือนท่ามกลางความวุ่นวาย!!“เทพเทือก” ต้องวิ่งเต้น หืด จับ เพราะต้องเล่นหลายบทบาท 1. เชื่อมรอยร้าว2. อุดรูรั่ว และ 3. ชดใช้หนี้บุญคุณ...สาละวนจนร่างกายอ่อนเพลีย(มั้ง) ถึงได้ลาพักร้อนสบายใจเฉิบ..การสวมบทบาท “มือประสานสิบทิศ” เป็นบทง่ายแต่จบยากเทกแล้วเทกอีกจนแทบเป็นง่อย...คล้ายว่าผู้เขียนบทไม่เสร็จสมอารมณ์หมาย..แต่ “เทพเทือก”ยังสู้โว้ย! เพราะยังยืนกรานปากหนักว่า รัฐบาลไม่มีรอยร้าวมีแต่รอยรัก..คนในพรรค-นอกพรรค ยังชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้..ว่างั้นเถอะ..เอาวะ!! ช่างแม่งเต๊อะ ถ้า “เทพเทือก” จะเป็นตัวจักรสำคัญในการควบคุมทิศทางการเมืองให้มีเสถียรภาพ เป็นเส้นตรงไม่ใช่เส้นดิ่ง จะด้วยสารพัดกลวิธีก็ไม่ว่ากัน..อย่างไรก็ตาม “เทพเทือก” ต้องไม่ลืมงานในความรับผิดชอบที่แอ่นอก “อาสา” งานนี้พี่เองงานด้านความมั่นคงของประเทศยัง “ติดลบ”“เสื้อแดง” ปฏิบัติการ “กระแทกหน้า” รัฐบาลซะฟันหลอ!!มวลชน “เสื้อแดง” เคลื่อนไหว! ท้าชนรัฐบาลแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน...รัฐบาลเสียหลักขวัญผวาจนถึงทุกวันนี้..มวลชนเสื้อแดงส่งเสียงเมื่อไหร่? รัฐบาลต้องขนกำลังทหาร-ตำรวจ เพียบประจำการ ทำอย่างกับประเทศไทยเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างนั้นล่ะ..การปิดฉากการประชุมอาเซียนที่ จ.ชลบุรี เพราะมวลชนเสื้อแดงบุกไปพังการประชุมในครั้งนั้นกลายเป็นภาพที่ติดลบให้กับรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงอย่างชัดเจน และส่งผลให้มีเสียงเรียกร้องเสนอให้ “ปลด” สุเทพพ้นจากเก้าอี้..หากเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ “เทพเทือก” เด้งไปดาวอังคารนานแล้ว

เหตุการณ์ความรุนแรงในเดือนเมษายน ก็เหมือนกัน“เทพเทือก” มีสิทธิ์สั่งการตำรวจควบคุมความสงบภายใน แต่กลับไม่มีคำสั่งการใดเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หรือแม้แต่จะมีพลังห้ามปรามสุดท้ายกลายเป็นสงกรานต์เลือด!!เงินหมด นักท่องเที่ยวหด!!ความรุนแรงของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้..ที่ยังเต็มไปด้วยความรุนแรง “ผู้บริสุทธิ์” ยังเป็นเป้านิ่ง ในขณะที่ผู้ก่อการร้ายยัง “ลอยนวล”เสียงปืนเสียงระเบิดยังดังก้องเขย่าขวัญคนในพื้นที่!สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างต่อเนื่องภายใต้เวทีของรัฐบาลอภิสิทธิ์..“เทพเทือก” ขุนพลของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคขวัญใจคนใต้..พกตำแหน่งดูแลความมั่นคงในกำมือ ยังมิได้ทำหน้าที่เต็มร้อยแต่เมื่อครั้ง ที่ยังเป็น พรรคฝ่ายค้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยกล่าวถึงแนวทางแก้ปัญหาเอาไว้ว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาในทุกด้าน พร้อมๆ กับสร้างความสงบให้เกิดขึ้นเป็นพื้นฐานฉะนั้น การสร้างเอกภาพในการจัดการจะต้องมาก่อน...แต่นับจากการยึดอำนาจเมื่อเดือนกันยายน 2549 อำนาจในการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ตกอยู่กับกองทัพเกือบ 100%ดังนั้น ภายใต้โครงสร้างของรัฐบาลปัจจุบันที่มี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณอันมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับกองทัพยิ่งกว่ารัฐบาลประกอบกับพรรคประชาธิปัตย์มิได้มีบทบาทกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้ “เทพเทือก” ไม่มีผลงานเกี่ยวกับการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้เลย...เพราะบทบาทไปตกอยู่ที่ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3)ดังนั้น ภายใต้งบประมาณด้านการทหารจำนวนมหาศาลพร้อมกับการจัดทัพทุ่มกำลังพลลงไปในพื้นที่มากกว่า50,000 นาย แม้ตัวเลขจำนวนเหตุร้ายลดลง แต่การทุ่มกำลังทหารพร้อมงบประมาณที่ต้องสั่งจ่ายไปอีกจำนวนมาก..ไม่น่าจะเป็นคำตอบของความยั่งยืนและสงบสุขสู่ด้ามขวานอย่างไรก็ตาม ความมั่นคงในการควบคุมของ “เทพเทือก” ภายใต้ข้อจำกัด..ต่างๆ นานาที่ประชาชนไม่ได้รู้เรื่องด้วยความรับผิดชอบของท่าน..ท่านต้องทำให้ดีและมีคำตอบเป็นรูปธรรมสำหรับคนไทย...หลายอย่างล้มเหลวไม่เป็นท่า..วิกฤติไฟใต้นี่ล่ะจะพิสูจน์ตัวท่าน..ว่า ไม่ได้“ด้อย” เป็นเอกลักษณ์.. ■