WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

ตอดนิด - ตอดหน่อย

ที่มา บางกอกทูเดย์

พื้นที่ปรากฏเหตุการณ์หรือพื้นที่เหตุการณ์ปกติอุตส่าห์ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ประกาศให้พื้นที่ในเขตดุสิตเป็น พื้นที่ปรากฏเหตุการณ์เหตุที่ต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ก็ตามสูตรสำเร็จ อาจมีมือที่สามมาก่อเหตุ ซึ่งทำให้เหตุการณ์วุ่นวายลุกลามใหญ่โตได้เอาเข้าจริงกลุ่มเสื้อแดงเกิดไม่มาตามนัดเอาดื้อๆพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์ ก็กลายเป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์ปกติครับผม!! ไปเรียบร้อยโรงเรียนจีนหน้าแตกจนหมอไม่รับเย็บ!!เรื่องตื้นๆ ง่ายๆ แค่นี้หน่วยงานด้านการข่าว ยังเจาะไม่แจ้ง แทงไม่ตลอดถึงว่าสิ!! ถ้ารู้จริงว่ามีมือที่สาม ป่านนี้คงจัดการกับมือที่สามไปเรียบร้อยแล้วเต้าข่าวต้มเจ้านายหรือเต้าข่าวแหกตาประชาชนเล่นหรือเปล่าไม่ทราบ??แต่ที่ทราบแน่ๆ มีมือการข่าวไม่เป็นสับปะรดขลุ่ยแบบนี้ สู้ไม่มีเสียดีกว่ามั้ง??
✮✮✮✮✮✮✮✮
ถ้าดีจริง ทำทั้งประเทศไปเลย!!
ช่างเป็นความคิดที่เลิศล้ำสุดแสนจะวิเศษจริงๆกับการที่ “มาร์คหน้าใส” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง แทบล้นมือแบบสุดๆแถมออกข้อกำหนดตามมาตรา 18 ให้อำนาจเพิ่มอีกมากมาย อะไรมันจะใหญ่โตกันปานนั้นครั้นพอกลุ่มเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุม ก็เหมือนได้ทีขี่แพะไล่!! เกทับบลัฟแหลกเหตุที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่มาตามนัด คงเพราะไม่อยากชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมายก็กฎหมายพิเศษแบบนี้ ใครๆ เขาก็เกรงกลัวกันทั้งนั้นแหละหากเป็นคนเสื้อเหลืองก็อยากรู้เหมือนกันว่า พ่อ “มาร์คหน้าใส” จะกล้าทำอย่างนี้ไหม??
✮✮✮✮✮✮✮✮
เดินมาถูกทางแล้ว??
การแก้ไขเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ว่าจะรัฐบาลไหนก็ล้วนราคาคุย บอกเดินมาถูกทางแล้วทั้งนั้น!!สมัยรัฐบาลเขายายเที่ยง สิงห์หน้าจิต พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ออกมาจำนรรจาจ๊ะจ๊ารายวัน รัฐบาลเดินมาถูกทางแล้วพอมารัฐบาลเทพอุ้มสมของ “สุดหล่อ” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐบาลก็เดินมาถูกทางอีกแล้วเช่นกันก็คงเดินมาถูกทางปืน ถูกทางระเบิด มากกว่ามั้ง บาดเจ็บล้มตายถึงไม่ว่างเว้นเก่งแต่ปากอย่างเดียว บางครั้งก็แก้ปัญหาไม่ได้นะ??
✮✮✮✮✮✮✮✮
โอษฐ์ครองพิภพมากกว่ามั้ง??
พลันที่ “เหลิมดาวเทียม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยออกมาวิเคราะห์วิจารณ์กรณีคลิปเสียงของ “หนุ่มมาร์ค” อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ ว่าอาจเป็นการร่วมด้วยช่วยกันหลายฝ่าย ในรูปแบบที่อาชีวะเขาเรียกกันว่า สหบาทา หรือ รุมตื้บเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัว “หนุ่มมาร์ค” ก็ออกมาโต้ทันควัน ไม่ใช่ “สหบาทา” แต่เป็น “หัตถาครองพิภพ” ชื่อเหมือนละครดังหลังข่าวที่มือมากมายมาร่วมอุ้มชู “หนุ่มมาร์ค”ก็หัตถาครองพิภพนี้ไม่ใช่หรือ ที่ทำเอาเสียงโหวตใน ก.ต.ช. แพ้ไป 4-5แบบนี้มันน่าจะเป็น “โอษฐ์ครองพิภพ” มากกว่า??
✮✮✮✮✮✮✮✮
เดินหน้าก็เสียพวก ถอยก็เสียเชิง??
แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ก็คงไม่รีบไม่ร้อน เวลายังเหลืออีกเยอะครั้ง “มาร์คหน้าใส” จะใส่เกียร์คอยเสนอรายชื่อทั้ง “จเรอ๊อด”พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ และ “รองจุ๋ม”พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ให้ ก.ต.ช. เลือกหรือก็กลัวผิดหลักการ แถมเสียงเชิงเสียรังวัดอีกต่างหากครั้งเสนอชื่อเดียวตามที่เคยเสนอไว้หรือก็ให้สุดเสียว เพราะไม่รู้จะรับมือกับทัพหนุนอันแข็งแกร่งของ “รองจุ๋ม” ได้อย่างไร?วันนี้คงทำได้แค่ยื้อซื้อเวลาไปเรื่อยๆ รอเวลาให้ล็อบบี้ยิสต์ได้ทำงานอย่างเต็มที่เดินหน้าได้ถอยหลังเป็น เป็นเรื่องที่นักบริหารเขาเลือกทำกันนะพ่อยกแม่ยกทั้งหลายน่ากระซิบบอกพ่อ “มาร์ค” บ้างก็จะดี?

● ใต้ฟ้า ●